Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bù ga không tải

HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
Tình trạng xe em là Mazda 626-2001 khi đi bảo dưỡng ở mazda Cộng Hòa về thì vòng tua máy ở chế độ garanty khi không bật điều là 800v/ph nhưng khi bật điều hòa bị tụt xuống còn 500v/ph và thấy khi quạt điều hòa hoạt động lại tụt thấp hơn, vòng tua máy không ổn định máy yếu và hơi rung giật. Khi bảo dưỡng em có ở đó thấy thợ tháo cái cục bù ga ra vệ sinh, khi lắp lại nổ máy vòng tua lên hơn 2000v/ph lúc này hết thời gian làm việc nên đành để xe lại hãng, hôm sau hãng báo đã sử lý xong em lên lấy xe về nhưng em thấy vòng tua máy khi dừng đèn đỏ để điều hòa thì bị như trên. Em đi từ hôm đó đến nay để xem nó có trở lại như trước không thì thấy vẫn thế, nhờ các Bác Sĩ chỉ giúp cái căn bệnh trên có phải do chỉnh cục bù ga không tải chưa chuẩn? Nếu như thế thì ở Sài Gòn chỗ nào trị bệnh này tốt nhất? Rất mong các OSer tư vấn, Trân thành cảm ơn.
 
Tập Lái
28/9/11
44
0
6
44
nếu chạy đường trường cảm giác bình thường thì chắc chắn là do cục bù ga máy lạnh không họat động. thử nổ náy lên nhờ ai đó bật máy lạnh rồ quan sát xem cái dù có hít không. nếu hít thì lấy vít chỉnh con ốc theo chiều kim đồng hồ để tăng bù ga 1 tí là được. ngược lại thì phải kiểm tra lại tòa bộ hệ thống bù ga.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
M626 máy gần giống Premacy hay Ford Laser 1.8 , không có dù bù ga bằng hơi mà nó có 1 cục Solenoid gần Intake đó, có cụm dây điện 5 sợi nối vào . Coi chừng cái cục của nợ này hư đó

Xe e tháo jack đó ra là mất bù ga máy lạnh liền
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Bù ga của Mazda đời này không đơn giản chỉ là bù theo kiểu "On-off" mà nó hoạt động vô cấp theo lệnh của ECU, khi bật đèn pha, đánh tay lái... nó cũng bù để bảo đảm động cơ cầm chừng ổn định.
Xe bác chủ không biết có đụng chạm gì đến dàn lạnh không? Nhiều khả năng thợ đã làm đứt kết nối giữa ECU và công tắc lạnh nên ECU không gửi tín hiệu ra bộ bù ga đó!
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
Automatic nói:
Bù ga của Mazda đời này không đơn giản chỉ là bù theo kiểu "On-off" mà nó hoạt động vô cấp theo lệnh của ECU, khi bật đèn pha, đánh tay lái... nó cũng bù để bảo đảm động cơ cầm chừng ổn định.
Xe bác chủ không biết có đụng chạm gì đến dàn lạnh không? Nhiều khả năng thợ đã làm đứt kết nối giữa ECU và công tắc lạnh nên ECU không gửi tín hiệu ra bộ bù ga đó!
Thợ hãng họ tháo tung toàn bộ cả bộ cổ hút và cục bù ga (cục này màu đen gắn vào cổ hút bằng vít hoa khế, bên trong cục này có trục gắn cái lò xo, ...) để bảo dưỡng, nhưng khi lắp vào thì trục trặc nên phải làm cả buổi hôm sau mà vẫn bị như trên. Cảm ơn các bác đã quan tâm, rất mong các bác chỉ chỗ nào khắc phục dứt điểm căn bệnh này giùm em.
 
Chào bác HMG : Vì bù ga xe của bác còn phụ thuộc nhiều yếu tố như công tắc thắng , số ,ly hợp ,áp suất gas , để nó gởi tín hiệu vào hộp pcm . Còn điều chỉnh cục bù ga chỉ giải quyết được phần ngọn .Chúc V2 mau lành bệnh *****GARAGE VĂN DŨNG chuyên MAZDA , KIA ,FORD ĐT : 0903667604
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
nó là cục solenoid màu đen nam ngang, e tháo ra vệ sinh hòai
Giong cua bac khg?

c8fnvhup3v7tjco27.jpg



 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
corolla95 nói:
nó là cục solenoid màu đen nam ngang, e tháo ra vệ sinh hòai
Giong cua bac khg?

c8fnvhup3v7tjco27.jpg


Chính xác là nó đó bác, em không biết sửa chỉ mang vô hãng thôi, mà thợ hãng thì chỉnh không tốt nên nó mới thế. Bác cho em số ĐT để em liên hệ bác chỉnh giúp em được không, Cảm ơn bác!
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
pm bác rùi . đúng nó rùi đó khi disconnect jack ra, động cơ mất ổn định khg bù ga khi AC on
nó chỉ có làm việc hay khg thôi bác , khg thấy chỗ nào chỉnh . sáng nay mới test thử

may Mazda giong ford nhi
19.gif
19.gif
19.gif
19.gif
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
Mazda 323, 626, Ford Laser là hay bị cái bệnh này lắm. Trước em có con 323 cũng bị sửa đi sửa lại, chạy 1 thời gian lại bị lại. Cuối cùng em cắt bỏ luôn đường dây điều khiển solenoid từ ECU, em lắp mạch điều khiển điện tử riêng bên ngoài. Lấy tín hiệu từ relay máy lạnh và đèn pha/cos. Vậy là từ đó về sau không bị nữa