Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
BMW đã chính thức giới thiệu 2 dòng xe hiệu năng cao BMW M3 Sedan và M4 Coupe 2021 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới. Cặp đôi sedan và coupe cao này có tổng cộng 4 phiên bản và đặc biệt là được lột xác khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của BMW.

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

Hai dòng Coupe M4 và Sedan M3 được giới thiệu tổng cộng 4 phiên bản bao gồm: BMW M3 Sedan tiêu chuẩn, BMW M3 Competition Sedan, BMW M4 Coupe tiêu chuẩn và BMW M4 Coupe Competition. Tất cả các phiên bản này đều sử dụng chung động cơ 6 cyl thẳng hàng, dung tích 3.0L tăng áp công nghệ M TwinPower Turbo cho công suất cụ thể trên từng phiên bản như sau:​
  • BMW M3 Sedan: 480 mã lực và mô men xoắn cực đại 550Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây​
  • BMW M3 Competition Sedan: 510 mã lực và mô men xoắn cực đại 650Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,9 giây​
  • BMW M4 Coupé: 480 mã lực và mô men xoắn cực đại 550Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây​
  • BMW M4 Competition Coupé: 510 mã lực và mô men xoắn cực đại 650Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,9 giây​
BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
BMW M3 2021 Sedan​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
BMW M4 Coupe 2021​

BMW cho biết động cơ I6 tăng áp kép công nghệ M Twin Power Turbo được thiết kế để hoạt động thường xuyên ở vòng tua cao. Động cơ này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, trong khi hệ thống giải nhiệt và làm mát được tối ưu hóa để phù hợp mục đích sử dụng trên đường đua. Hệ thống xả của M3 và M4 mới đã được thiết kế dành riêng cho từng mẫu xe, sử dụng các van đóng mở bằng điện để tạo ra âm thanh động cơ đầy cảm xúc.​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

Cả hai phiên bản M3 và M4 2021 đều được giới hạn tốc độ tối đa 250 km/h hoặc người mua có thể mở rộng lên mức 290 km/h với gói trang bị M Driver's (tùy chọn). Hai mẫu xe đều được cung cấp hộp số sàn 6 cấp (6MT), đặc biệt hộp số này đi kèm với tính năng trợ lý nhắc sang số “Gear Shift Assistan”, bên cạnh hộp số tự động 8 cấp M Steptronic, hộp số này sử dụng công nghệ Drive Logic với 3 chương trình chuyển số của xe.​

BMW M3 và M4 cũng được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh xDrive M thể thao với bộ khoá vi sai chủ động Active M Differential. Tương tự như M5 (F90), hệ dẫn động của M3 và M4 được thiết lập thiên về cầu sau với chế độ có thể lựa chọn gồm: bốn bánh thông thường - 4WD, bốn bánh thể thao - 4WD Sport, và cầu sau (2WD) thuần túy đi kèm với tắt Kiểm Soát Lực Kéo (DSC) dành cho những tay lái chuyên nghiệp thích làm chủ chiếc xe một cách thuần tuý hay có thể dùng để drift,...​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

Khi nhìn ngang, form xe M3 mang thiết kế giống với 3 Series (G20), tuy nhiên khung gầm của nó hoàn toàn khác biệt (mã khác)​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

Hệ thống Kiểm Soát Lực Kéo (DSC) trên BMW M3 Sedan và M4 Coupe 2021 có chế độ “M Dynamic Mode” mới tích hợp với hệ thống trống trượt, và cả hệ thống Kiểm soát lực kéo “M Traction Control” có thể điều chỉnh với 10 Stages khác nhau. BMW đã trang bị Hệ thống treo thích ứng M (Adaptive M suspension) sử dụng các giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống lái thể thao M (M Servotronic steering) linh hoạt hơn. Hệ thống phanh tích hợp mới với hai cài đặt kiểu thoải mái “Feel” và phản ứng nhanh nhạy hơn “Response”.​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

“Dàn chân” của BMW M3 và M4 đi kèm với Phanh đĩa M Compound là tiêu chuẩn, trong khi đĩa phanh gốm carbon - M Carbon là tùy chọn, đây là trang bị cũng thuộc gói nâng cấp cho đường đua M Race Track Package giúp giảm trọng lượng xe thêm khoảng 25 kg. Mâm M-Sport 18 inch phía trước và 19 inch phía sau 19 inch. Trong khi các phiên bản M xDrive sử dụng mâm 19 và 20 inch lớn hơn.​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
M3 và M4 2021 sử dụng đèn pha full-LED trong khi đèn pha BMW Laserlight là một tùy chọn​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
Lưới tản nhiệt mới của BMW, các bác thích hay ghét nó?​

BMW M3 và M4 mới đã thay đổi thiết kế mới theo ngôn ngữ cá tính và táo bạo hơn trước. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép cỡ lớn, được kéo dài theo chiều dọc, đây là điểm mới của BMW M3 và M4 gây tranh cãi rất nhiều đối với người yêu xe BMW. Bạn có thể Yêu hoặc Ghét nó, nhưng bạn phải chấp nhận rằng BMW đã sản xuất xe thương mại theo thiết kế này. Có thể sẽ mất một khoảng thời gian để mọi người quen với thiết kế mới này.​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

Đáng chú ý, cả M3 và M4 đều được trang bị mui xe làm từ sợi carbon. Ngoài ra còn có một gói trang trí “M Carbon” tùy chọn có sẵn trên cả hai mẫu xe, bổ sung thêm nhiều thứ nhẹ hơn cho ngoại thất. Xe đi kèm với tùy chọn “Shadowline” phủ cho ngoại thất với nhiều chi tiết mang màu tối. Khung xe M3 và M4 có kết cấu thân xe và khung gầm có độ cứng lớn hơn, BMW đã thực hiện nhiều thay đổi như thêm thanh giằng dành riêng cho từng mẫu xe ở khoang động cơ, gia cố thêm khung phụ trục trước và khung phụ trục sau.​

Nội thất BMW M3 2021
BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

Nội thất BMW M3 và M4 được thiết kế thể thao. Trang bị ghế thể thao M được phát triển mới và trang trí da Merino, ghế ngồi cũng có tùy chọn với thông gió ghế. Bên cạnh ghế thể thao M Carbon mới. Người lái có thể truy cặp và cài đặt các hạng mục như: động cơ, khung gầm, hệ thống lái và phanh. Thiết lập hệ dẫn động “M xDrive”, trợ lý sang số và kiểm soát lực kéo thông qua nút M trên vô lăng.​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi


BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi


BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi


Nội thất BMW M4 2021:
BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi
Không còn dùng đồng hồ kiểu analog truyền thống, cặp đôi M 3 và M4 mới đã chuyển sang màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch, kết hợp với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,3 inch sử dụng hệ điều hành iDrive 7.0 mới nhất, thêm tính năng tiêu chuẩn như định vị, điều hướng, kết nối không dây, Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm với trợ lý ảo BMW....​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi


Chuyển sang màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số là một xu hướng phát triển để hiển thị các chế độ lái tốt hơn, dễ xem các dữ liệu như tốc độ, vị trí, lực G... Ngoài ra, M3 và M4 còn thú vị hơn với các tay lái mê chạy track với gói “M Drive Professional” bao gồm nhiều chế độ: M Drift Analyzer, M Laptimer và M Traction Control để người lái có thể thoải mái “tung hoành xe” trên đường đua, hiển thị các thông số trên đường đua.​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi


BMW M3 và M4 đi kèm với nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại như: Cảnh báo va chạm, Cảnh báo chệch làn đường và thông tin giới hạn tốc độ... Bên cạnh nhiều tùy chọn bao gồm: Driving Assistant Professional với Hỗ trợ lái và kiểm soát làn đường, điều hướng dẫn đường chủ động, hỗ trợ đỗ xe với hỗ trợ lùi, màn hình BMW Head-Up hiển thị trên kính lái...​

BMW giới thiệu M3 Sedan và M4 Coupe 2021: Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi


BMW M3 và M4 2021 dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào tháng 3/2021 với mức giá lần lượt từ: 69.900 USD (1,62 tỷ đồng) và 72.800 USD (1,68 tỷ đồng) cho BMW M3 và M3 Competition. Trong khi dòng M4 và M4 Competition có giá bán lần lượt 71.800 USD (1,66 tỷ đồng) và 74.700 USD (1,73 tỷ đồng).
 
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng D
13/4/16
1.061
2.769
128
36
E thích M3 hơn, có 4 cửa để rủ thêm 3 thằng bạn lên đua cùng cho nó vui
 
Hạng F
3/10/15
9.818
12.058
113
Sao mà 3, 4 series cái đời G này nó đẹp thế nhỉ.
Còn 5, 6, 7, 8 hàng G không thấy chiếc nào đẹp cả.
À quên trừ cái lỗ mũi ra chứ.
 
Tập Lái
16/7/20
9
3
3
Phải chăng có hãng kết hợp được ngoại thất của BMW và nội thất của Merc thì hoàn hảo
 
Hạng B2
22/2/16
102
52
33
36
Đợi chờ bao nhiêu lâu con m3 mới mà nhìn quả thận chán quá.
 
Hạng F
16/7/15
6.295
25.112
113
xe này đóng transformer thì không cần hóa trang :D
nếu bỏ cái logo BMW đi thì đảm bảo là rất nhiều ae sẽ bình luận là như shit, rất có gì đó "tàu"...