Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Chúc mừng bác. Bác có biết bộ điều khiển hộp số này bao nhiêu tiền k, xe mình cũng đang bị tình trạng giống bác,thanks

Theo như phía BMW báo hành chính hãng thì khoảng 7.000 USD bác ạ. Còn mua gara bên ngoài chắc rẻ hơn.

Mình cũng định sau khi hết bảo hành, nếu mua các thiết bị thay thế đắt tiền thì mình ghé qua chỗ Gara và Rửa xe autoQT ở 701 Đường số 7A, An Phú - An Khánh, Quận 2 (song song với đường Song Hành của Xa Lộ Hà Nội) để đặt mua. Giá bên này tương đối mềm so với những chỗ khác, giá linh kiện chính hãng có thể bằng khoảng bằng 1/2 so với mua chính hãng từ BMW VN (Ví dụ, cái lốc lạnh bên BMW chính hãng báo giá là hơn 53 triệu, thì bên này họ báo giá khoảng 27-28 triệu đối với hàng họ order chính hãng từ BMW nước ngoài).

Còn muốn rẻ hơn nữa, bác liên hệ bác MoonRiver là chi hội trưởng BFC trên diễn đàn này coi sao?
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
11/8/19
26
3
3
Em mới đọc bài viết của bác. Em đang đi X3 G01 2019 cũng bị tình trạng như bác chủ xe trên. Hiện tại xe đang để Hãng nhưng chưa tìm được nguyên nhân.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
CẬP NHẬT KẾT QUẢ:
Chiếc xe của mình đã thay xong bộ điều khiển hộp số, đích thị nó là nguyên nhân gây lỗi, khi nó không thể chuyển các dãy số nhỏ mượt mà, dẫn đến việc tăng tốc đột ngột bị giật cục. Sau khi thay, mình đã thử, và đã lấy về chạy được gần 100km, sang số rất ngọt, đạp thốc ga xe vọt đi mà không cảm thấy việc sang số, trừ chạy chế độ Sport. Đến giờ mới biết hộp số có 2 bộ phận cấu thành, phần điều khiển và phần cơ, nếu phần cơ mà hỏng thì đi nhanh chậm dãy số bị lỗi đều thấy, nhưng phần điều khiển thì khó nhận biết hơn. Do đó, bác nào gặp lỗi như mình hãy nói BMW kiểm tra và đo thường xuyên thông số của việc chuyển các dãy số, nếu nó không ổn định, đích thị đó là do hộp điều khiển số gây ra.
Trong cái xui có cái may, xe đột nhiên chết lốc lạnh khi mới hết bảo hành được vài tuần. THACO đã hết sức hỗ trợ mình để xin goodwill của BMW, và kết quả BMW đồng ý thay hộp lạnh, mình chỉ chịu chi phí vật tư. Nếu mà thay thêm hộp lạnh khoảng 50 chai chắc cũng mệt mỏi. Theo các bạn BMW/THACO, thì những lỗi hay gặp BMW 520i thì mình đã gặp và thay thế phụ tùng hết rồi, hy vọng sẽ chạy êm trong 2-3 năm tới trước khi ngâm cứu em BMW X3 mới.
Cám ơn các bác đã xem, chia sẻ kiến thức cũng như sự cảm thông dành cho mình. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích phần nào đó đối với các Bimmer.

Bác đã đi Seri 5 rồi thì sao lại đổi lên X3 chi, 2,3 năm nữ Bác coi lên X5 chứ, chứ tứ S5 xuống X3 chạy chán lắm
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Bác đã đi Seri 5 rồi thì sao lại đổi lên X3 chi, 2,3 năm nữ Bác coi lên X5 chứ, chứ tứ S5 xuống X3 chạy chán lắm
X5 hơi to và lại to tiền bác ạ. Mình xem review thấy X3 bản 2019 cũng khá ổn, chờ về VN coi thế nào? Chứ mấy dòng X2 và X1 về VN bị cắt option quá, nhìn nội thất quá chán.
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Cái hiện tượng vòng tua máy lên xuống đột ngột và tắt máy mà Thaco cắm máy không xử lí triệt để thì quả là .... đáng tiếc! Nhiều khi chỉ đơn giản là con đo gió hoặc cảm biến oxy.

Finally là bác chủ lấy phải con này quá đen! :)))
Bác đã gặp phải tình trạng hạ vòng tua máy lên xuống đột ngột sau khi đậu trong một thời gian khoảng 7-10h chưa? Ngoài hai khả năng bác nói là con đo gió hoặc cảm biến oxy thì còn có thể còn khả năng nào khác không? Cám ơn bác.