Tập Lái
16/3/11
23
0
0
Thân chào các bác, lâu quá không tham gia diễn đàn.
Xe em bị tèo bơm xăng, đã thay con bơm mới dành cho Cam ry.
Tuy nhiên bị bể ống xăng chỗ ngã 3 ống trả về xăng thừa.(đã sửa thay ống 2 lần- may quá ổng bể khi ở nhà phát hiện sớm)
Em nhận định như sau, mong các bác chỉ giáo:
+ Không thấy rely bơm họat động (bơm chạy suốt từ khi bật công tắc (chưa đề)
+ Hoặc van điều áp kẹt.
Rât mong các bác giúp đỡ:
+ Rely bơm nằm ở đâu-ktra và sửa thế nào
+Van điều áp (trong bơm) xử lý thế nào
+Bác nào có hình cả cụm bơm cho em xin (vì em đã tháo và thay bơm -tự làm - sao thây bơm đã bị thay và dư dây điên )chỉ thấy có 2 dây vào bộ phao báo và2 dây đ thẳng vào bơm.
Vậy nguyên tắ điều khiển bơm như thế nào
Mong các bác giúp đỡ. Cảm ơn...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/3/11
23
0
0
Xin báo cáo và chia sẽ với các bác kinh nghiệm xử lý trường hợp bơm xăng không ngắt(relay- không hoạt động)
Sau khi trao đổi mình xác định rõ bơm xăng có 1 cầu chì và 1 relay để điều khiểm bơm. Theo bảng hướng dẫn cầu chì trong cẩm nang hướng dẫn Siena cầu chì bơm là cầu chì số 7 nằm tại ổ cầu chì bên tài cạnh bình acccu và relay của bơm nằm kế bên (biết được sau khi sữa thành công)
Khi kiểm tra relay nhận thấy có 01 dây nối mát trực tiếp từ võ máy vào chân relay - nhận định mát đã bị đấu trực tiếp không qua bộ điều khiển do vậy bơm không ngắt.
Thứ 2 có khả năng chân relay bẩn không tiếp xúc tốt (vì vệ sinh thật sạch trước khi thử lại)

Sau khi vệ sinh sạch relay (vì tháo ruột relay ra thấy còn sạch và tốt-ko có đồng hồ và ko biết cách kiểm tra) và THÁO BỎ DÂY MÁT THỪA nói trên.

KẾT QUẢ: BƠM ĐÃ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG: BẬT CÔNG TẮC (CHƯA ĐỀ) BƠM CHẠY 5-7 GIÂY TỰ NGẮT---> ĐỀ MÁY BƠM CHẠY LẠI MÁY NỔ NGON LÀNH.

Mừng quá các bác ah, yên tâm đi xa - cứ lo ống xăng bể là toi ngay.
Mong các bác chia se và có thêm kinh nghiệm xử lý tương tự.
Kính chào các bác.