Hạng D
2/12/03
1.839
4.365
113
Vietnam
Tờ Bloomberg đưa tin, hãng xe điện Trung Quốc là BYD đang có kế hoạch sản xuất các dòng xe của họ ở Việt Nam. Khả năng cao Việt Nam sẽ trở thành địa điểm đặt nhà máy BYD thứ hai ở Đông Nam Á, sau Thái Lan.

byd150622-420220711212856.6314380.jpg


Chủ tịch BYD là Wang Chuanfu cho biết ông hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để BYD hoàn thành các thủ tục đầu tư để có thể nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện để bán tại địa phương và các khu vực khác của Đông Nam Á. Nguồn tin cho biết, công ty có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email về kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam với Bloomberg. Dẫu vậy, người này không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết đầu tư nào.

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc. Công ty hiện cũng đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đang xem xét thêm các địa điểm gồm Philippines và Indonesia cho một nhà máy mới ở Đông Nam Á bên cạnh Việt Nam.

Tuy nhiên, việc BYD mở bán tại Việt Nam sẽ sớm diễn ra. Thời gian đầu, xe điện của hãng dự kiến sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó có thể từ Thái Lan khi nhà máy lắp ráp xe điện tại đây chính thức vận hành.

photo-2-1683599031341461412534.webp


BYD đã bán được 210.295 xe trong tháng 4, gấp đôi so với một năm trước. Trong khi hầu hết doanh số bán hàng đến từ thị trường Trung Quốc, BYD đã mở rộng ra nước ngoài ở châu Á, cũng như châu Âu và châu Mỹ Latinh. Xuất khẩu chiếm khoảng 6% doanh số bán xe điện của hãng.

Tháng trước, Tờ Nikkei đưa tin, nhà sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc đang dự tính sẽ vượt mặt đối thủ Tesla về doanh số xe điện toàn cầu ngay trong năm nay. Để làm được điều này họ nhắm tới tăng năng lực sản xuất để tăng gấp đôi sản lượng bán hàng với tất cả các dòng xe ô tô trong năm nay.

Chủ tịch BYD là Wang Chuanfu chia sẻ: “Mục tiêu khởi đầu của chúng tôi là 3 triệu chiếc”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng BYD hy vọng sẽ tăng gấp đôi doanh số trong năm nay.

BYD đã dừng sản xuất các dòng xe chạy xăng vào hồi tháng 3/2022 để tập trung vào các dòng năng lượng mới như xe điện và xe hybrids. Công ty này không tiết lộ chi tiết doanh số trong năm nay nhưng dựa trên tỷ lệ của năm 2022, họ sẽ có thể bán 1,75 triệu xe điện chở khách trong năm 2023, áp sát mục tiêu 1,8 triệu xe điện của Tesla.

byd-crop-1683533555705.webp


Bên cạnh hãng xe trên, một số thương hiệu khác của Trung Quốc cũng đang có kế hoạch để vào thị trường Việt Nam. Trong đó, đầu năm 2022, Chủ tịch Great Wall Motor (GWM) cũng đã thông báo dự định triển khai sản xuất và bán hàng tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, thông qua thương hiệu Haval chủ lực của mình.

SAIC được cho sẽ tham gia trực tiếp vào việc phân phối dòng xe MG trong nước thay vì thông qua nhà phân phối độc quyền TC Services.

Một số đại diện xe Trung Quốc đang lên kế hoạch mở bán tại nước ta như Wuling, Haima, Chery,... Xa hơn nữa, Beijing cũng đã phân phối một số ít xe điện và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt.

640e7f7da31057c4b4b7065f-1683596656806238348606.jpeg
BYD.jpg
960x0-86.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
Hạng C
5/2/05
924
2.578
93
Trong số các mẫu xe của BYD, tôi thích nhất là BYD Seal, bản RWD có range 700km+. Chiếc này ở Châu Âu báo giá 72k euro. Nếu BYD set giá ở VN dưới 1 tỷ là tôi làm một chiếc.

BYD sắp xây nhà máy tại Việt Nam, có thể lớn thứ 2 Đông Nam Á


Tôi đang đi 1 chiếc xe tàu và thấy chất lượng khá okey, xe lành như đất, chỉ bảo dưỡng định kỳ là chạy, nên về cơ bản ko có vđ gì với thương hiệu đến từ TQ.

Tôi cũng thích xe điện và đã đặt 1 chiếc vf8, nhưng thấy nó nhiều lỗi quá nên ko dám nhận xe. Cũng may anh vf chơi đẹp cho hoàn lại cọc, ghi nhận.
 
Hạng D
24/2/20
4.970
8.468
113
37
Ưu tiên EV hàng đầu của mình vẫn là TESLA, không thì xe Japan, nếu trường hợp 2 xe đó mãi ko được phân phối ở VN thì đành chơi hàng Tàu vậy, dù sao thì cũng là Tàu gốc, giá rẻ, không bị đôn giá tiền yêu nước :D
Tiền yêu nước là tiền gì vậy anh? Ai cũng phải đóng thuế mà.