Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Hợp đồng dân sự không liên quan đến bộ công thương. Rảnh quá. Thị trường xe hơi Việt Nam cũng 20 năm rồi.

Việc của bộ là đảm bảo cạnh tranh công bằng và tạo điều kiện để tránh ách tắc có lợi cho quốc gia và người dùng. Đằng này lại ra công văn 116 để chặn xe nhập, làm thiệt hại đến quyền lựa chọ của người dùng, và đẩy giá xe nhập lên. Tạo điều kiện để xe lắp trong nước không giảm giá, dù thuế NK linh kiện đã về 0% rồi.

Tức là làm việc không vì quyền lợi quốc gia, nhueng lại làm thiệt hại cho người tiêu dùng, tạo tiền lệ rất xấu để phía các nước có thể áp dụng và làm khó cho hangg xuất của Việt nam ra thế giới ( nếu họ chỉ cần áp dụng tương tự như vậy).

Cách làm việc như thế mà đòi Mỹ nó ký TTP cho thì cũng lạ.
 
Hạng B2
21/10/16
134
86
28
33
tình trạng hđ kiểu này nhiều người hay bị dính và bị bất lợi, nếu có bác nào làm luật sư đứng ra làm các dịch vụ kí kết hđ đàm phán lấy xe đúng thời hạn đảm bảo quyền lợi của người mua với giá rẻ khoảng 1M chẳng hạn (trong th ko có biến cố lớn phát sinh) thì mình nghĩ có thể nhiều người sẽ sẵn sảng bỏ thêm
 
Hạng B2
8/7/15
191
75
28
45
Tại người mua, người tiêu dùng họ "tình nguyện dân hiến" quyền lợi của mình(Không đàm phán giá, điều kiện cam kết các bên cũng ký; kênh giá cũng mua; kèm thêm vài món phụ kiện, dịch vụ linh tinh cũng mua;... Hơn nhất là cuồng thương hiệu).
Các đại lý, các hãng cũng "tội"! Họ bị chính những bác ấy làm hư, làm hỏng đấy chứ!
Chẳng trách được các bác à!?
 
  • Like
Reactions: hmq and Linh74
Hạng D
4/9/13
1.284
1.119
133
Cái chuyện Tân Hiệp Phát và Con Ruồi bỏ tù người ta sao không bảo vệ đi!
 
Hạng B1
23/8/07
71
54
18
Vag, chi hs các anh tạo ra cái 116 làm khan hàng, giờ các anh lại đóng vai người bảo vệ nhân dân cần lao he he
 
Hạng F
12/10/16
7.497
6.353
113
Ko giao xe thì trả cọc, còn ko mua xe thì mất cmn cọc :D
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Nếu chỗ nào cũng không cho sửa hợp đồng thì bác tính sang Lào, Campuchia mua xe đúng không ạ ?
Cái khuyến cáo này chỉ có tác dụng khi mà "Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng" sống bằng lương nhà nước, và làm việc đúng với chức trách nhiệm vụ thôi.

Vì còn nhiều người suy nghĩ thế này nên các hãng, đại lý cứ tiếp tục không cho sửa những điều khoản chỉ có lợi cho người bán, bất lợi cho người mua. Nên nhớ, luật sư các công ty ô tô đã soạn ra thì không sai luật nên các Cục c.. gì đó muốn can thiệp cũng không được một khi 2 bên đã tự nguyện ký, xác nhận đồng ý cái hợp đồng dân sự ấy!

Ngày xưa, khi mua chcc cũng vậy khi người mua cần người bán. Gần đây đã khác khi cung bắt đầu vượt cầu, người bán đang cần người mua. Pháp lý không rõ ràng, không mua. Diện tích chung, riêng không rõ ràng, không mua, bàn giao không kịp thời hạn phải chịu phạt, ... Các công ty BĐS muốn bán được hàng phải điều chỉnh hợp, bổ sung hợp đồng ... Ngành ô tô rồi cũng sẽ như vậy. Ngày đó đến lâu hay mau là tuỳ thuộc vào các khách hàng như bác muốn & quyết tâm làm thượng đế hay không!
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
19/11/17
132
94
28
49
Cho em hỏi một câu thôi, cục canh tranh và bảo vệ người tiêu dùng có dám đứng đơn đại diện cho vài chuc ngàn khách hàng người Việt nam kiện các bộ, nganh trung ương về cách lập lờ khi ra chính sách đối với xe nhập khẩu từ asean không;
các hàng rào kỹ thuật muốn lập để bảo hộ sản xuất trong nước theo em cũng kg vấn đề; quan trọng nó là cái gì, ban hành lúc nào, thời điểm áp dụng ra sao, các doanh nghiệp có khả năng đáp ứng đến đâu.
mấy đại lý có ép khách hàng chăng qua cũng đục nước béo cò được vài chục triệu/ khách hàng thôi.
Co những đội hình kiếm cả ngàn tỷ trong đợt làm chính sách này mấy ai hiểu. Cuối cùng chúng ta là những người tiêu dùng chịu thiệt thòi nhất.
Ngày xưa thuế cao mua xe đắt tiền xót thật nhưng nghĩ sâu xa mình còn đóng góp được thuế để xây dựng đất nước. Em tính đơn giản như ngày xưa bác nào mua cái xe trên 100.000usd cũng góp phần xây dựng dc it nhất. 1 phòng học cho các cháu vùng sâu vùng xa.
ngày nay nếu mua 1 xe nhập khẩu từ asean giá vẫn như cu, thuế nhập khẩu bằng 0%, các hãng lý giải vì nhiều loại phí khác phat sinh nên tạm tính vậy, các hãng trong nước thuế nhập linh kiện về 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt cũng giảm theo dung tích nhưng thị trường giá xe vẫn lên, thậm chí xe nhập lên rất cao.
nhu vậy thuế nhà nước kg thu dc, xe người tiêu dùng vẫn phải trả giá cao, vậy tiền nó chạy đi đâu ta;
vụ này khó quá phải hỏi cục canh tranh và bảo vệ người tiêu dùng xem là tiền nó đi đâu, lúc đó mới tính xem kiện ai và cách kiện như thế nào