Bugatti Veyron tham gia “Hành trình từ Trái tim” đã đi từ TP. HCM đến Hà Nội | Siêu Xe - Supercar

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    1.504
    otosaigon_Bugatti Veyron -26.
    Bugatti Veyron đã hoàn tất chặng đường từ TP.HCM đến Hà Nội trong ''Hành tình từ Trái tim'' để mang những cuốn sách đổi đời đến với 30 triệu thanh niên Việt. Chiếc xe duy nhất và đặc biệt này đã di chuyển liên tục 11 ngày, qua nhiều tỉnh thành với hành trình hơn 2.000 km, và đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng của Veyron. Tuy nhiên, đây cũng là con số kỷ lục về quãng đường di chuyển của Bugatti từ khi về Việt Nam năm 2012 và cũng là một con số hiếm gặp của 450 phiên bản Veyron giới hạn trên toàn thế giới.
    otosaigon_Bugatti Veyron -28.
    Trước hành trình những người chơi xe và giới chuyên gia đánh giá “ông trùm” của siêu xe đỉnh nhất và duy nhất tại Việt Nam sẽ rất khó vượt qua hành trình xuyên việt với lý do địa hình xấu, xe gầm thấp và chính chiếc xe này thiết kế đề chuyên chạy ở tốc độ cao 200-400km/h. Kỷ lục nghi nhận hành trình xa nhất trên thế giới của Bugatti với cung đường dài 3.800 km từ Chicago đến LA qua cung đường huyền thoại Route 66 ở Mỹ. Một thống kê khác trên thế giới thì Bugatti chỉ được sử dụng để di chuyển quảng đường trung bình chỉ 250 km/năm.​
    otosaigon_Bugatti Veyron -27.
    otosaigon_Bugatti Veyron -25.
    Theo ý kiến của các chuyên gia trong giới xe hơi tại Việt Nam dự báo thì hành trình Bugatti sẽ kết thúc tại Nha Trang hoặc tối đa sẽ dừng chân tại Đà Nẵng. Việc phải di chuyển liên tục trong điều kiện tốc độ đưới 80km/h kiến hộp số chỉ làm việc ở tua số 4 hoặc 5 mà chưa bao giờ đạt tới ngưỡng tối đa 7 cấp kéo theo rất nhiều rủi ro phát sinh liên quan tới hệ thống động cơ và hộp số có thể xảy ra trong hành trình. Bên cạnh đó, viêc di chuyển liên tục dưới nhiệt độ nóng bức của những cung đường biển luôn xấp xỉ 40 độ khiến nhiều lo ngại về nhiệt động cơ sẽ thường xuyên vượt quá mức cho phép kéo theo nhiều hệ lụy liên quan tới các linh kiện nhựa và hệ thống làm mát của xe.​
    otosaigon_Bugatti Veyron -29.
    Một số ý kiến cho rằng lốp xe của Bugatti chắc chắn không thể vượt qua được quảng đường dài như vậy. Theo thông số khuyến cáo của chính hãng, tối đa khoảng 3000 km di chuyển trong điều kiện tiêu chuẩn thì Veyron phải thay mới hoàn toàn 2 cặp lốp đặc thù của Michellin từ chính hãng mẹ Bugatti. Đây là kích thước lốp đặc biệt và duy nhất của riêng Michellin và cũng chỉ dành riêng cho Veyron. Chỉ cần 1 trong 4 lốp xe gặp vấn đề trục trặc, Bugatti Veyron phải ngay lập tức dừng cuộc chơi vì không có lốp để thay thế trên thị trường và nếu thời gian di chuyển lốp từ khi đặt hàng về Việt Nam có thể kéo dài tới vài tháng.​
    444. Bộ lốp Michelin Pilot Sport PAX đã có mức giá hơn 40.000 USD hay bộ mâm với giá hơn 70.000 USD.
    Mặc dù phải di chuyển trong những cung đường với điều kiện không tốt, gồ ghề với nhiều ổ voi tại Việt Nam chắn chắn cũng khiến Veyron gặp nhiều hư hỏng sau hành trình. Vì vậy, Ban tổ chức Hành trình từ Trái tim đã chuẩn bị rất kỷ lưỡng một đội ngủ song hành cùng đoàn là những chuyên gia có kỷ thuật, nhiềm năm kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhất để chăm sóc, bảo dưỡng không chỉ riêng cho Bugatti Veyron mà cho cả 29 chiếc xe đặc biệt trong đoàn.​
    otosaigon_ANHBAY -1. Anh Phạm Bảy
    Theo anh Phạm Bảy – Trưởng đội xe của hành trình và cũng là người trực tiếp cầm lái Veyron trong suốt hành trình, các vật dụng kỹ thuật, cứu hộ luôn được trang bị đầy đủ để chăm sóc và luôn dành một sự quan tâm cao nhất từ các chuyên gia và tài xế sau mỗi chặng hành trình để luôn luôn đảm bảo mọi thứ tốt nhất cho Bugatti tới gần hơn với người hâm mộ và hoàn thành nhiệm vụ chuyên chở sách quý. Vì là một dòng xe đặc biệt dành riêng cho các tín đồ tốc độ nên Bugatti gặp rất nhiều khó khăn với việc đi chuyển trên các cung đường trường, đặc biệt là đường quốc lộ tại Việt Nam với khoảng sáng gầm xe rất thấp, cao nhất chỉ 125 mm và thấp nhất chỉ 66 mm.​
    otosaigon_Bugatti Veyron -31.
    otosaigon_Bugatti Veyron -30.
    Chiếc Veyron 16.4 đời 2008 sử dụng động cơ 16 xy-lanh (W16), dung tích 8.0L, 64 van nạp xả, sử dụng bộ tăng áp kép. Nhờ đó, xe cho công suất tối đa 1.000 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô-men xoắn đạt 922Nm tại vòng tua 2.200 v/p. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kéo 7 cấp (7 DGS) cho tốc độ sang số cực nhanh.​
    3333.
    Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h. Xe có thể ''uống'' từ 15.6 – 41.9L/100km - tuỳ vào điều kiện hoạt động. Quá trình nghiên cứu kéo dài gần thập kỷ sau đó để giải quyết các vấn đề xung quanh của Bugatti như với khối động cơ đồ sộ đó kéo theo nhiệt độ thân xe quá lớn, các hệ thống phanh, kích thước lốp xe đặc biệt hay thiết kế cấu trúc của thân xe không thể làm việc ở tốc độ 400 km/h.​
    otosaigon_Hanhtrinhtutraitim BUGATTI VEYRON -52.
    otosaigon_Hanhtrinhtutraitim Bugatti -2. Chìa khoá triệu USD của Bugatti Veyron
    Bugatti Veyron là một trong những chiếc xe khác biệt nhất trong tổng số 29 chiếc xe đặc biệt của Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt khi chuyên chở những cuốn sách quý cho thanh niên Việt mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend- Đặng Lê Nguyên Vũ đã rất tâm huyết. Bugatti Veyron cùng với Hành trình từ Trái tim mới chỉ hoàn tất trọn vẹn 50% chặng xuyên Việt từ TP.HCM tới Hà Nội, mang hơn 100.000 cuốn sách trao tặng tới các thu viện, nhà văn hóa, trường đại học, cộng đồng, các cá nhân và tổ trên các tỉnh thành mà đoàn đi qua.
    otosaigon_Hanhtrinhtutraitim BUGATTI VEYRON -13.
    Hành trình vẫn còn tiếp tục và Bugatti sẽ còn chinh phục những kỷ lục chưa từng có ở những đoạn đường sắp tới với sứ mệnh trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến với các thư viện, nhà văn hóa, các trường đại học, cá nhân và cộng đồng từ ngày 25/6-25/7 trên mọi nẻo đường của đất nước.
    otosaigon_Bugatti Veyron -33.
    otosaigon_Bugatti Veyron -25. otosaigon_Bugatti Veyron -26. otosaigon_Bugatti Veyron -27. otosaigon_Bugatti Veyron -28. otosaigon_Bugatti Veyron -29. otosaigon_Bugatti Veyron -30. otosaigon_Bugatti Veyron -31. otosaigon_Bugatti Veyron -32. otosaigon_Bugatti Veyron -33. otosaigon_Hanhtrinhtutraitim Bugatti -2. otosaigon_Hanhtrinhtutraitim BUGATTI VEYRON -13. otosaigon_Hanhtrinhtutraitim BUGATTI VEYRON -51. otosaigon_Hanhtrinhtutraitim BUGATTI VEYRON -52. otosaigon_Hanhtrinhtutraitim BUGATTI VEYRON -56. otosaigon_ANHBAY -1.
    BugattiVeyron thích bài này.

  2. Dung Nguyen

    Dung Nguyen Hạng C

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Bài viết:
    961
    Xe em xe cỏ mà đi suốt chiều dài đất nước có 2 ngày hà, có điều em không đem theo sách
    khanhquagioiMr Oz thích bài viết này.
  3. ferrari_f1

    ferrari_f1 Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/2/08
    Bài viết:
    2.916
    khiếp, lốp xe có gì trong đó mà gần 10k Obama 1 cái
  4. minhhai1768

    minhhai1768 Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Bài viết:
    731
    ngồi lái em này xong xuống bẻ sườn kêu răng rắc nhở
  5. Mr Oz

    Mr Oz Hạng D

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    3.303
    Quá hay, lên cao tốc thì chạy được 120kmh. Còn QL1A thì chỉ tới 80kmh thôi. Tính ra chạy chưa thể hết được công suất, và luôn chạy số thấp
  6. nta139

    nta139 Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    3.919
    chạy 3k km thay vỏ là em nghĩ chạy tốc độ cao +200km/h, còn chạy tà tà 80km/h thì...
    hình như các "chuyên gia" đang lo lắng thái quá (vỏ, hộp số, giải nhiệt...);
    duypdHanChauBaby thích bài viết này.
  7. quangvu313

    quangvu313 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    78
    Bugati và nguyên dàn từ Ferrari đến Land là của ông ĐLNV hay đi mượn vậy các bác ?
  8. BrianDu

    BrianDu Hạng B1

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    85
    tội nghiệp cái vỏ xe,mới có 3000km mà phải bị xa thải rồi,có xả thải thì gọi tui qua lấy liền :Đ,đem về làm cái ghế cái bàn cũng khá oke, :)),có ai tới nhà thì khoe có cái bàn cái ghế trị giá 10.000USD :))
    Munchen, HanChauBaby, parksonghiep2 người thích bài viết này.
  9. cesc1812

    cesc1812 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    1
    Cùng là xe fÁp mà con này cùi hơn xe em. Xe 30 tuổi chạy 4000km xuyên Việt chả phải thay cái giề...
  10. khanhquagioi

    khanhquagioi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    227
    2012 đến 2018 là hơn 5 năm rồi, lốp không chạy cũng đến tuổi thay rồi, lên cao tốc đạp 120km/h nó nổ phát là nguyên cái xe mài vô con lươn