Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
BMW thông báo nhà máy mới tại Trung Quốc với vốn đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) đã chính thức bắt đầu đi vào hoạt động. Trướcđó vài ngày, hãng xe Đức cũng công bố đầu tư hơn 1 tỷ USD cho nhà máy tại Áo.

BMW bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Trung Quốc, đầu tư mạnh tại châu Âu


Hãng xe sang của Đức BMW mới đây cho biết đã chính thức bắt đầu khởi động sản xuất tại nhà máy mới ở Trung Quốc. Với khoản đầu tư 15 tỷ NDT (2,24 tỷ USD), nhà máy mới của BMW nằm tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp hãng nhanh chóng nâng sản lượng xe điện (EV) cho cả thị trường địa phương cũng như một số thị trường nước ngoài.

Nhà máy Lydia là cơ sở lắp ráp ô tô thứ 3 của BMW tại Trung Quốc, được đặt tại thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này. Nhà máy sẽ góp phần tăng sản lượng hằng năm của BMW từ 700.0000 xe năm 2021 lên 830.000 xe tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Với nhu cầu xe điện gia tăng tại Trung Quốc, nhà máy mới đương nhiên sẽ tập trung vào mảng sản xuất xe điện pin.

BMW bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Trung Quốc, đầu tư mạnh tại châu Âu

Nhà máy Lydia của BMW tại Thẩm Dương, Trung Quốc

Mẫu xe đầu tiên do nhà máy Lydia sản xuất sẽ là dòng xe thể thao chạy điện i3, theo đó nâng tổng số mẫu xe điện của hãng BMW sản xuất cho thị trường Trung Quốc lên 13 mẫu vào năm 2023 tới. Trong quý I năm nay, BMW đã bán được 208.507 xe tại Trung Quốc, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây vẫn là thị trường lớn nhất của hãng.

Báo cáo của Công ty dịch vụ kiểm toán và tư vấn PwC của Đức công bố hồi đầu tháng 5 cho biết Trung Quốc tiêu thụ gần 70% số xe điện chạy bằng pin (BEV) được bán trên thế giới trong quý I/2022. PwC nhận định thị trường xe điện tại Trung Quốc sẽ tiếp tục "tăng trưởng vượt trội" so với các thị trường trọng điểm khác.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong 5 tháng đầu năm nay, gần 25% số ôtô được bán trên thị trường Trung Quốc là xe điện chạy bằng pin.

Hiện Tesla và một số hãng của Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện tại Trung Quốc, với doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số của những hãng xe truyền thống với ưu thế chế tạo xe động cơ đốt trong như General Motors và Volkswagen sụt giảm.

BMW bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Trung Quốc, đầu tư mạnh tại châu Âu


Không riêng gì thị trường Trung Quốc, BMW cũng đầu tư mạnh vào các khu vực khác. Cách đây vài ngày, hãng này đã công bố việc đầu tư 1 tỷ EUR (1,05 tỷ USD) từ nay đến năm 2030 trong việc chuyển đổi nhà máy ở Steyr, Áo thành trung tâm sản xuất và phát triển các hệ thống động cơ điện thế hệ mới.

Để sẵn sàng cho việc sản xuất động cơ điện tại Áo, BMW sẽ thành lập một nhà máy sản xuất hai tầng mới với hai dây chuyền lắp ráp hệ thống truyền động và hộp số điện. Tòa nhà này cũng sẽ được sử dụng để sản xuất linh kiện điện tử động cơ. Tòa nhà mới thứ hai cũng sẽ mở rộng các khu vực logistics. Việc nâng cấp sẽ mở rộng tổng diện tích sản xuất cơ sở này thêm khoảng 60.000 m2 và tiêu tốn của BMW khoảng 710 triệu Euro (747 triệu USD) vào năm 2030.

BMW bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Trung Quốc, đầu tư mạnh tại châu Âu

Nhà máy BMW ở Steyr, Áo
Hệ thống động cơ điện thế hệ tiếp theo được sản xuất tại Steyr sẽ được phát triển hoàn toàn tại chỗ, với chi phí đầu tư 230 triệu EUR (242 triệu USD).

BMW dự kiến sẽ sản xuất hơn 600.000 động cơ điện tại nhà máy mỗi năm trong khi vẫn duy trì sản xuất động cơ diesel và xăng. Khoảng một nửa trong số 4.400 nhân viên của nhà máy sẽ phụ trách sản xuất động cơ điện vào năm 2030. Nhà máy cũng sẽ cung cấp 100% nhu cầu năng lượng từ các nguồn tái tạo trước thời điểm năm 2025 thông qua việc sử dụng năng lượng xanh và nhiệt từ sinh khối trong khu vực.

Tổng hợp​
Xem thêm:
 
Hạng C
30/7/16
516
774
93
Quận 8, HCMC
sử dụng nhiều tài nguyên đất đai và nguyên liệu nặng để mở Nhà máy sản xuất xe hơi như vậy là đang đi ngược xu thế của Thế giới

Xu thế tiến bộ hiện nay và xắp tới chỉ cần mở Văn phòng diện tích vài trăm m2 để sản xuất
Mở VP nho nhỏ kiểu Việt Á phải không bồ?
Nhỏ như VN mà DS cũng vài ngàn tỉ, toàn thế giới chắc thắng to há.
Hy vọng bác nói về cái xu thế nó đúng là cái xu thế đúng... ha ha.
 
  • Like
Reactions: Osin
Mở VP nho nhỏ kiểu Việt Á phải không bồ?
Nhỏ như VN mà DS cũng vài ngàn tỉ, toàn thế giới chắc thắng to há.
Hy vọng bác nói về cái xu thế nó đúng là cái xu thế đúng... ha ha.

bây giờ Lực lượng uyên thâm Trí tuệ, giỏi Công nghệ trên MXH đông lắm anh,

Họ ngồi trong phòng bếp, trong phòng ngủ và chỉ cần có sóng 4G là đã vạch chiến lược, kẻ đường đi cho các Hãng sản xuất, Họ hướng dẫn phương pháp phát minh ra Công nghệ và cách thức Sản xuất từ tên lửa, máy bay, cho đến xe hơi chạy xăng, xe hơi chạy điện, Họ ngồi từ xa mà vẫn đánh giá chính xác năng lực sản xuất và các rủi ro từ Tài chính cho đến Kỹ thuật của mọi Hãng sản xuất trên Thế giới...

thử hỏi với Lực lượng hùng mạnh từ xa như vậy, thì tại sao lại phải mở Nhà máy rộng lớn để làm gì, trong khi chỉ cần tiếp thu ý kiến của Lực lượng MXH này, là có thể dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào
 
Hạng F
3/10/15
9.739
11.974
113
Chả biết đi xe điện có đúng là bảo vệ môi trường không chứ còn giá xác xe thì cao quá là thật.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B2
18/4/18
479
300
63
33
sử dụng nhiều tài nguyên đất đai và nguyên liệu nặng để mở Nhà máy sản xuất xe hơi như vậy là đang đi ngược xu thế của Thế giới

Xu thế tiến bộ hiện nay và xắp tới chỉ cần mở Văn phòng diện tích vài trăm m2 để sản xuất
Mở văn phòng BĐS hả bác :p. Cùng với tư duy chất xám đón đầu các khu CN, dự án để phân lô bán nền lời hơn làm CN :D
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Chả biết đi xe điện có đúng là bảo vệ môi trường không chứ còn giá xác xe thì cao quá là thật.
Xét cho cùng về phương diện kinh tế, thì giá xe EV cao + chi phí sử dụng cũng chẳng khác biệt gì so với xe đốt trong. Nếu bảo nhiên liệu hóa thạch sắp cạn hết rồi, chuyển qua EV thì nghe hợp ní hơn. Bảo vệ môi trường chỗ này thì ô nhiễm nặng chỗ kia...Phọt Mó Sà là một minh chứng. Bảo vệ ở đâu không biết chỉ biết cá biển chết dài dài...
 
Hạng D
1/7/10
1.972
1.190
133
giaotoviet.com
Xe điện là 1 thế giới mới; ngoài Tesla thì dân tình chỉ muốn tìm xe giá rẻ để thử nghiệm thôi. BMW khó làm trùm được.
 
Hạng B2
25/10/10
243
162
43
Xe điện là 1 thế giới mới; ngoài Tesla thì dân tình chỉ muốn tìm xe giá rẻ để thử nghiệm thôi. BMW khó làm trùm được.
Đó là đối với xứ sở thần tiên, chứ bên Âu người ta chuyển sang xe điện cũng nhiều rồi
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
9.739
11.974
113
Xét cho cùng về phương diện kinh tế, thì giá xe EV cao + chi phí sử dụng cũng chẳng khác biệt gì so với xe đốt trong. Nếu bảo nhiên liệu hóa thạch sắp cạn hết rồi, chuyển qua EV thì nghe hợp ní hơn. Bảo vệ môi trường chỗ này thì ô nhiễm nặng chỗ kia...Phọt Mó Sà là một minh chứng. Bảo vệ ở đâu không biết chỉ biết cá biển chết dài dài...
Đúng rồi bác vậy mới chuẩn phán.
Bảo nhiên liệu hóa thạch sắp hết phải qua EV thì phải đạo.
Chứ đừng nói bảo vệ môi sinh.