Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
BMW đặt mục tiêu lấy lại mức lợi nhuận hoạt động trước khi Covid-19 ập đến. Điều này đòi hỏi nhà sản xuất phải đơn giản hóa danh mục sản phẩm xe hiện tại của mình để đầu tư vốn cho ô tô điện.

BMW muốn tăng lợi nhuận bằng cách cắt giảm các dòng xe và đầu tư vào xe điện


Theo Reuters, giám đốc tài chính của BMW - Nicolas Peter cho biết đơn đặt hàng của hãng giảm mạnh do các đợt phong tỏa và lệnh cấm nhập cảnh liên quan đến Covid-19. Nếu hoạt động diễn ra lại sau giữa tháng Hai, hãng xe Đức dự kiến hồi phục khả quan trong quý đầu năm 2021.

Thỏa thuận Brexit và hãng xe Đức có kế hoạch tăng cổ phần của mình trong liên doanh Trung Quốc lên 75% từ 50% vào năm 2022. Điều này giúp đưa BMW trở về mục tiêu biên lợi nhuận hoạt động trước đại dịch là 8% đến 10%.

Doanh số xe sang tăng vọt ở Trung Quốc đã mang lại sự trợ giúp rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh của BMW cũng như các đối thủ khác như Daimler và Volkswagen. BMW dự tính mức tỷ suất lợi nhuận hoạt động năm 2020 từ 2% đến 3%.

BMW muốn tăng lợi nhuận bằng cách cắt giảm các dòng xe và đầu tư vào xe điện


Việc biến đổi ô tô dùng động cơ đốt trong truyền thống sang xe điện để đáp ứng các yêu cầu về khí thải tại Trung QUốc và Châu Âu, chưa kể đến việc cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô điện mạnh như Tesla hay các hãng xe điện nội địa như Nio, Xpeng là một kế hoạch đắt đỏ. Đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy sự hợp nhất gần đây của PSA và Fiat Chrysler để thành lập Stellantis, nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới.

Trong bối cảnh có thể còn nhiều sự hợp nhất giữa các công ty trong tương lai để đối phó với nhu cầu điện khí hóa và công nghệ tự lái, BMW tự tin có thể thích nghi được với xu hướng này mà không cần tới sự hợp nhất.

Nhưng vì xe điện đòi hỏi một khoản chi phí cao để đầu tư phát triển nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh số bán hàng, hãng xe Đức buộc phải tìm cách để đạt được mức chi phí về pin tiết kiệm nhất có thể.

Theo đó, BMW đang bắt tay vào việc cắt giảm các biến thể và tùy chọn động cơ cho các dòng xe khác nhau. Hãng xe sang cũng loại bỏ các tính năng mà khách hàng không sử dụng tạo ra dải sản phẩm đơn giản và hiệu quả ơn.

BMW muốn tăng lợi nhuận bằng cách cắt giảm các dòng xe và đầu tư vào xe điện


Năm 2020, doanh số bán xe điện toàn cầu của BMW đã tăng 31,8% so với năm 2019 và nhà sản xuất ô tô này cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện trong năm nay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
9.814
12.048
113
Cắt hết mấy chiếc máy to hoặc thân dài long wheelbase cho rồi. Tăng sản xuất hàng bán chạy như X3 lên.