Hạng D
2/12/03
1.543
3.907
113
Vietnam
BMW ra mắt công nghệ phun nước vào buồng đốt trên M4 GTS
Sau thời gian dài nghiên cứu, hãng xe Đức đã lần đầu áp dụng công nghệ phun hơi nước vào buồng đốt giúp tăng khả năng vận hành trên mẫu xe hiệu năng cao M4 GTS.
[pagebreak][/pagebreak]

Tiếp theo phiên bản M4 Concept ra mắt lần đầu ở Pebble Beach Concours d'Elegance, BMW giới thiệu phiên bản M4 GTS hiệu suất cao. Vẫn giữ nguyên ngoại thất, động cơ M4 GTS được trang bị thêm hệ thống phun nước vào buồng đốt để nâng cao công suất.
BMW ra mắt công nghệ phun nước vào buồng đốt trên M4 GTS

BMW giải thích, hệ thống phun hơi nước trực tiếp vào xy lanh ở thì hút sẽ giảm nhiệt độ được 240 độ C. Kết quả là động cơ tăng áp 6 xy lanh thẳng hàng của M4 sẽ nâng được công suất thêm 16% đạt 493 mã lực và mô men xoắn tăng được 10% đạt 442 lb-ft.

Bất chấp hiệu suất được nâng cao, BMW cho biết GTS vẫn giữ nguyên mức tiêu thụ nhiên liệu của M4 tiêu chuẩn. Theo BMW, M4 GTS có thể tăng tốc lên 92 km/giờ trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/giờ.
BMW ra mắt công nghệ phun nước vào buồng đốt trên M4 GTS

Dù trang bị thêm hệ thống phun nước trực tiếp, nhưng M4 GTS có mui, cánh lướt gió và nhiều thiết bị bằng sợi cabon nên trọng lượng giảm 116 kg.

BMW sẽ chỉ sản xuất 700 chiếc M4 GTS, trong đó 300 chiếc sẽ bán ở Mỹ. BMW chưa đưa ra giá bán nhưng chắc chắn sẽ cao hơn con số 65.000 USD của chiếc M4.
Theo: Leftlanenews
 
Hạng B2
5/6/15
136
186
43
Kiến thức cơ bản thôi mà
trong nước có O2, mà O2 là yếu tố duy trì sự cháy
cung như một lò than đang cháy rực lửa, ta chỉ vảy nước vào một it, thì lò than van tiep tục cháy. vì lượng nước k đủ lớn để dập tắt nó, thậm chí vs một lượng nước thích hợp còn cung cấp thêm O2 cho lò than duy trì sự cháy
Bmw phun truoc tiep mot luong hơi nuoc dung muc vao dong cơ vừa làm mat dong cơ vừa tăng thêm công suất
 
Hạng B2
22/8/08
374
5.212
93
Kiến thức cơ bản thôi mà
trong nước có O2, mà O2 là yếu tố duy trì sự cháy
cung như một lò than đang cháy rực lửa, ta chỉ vảy nước vào một it, thì lò than van tiep tục cháy. vì lượng nước k đủ lớn để dập tắt nó, thậm chí vs một lượng nước thích hợp còn cung cấp thêm O2 cho lò than duy trì sự cháy
Bmw phun truoc tiep mot luong hơi nuoc dung muc vao dong cơ vừa làm mat dong cơ vừa tăng thêm công suất
Kiến thức cơ bản thiệt.

Trong nước có O2, đúng ra nước là H2O nhé bạn, và cho nước vào động cơ hoặc lửa thì H2O vẫn là H2O nhé, chỉ chuyển từ dạng lỏng sang dạng khí thôi.
làm gì có chuyện cung cấp O2 ở đây?
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Kiến thức cơ bản có thể là đây chăng :
Khi nhiệt độ quá cao, phản ứng cháy hoàn toàn C (trong CnHn) để tạo thành CO2 bị hạn chế. Phản ứng cháy có thể tạo ra CO (mô nô ốc xít) không tạo ra nhiều năng lượng như phản ứng tạo ra CO2. Đồng thời CO cũng là một chất độc hại.
Phun nước vào xy lanh vừa tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu lạ vừa giảm bớt được phát thải CO.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
Kiến thức cơ bản thôi mà
trong nước có O2, mà O2 là yếu tố duy trì sự cháy
cung như một lò than đang cháy rực lửa, ta chỉ vảy nước vào một it, thì lò than van tiep tục cháy. vì lượng nước k đủ lớn để dập tắt nó, thậm chí vs một lượng nước thích hợp còn cung cấp thêm O2 cho lò than duy trì sự cháy
Bmw phun truoc tiep mot luong hơi nuoc dung muc vao dong cơ vừa làm mat dong cơ vừa tăng thêm công suất
oxy mà dễ tách thế thì dầu mỏ nay chỉ cỡ 5 đô thùng rồi
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
22/8/08
374
5.212
93
Kiến thức cơ bản có thể là đây chăng :
Khi nhiệt độ quá cao, phản ứng cháy hoàn toàn C (trong CnHn) để tạo thành CO2 bị hạn chế. Phản ứng cháy có thể tạo ra CO (mô nô ốc xít) không tạo ra nhiều năng lượng như phản ứng tạo ra CO2. Đồng thời CO cũng là một chất độc hại.
Phun nước vào xy lanh vừa tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu lạ vừa giảm bớt được phát thải CO.
Phun nước dạng hơi chỉ để làm giảm nhiệt độ buồng đốt thôi bác.
Nhưng mà người dịch ở đây không biết có nhầm không khi nói giảm đến 240 độ C

Sau thời gian dài nghiên cứu, hãng xe Đức đã lần đầu áp dụng công nghệ phun hơi nước vào buồng đốt giúp tăng khả năng vận hành trên mẫu xe hiệu năng cao M4 GTS.[pagebreak][/pagebreak]
Vẫn giữ nguyên ngoại thất, động cơ M4 GTS được trang bị thêm hệ thống phun nước vào buồng đốt để nâng cao công suất.
View attachment 353795
BMW giải thích, hệ thống phun hơi nước trực tiếp vào xy lanh ở thì hút sẽ giảm nhiệt độ được 240 độ C. Kết quả là động cơ tăng áp 6 xy lanh thẳng hàng của M4 sẽ nâng được công suất thêm 16% đạt 493 mã lực và mô men xoắn tăng được 10% đạt 442 lb-ft.

Theo: Leftlanenews
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
47
Thế nhỡ đang chạy hết nước thì lấy ở đâu, hay tè mẹ nó vào kết nước của nó ... hì hì, em còn chưa biết nó lấy nước ở đâu, xử dụng bao nhiêu trên 100 km, nhiều quá thì phải vác theo 1 thùng 20l à, chất lượng nước ra sao ? ... ở VN nước sạch thì hiếm, xăng còn dơ huống chi nước, phun nước tinh khiết còn được chứ phun bằng nước dơ như tại VN không bao lâu đầu phun, lòng xylanh bị các chất dơ nó bít mẹ hết thì chạy ra sao ? .... các cụ phải xem xét cho kỹ chứ như thằng mazda thiết kế cái động cơ yêu cầu xăng sạch qua việt nam gặp xăng dơ báo lỗi CE ầm ầm kia kìa ... vãi... các thánh thích công nghệ cũng nên nhớ tới tình hình tại VN, rước em nó về rồi nó yêu cầu dùng nước cất thì bỏ mẹ thằng nào rinh về ... em chưa hiểu kỹ nên chả muốn ăn quả đắng như cụ mazda đâu.:3dnhiumaygif::3dchoctuc: