Bài báo của bác nào ký tên T.Long bên VnExpress: http://www.vnexpress.net/Vietnam/The-thao/2005/10/3B9E2F3F/

Trích từ bài viết của kênh truyền hình ITV UK: http://www.itv-f1.com/News_Article.aspx?PO_ID=34315

Có phần quan trọng nhất thì lại lệch hẳn ý thế này thì chết không...:D...

“Thật khó chấp nhận khi nhìn thấy Giancarlo thất bại ở vòng cuối cùng. Nhưng chúng tôi đều hiểu rằng, cậu ấy đã thi đấu bằng tất cả sức lực của mình trong cả cuộc đua. Thành thật mà nói, trong giai đoạn cuối cuộc đua, cậu ấy không giữ được nhịp độ như lúc đầu. Tuy nhiên, điều đấy là hoàn toàn bình thường khi Giancarlo đã mất rất nhiều sức lực, và tinh thần vào giai đoạn đầu cuộc đua. Giancarlo ‘tấn công’ mạnh mẽ từ rất sớm và điều đó khiến anh ấy mất nhiều sức lực và tinh thần, đặc biệt là để quan tâm tới những chiếc lốp. Trong khi đó, Kimi và Fernando đi sau, và họ đã đua thoải mái hơn”.



"because he had been pushing from the opening laps – and putting a lot of energy through his tyres"

[8|]

Biết là vấn đề các bác bên báo chí làm không đến nơi đến chốn và bị kêu ca nhiều rồi nhưng lâu lâu lại nhai phải hột sạn cũng thấy buồn...:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

Đấy là do lỗi dịch không đúng.

". . . .Tai nạn này đồng thời chấm dứt luôn hy vọng sớm đoạt danh hiệu vô địch đồng đội ngay trên đất Nhật của McLaren. Chiếc xe an toàn lập tức chạy vào đường đua và chỉ rời đi ở vòng 7. Tận dụng thời điểm “rối ren” này, hàng loạt những chiếc xe phía sau đã bứt lên. Đáng chú ý là từ vị trí thứ 14, Michael Schumacher vươn lên thứ 7. Chạy ngay sau anh chính là Fernando Alonso. Sau một sự khởi đầu nhiều bất trắc, các tay đua liên tiếp bứt phá tạo ra các cuộc vượt mặt ngoạn mục. Với những tính toán chiến thuật rất khác nhau của các đội, vị trí dẫn đầu đường đua liên tiếp được đổi chủ.. ."
http://www.vnexpress.net/Vietnam/The-thao/2005/10/3B9E2E5C/

Bác Bắp am hiểu chỉ giúp hộ tui cái có phải là lúc cờ vang phất lên thì các xe không được vượt nhau (có thể duy trì tốc độ) còn khi có "xe an toàn" xuất hiện thì các xe càng không được vượt nhau và phải chạy sau xe an toàn không? Hành văn như trên có vẻ như là các tay đua vượt nhau thoải mái.
 
Last edited by a moderator:
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

Dạ đúng bác ui.

Cụ thể, cờ vàng, thông thường được dùng tại nhũng nơi có tai nạn hay chướng ngại vật có thể làm an toàn đến các tay đua, khi đó các xe không được phép vượt tại khu vực có cờ vàng.

Safety car, là trường hợp nặng hơn cờ vàng và khi đó không những không được vượt mà tất cả các xe đều phải chạy theo đội hình với thứ tự tại thời điểm safety car ra. Khi ra trên nóc safety car có cái đèn vàng nhấp nháy, ở vòng cuối cùng của mình, cái đèn nhấp nháy đó được tắt đi để bao cho các tay đua biết đó là vòng cuối của safety car và cuộc đua sẽ tiếp tục khi các xe cán vạch đich và chỉ qua vạch đó các xe mới được vượt...

Vậy còn trường hợp này thì sao?...:D

Ruben: Eh, tránh đường chú, đây là F2005 / Bernd Maylander: Piss off, đây là safety car...:)
35038_2.jpg
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

Nếu người đọc là người mê F1 thì họ sẽ hiểu được vấn đề và cho là đúng. Còn người đọc chỉ là người chưa biết nhiều về F1 thì viết như vậy có thể sẽ gây cho họ hiểu sai về quy định của F1.
Không chê trách gì tác giả của bài này hiểu hay không hiểu luật của F1 nhưng muốn đề nghị viết thế nào đó để ai hiểu cũng giống nhau.
 
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

Trích đoạn: cvn
Thực tế thì đã xảy ra như thế!
Thực tế thì lại hoàn toàn không phải thế...:D...đây bác:

Stop Count No Driver Team Lap Time Of Day Time Total Pit Time
1 2 Rubens Barrichello Ferrari 1 14:06:22 27.039 27.039
1 4 Takuma Sato BAR-Honda 2 14:07:35 24.098 24.098
2 2 Rubens Barrichello Ferrari 6 14:17:59 21.215 48.254
1 17 Ralf Schumacher Toyota 13 14:29:48 21.827 21.827
1 19 Narain Karthikeyan Jordan-Toyota 13 14:30:15 23.486 23.486
1 20 Robert Doornbos Minardi-Cosworth 15 14:33:37 23.895 23.895
1 21 Christijan Albers Minardi-Cosworth 16 14:35:08 23.724 23.724
1 18 Tiago Monteiro Jordan-Toyota 18 14:38:19 22.226 22.226
1 6 Giancarlo Fisichella Renault 20 14:40:40 22.661 22.661
1 3 Jenson Button BAR-Honda 22 14:43:51 26.085 26.085
1 5 Fernando Alonso Renault 22 14:44:01 21.982 21.982
1 15 Christian Klien Red Bull Racing 22 14:44:13 23.802 23.802
1 14 David Coulthard Red Bull Racing 23 14:45:30 24.058 24.058
1 7 Mark Webber Williams-BMW 23 14:45:31 22.389 22.389
1 12 Felipe Massa Sauber-Petronas 25 14:49:08 23.159 23.159
1 1 Michael Schumacher Ferrari 26 14:50:18 21.820 21.820
1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 26 14:50:18 22.960 22.960
1 11 Jacques Villeneuve Sauber-Petronas 27 14:52:19 26.348 26.348
2 17 Ralf Schumacher Toyota 28 14:53:38 22.045 43.872
2 4 Takuma Sato BAR-Honda 29 14:55:46 24.872 48.970
2 19 Narain Karthikeyan Jordan-Toyota 31 14:59:44 23.888 47.374
2 20 Robert Doornbos Minardi-Cosworth 32 15:01:37 24.658 48.553
3 2 Rubens Barrichello Ferrari 33 15:02:03 23.889 1:12.143
2 18 Tiago Monteiro Jordan-Toyota 34 15:04:34 23.403 45.629
2 21 Christijan Albers Minardi-Cosworth 34 15:04:38 3:54.187 4:17.911
2 5 Fernando Alonso Renault 36 15:06:20 22.380 44.362
2 6 Giancarlo Fisichella Renault 38 15:09:05 22.581 45.242
2 3 Jenson Button BAR-Honda 41 15:14:06 21.101 47.186
2 7 Mark Webber Williams-BMW 41 15:14:07 20.478 42.867
2 15 Christian Klien Red Bull Racing 41 15:14:35 21.062 44.864
2 1 Michael Schumacher Ferrari 42 15:15:48 24.858 46.678
2 14 David Coulthard Red Bull Racing 44 15:19:01 20.309 44.367
3 17 Ralf Schumacher Toyota 44 15:19:06 19.571 1:03.443
2 12 Felipe Massa Sauber-Petronas 44 15:19:27 19.925 43.084
2 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 45 15:20:15 18.899 41.859
3 19 Narain Karthikeyan Jordan-Toyota 44 15:21:56 19.970 1:07.344

Cụ thể là trong 6 láp đầu tiên hay nói cách khác là pit trong lúc có safety car thì chỉ có 2 chú là Sato và Rubens thui...nên như bác nói thì giỏi lém là em nó nhảy được 2 bậc...:)

Và còn 1 thực tế nữa là Schumi nhảy từ vị trí 14 lên 7 ngay trước khi vào turn 1 của láp đầu tiên...:D...:)

Kết luận là bác nhà báo sai lè...bác Bế Em nhận xét đúng...:D
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

Hôm đó cờ vàng phất lên quá sớm ngay từ vòng 1 và chiếc xe an toàn cứ chạy mãi cho đến vòng 6 mời rời đường đua. Khi đó, không có chiếc xe nào vào pit để nạp thêm nhiên liệu cả, kể cả xe của chú Raft (vì xe chú này ít nhiên liệu nhất . . .đoán thể thôi), ngoại trừ Sato và Barrichello vào pit để điều chỉnh xe.
 
Last edited by a moderator:
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

dưng mà ta đang lói về chặng 17 mà...nói thì phải đúng chứ, chẳng thà bác nhà báo gì đó lói "đã từng xảy ra như vậy và lần này chúng tôi ko biết lý do vì sao nên cũng đoán vậy" thì lại là 1 nhẽ khác...:D
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: Bó tay với các bác bên VNExpress

Trích đoạn: kebab

dưng mà ta đang lói về chặng 17 mà......:D

Bác Bắp này. . . . bác vừa mới gặp Kimi về à? Hôm qua đến giờ tui đã chẹo giò bác 2 lần rồi đấy. Lần đầu là KImi về nhất 8 cuộc đua=> thực tế mới có 7 thui he he he