Giao Thông
22/3/19
1.045
2.500
131
34
Dự kiến vào cuối tháng 4/2023 hai tuyến cao tốc là Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ thông xe, để kết nối 2 tuyến cao tốc với các quốc lộ, đường ven biển thuận lợi đi lại tỉnh Bình Thuận sẽ xây 7 nút giao liên thông nối cao tốc.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây


Được biết tuyến đường bộ cao tốc chạy dọc theo trục Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có tổng chiều dài hơn 160 km, gồm 3 dự án thành phần là Cam Lâm - Vĩnh Hảo (dài 12 km), Vĩnh Hảo - Phan Thiết (dài 100,8 km), Phan Thiết - Dầu Giây (dài 47,5 km).

Hiện tại sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đang nghiên cứu đầu tư 7 trục kết nối quốc lộ 1 và đường ven biển với 2 tuyến đường bộ cao tốc sắp vận hành là Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Trung bình sẽ bố trí 1 nút giao mỗi 23km đường cao tốc.

4 trục kết nối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan thiết​

Bình Thuận xây dựng 7 nút giao thông kết nối hai cao tốc sắp vận hành trong năm 2023

Một đoạn của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Trục đến quốc lộ 1 tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong (giáp khu công nghiệp Tuy Phong) với chiều dài khoảng 2,6 km. Đây là đoạn tuyến thuộc dự án đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hiện đang triển khai thi công.

Trục đến khu vực ven biển Hòa Phú, huyện Tuy Phong, gồm 2 đoạn: từ đường bộ cao tốc đến quốc lộ 1A cơ bản theo đường quốc lộ 1A - Phan Sơn hiện trạng, chiều dài khoảng 7,2 km và đoạn từ quốc lộ 1A (thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) đến đường ven biển ĐT716 đoạn Hòa Thắng - Hòa Phú chiều dài khoảng 7,3 km. Dự kiến đầu tư trong giai đoạn năm 2026 - 2030.

Trục kết nối khu vực ven biển Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, gồm đoạn từ đường bộ cao tốc đến quốc lộ 1A thông qua quốc lộ 28B hiện trạng. Dự được phê duyệt chủ trương đầu tư, tiến tới triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Đoạn từ quốc lộ 1 đến đường ven biển ĐT716 thông qua đường ĐT715 hiện trạng.

Trục kết nối đến quốc lộ 1A vào thành phố Phan Thiết thông qua quốc lộ 28, chiều dài khoảng 16,5 km. Dự án đang trong giai đoạn đề xuất nghiên cứu.

3 trục kết nối với tuyến Phan Thiết - Dầu Giây​

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thông xe kỹ thuật


Kết nối từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến khu vực ven biển Tiến Thành, TP Phan Thiết, tổng chiều dài gần 13 km, đang được thi công

Kết nối khu vực ven biển thị xã La Gi và huyện Hàm Tân thông qua quốc lộ 55, dài khoảng 49 km. Dự án đang trong giai đoạn đề xuất và nghiên cứu.

Trục kết nối đến Khu liên hợp công nghiệp dịch vụ Sơn Mỹ và khu vực ven biển huyện Hàm Tân, chiều dài khoảng 24 km. Dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, tiến tới thi công trong giai đoạn 2021 - 2025.

Xem thêm:
 
Việt Nam có Diện tích Lãnh thổ bằng Bên Tư Bản Đức, Dân số Việt Nam bằng 120% Dân số Bên Tư Bản Đức

Năm 2023, Tổng Dự toán Chi Ngân sách Quốc gia cho toàn bộ Hệ thống Giao thông Đường Bộ Việt Nam vào khoảng 4 tỉ USD

4 tỉ USD là bằng số tiền sơn vạch kẻ đường, thay bảng báo giao thông và đèn tín hiệu đường bộ, tưới nước cắt cỏ các hạng mục cây xanh bên đường, lau chùi bó vỉa và lan can Hệ thống Giao thông Đường bộ của Bên Tư Bản Đức
 
  • Wow
Reactions: Binhan2k
Hạng B2
6/4/09
372
53
28
Hiện nay các lối ra cao tốc Việt Nam chưa có số rõ ràng mà chỉ hướng dẫn theo địa danh. VD: Lối ra LONG THÀNH/ Lối ra QL 1A KON TUM. Việc này có thể gây khó khăn cho lái xe sử dụng cao tốc.
Để chặt chẽ và logic, nên đánh lối ra theo số thứ tự KM trên cao tốc. VD, trên cao tốc LT-DG, lối ra ở QL51, ở KM 30, thì đặt tên lối ra 30. Ra tới Dầu giây , rẽ xuống QL20 đi Đà Lạt đặt tên lối ra 60. Tương tự chiều ngược lại.
Khi thống nhất toàn tuyến bắc nam, có thể thống nhất các tên lối ra trên CT01.
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Hiện nay các lối ra cao tốc Việt Nam chưa có số rõ ràng mà chỉ hướng dẫn theo địa danh. VD: Lối ra LONG THÀNH/ Lối ra QL 1A KON TUM. Việc này có thể gây khó khăn cho lái xe sử dụng cao tốc.
Để chặt chẽ và logic, nên đánh lối ra theo số thứ tự KM trên cao tốc. VD, trên cao tốc LT-DG, lối ra ở QL51, ở KM 30, thì đặt tên lối ra 30. Ra tới Dầu giây , rẽ xuống QL20 đi Đà Lạt đặt tên lối ra 60. Tương tự chiều ngược lại.
Khi thống nhất toàn tuyến bắc nam, có thể thống nhất các tên lối ra trên CT01.
Bác đang lảm nhảm gì vậy?
 
9/7/20
751
1.037
93
28
Việt Nam có Diện tích Lãnh thổ bằng Bên Tư Bản Đức, Dân số Việt Nam bằng 120% Dân số Bên Tư Bản Đức

Năm 2023, Tổng Dự toán Chi Ngân sách Quốc gia cho toàn bộ Hệ thống Giao thông Đường Bộ Việt Nam vào khoảng 4 tỉ USD

4 tỉ USD là bằng số tiền sơn vạch kẻ đường, thay bảng báo giao thông và đèn tín hiệu đường bộ, tưới nước cắt cỏ các hạng mục cây xanh bên đường, lau chùi bó vỉa và lan can Hệ thống Giao thông Đường bộ của Bên Tư Bản Đức
Bác so sánh hay quá, 4 tỷ USD là rất lớn so với tổng GDP của một nước còn đứng ngoài top 100 về thu nhập đầu người như VN

Còn Đức thì nó là 1 nước cường quốc công nghiệp, từng top 1 thế giới về kinh tế thì 4 tỏi đô là quá nhỏ bé.

Chưa kể nhìn chung bên châu Âu đường sá nó đã thành hình từ thời trung cổ, đến giai đoạn tư bản là đã bắt đầu đầu tư xây dựng. Còn VN ta đến thời 19 75 vẫn còn đường đất lo war. được như bây giờ là còn đỡ rồi

nhìn đâu xa, thái len nước nó còn chưa chịu 1 quả bom mìn nào của tụi đế quốc, mà đường sá cũng chả hơn VN là bao, đường vào khu du lịch còn toàn đường bê tông, chẳng qua dân số nó ít, lại hiền lành theo đạo phật nên đi đứng cũng thông thoáng.
 
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Cho chạy mấy ngày Tết này là tuyệt nhất!
 
Bác so sánh hay quá, 4 tỷ USD là rất lớn so với tổng GDP của một nước còn đứng ngoài top 100 về thu nhập đầu người như VN

Còn Đức thì nó là 1 nước cường quốc công nghiệp, từng top 1 thế giới về kinh tế thì 4 tỏi đô là quá nhỏ bé.

Chưa kể nhìn chung bên châu Âu đường sá nó đã thành hình từ thời trung cổ, đến giai đoạn tư bản là đã bắt đầu đầu tư xây dựng. Còn VN ta đến thời 19 75 vẫn còn đường đất lo war. được như bây giờ là còn đỡ rồi

nhìn đâu xa, thái len nước nó còn chưa chịu 1 quả bom mìn nào của tụi đế quốc, mà đường sá cũng chả hơn VN là bao, đường vào khu du lịch còn toàn đường bê tông, chẳng qua dân số nó ít, lại hiền lành theo đạo phật nên đi đứng cũng thông thoáng.



Việt Nam nên học tập Bên Tư Bản Đức trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, anh ạ

để đạt được mức số chi Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam cho Hệ thống Giao thông Đường bộ như Bên Tư Bản Đức,
Việt Nam chỉ cần dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam của các năm chỉ để chi cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam

anh @TOPTEN , anh @dibo , anh @rottie , anh @Lã Bố , anh @dongde , anh @hoadat , anh @thietbiloc , anh @cpkhanhhung , an @Huboss , anh @vnhieu1978 , anh @thienkhoi81, anh @METRO , anh @otosaigon , anh @gakho , anh @Tuấn Cali đã nhiều lần đưa ra sáng kiến chi Ngân sách cho Giao thông Đường bộ của Việt Nam với mức số chi cho Hệ thống Giao thông Đường bộ như Bên Tư Bản Đức