Hạng F
7/8/17
7.467
10.165
113
Các bác bơm lốp đúng theo tiêu chuẩn hay theo "cảm nhận"?
Chào các bác, tình hình là vấn đề bơm cái lốp xe thôi nhưng cũng 9 người 11 ý! Xe em xem trên cửa thì áp suất lốp là 240 kpa hay 2,4 kg, mà em đi ra đường mấy ông kia cứ nhìn vào bảo lốp em mềm mặc dù lúc đó đã chạy không khí trong lốp đã tăng lên ...2,7 ký?!? Em thì tuân thủ quy định cho nhiêu bơm nhiêu thôi mà ra đường người ta bảo mềm thì đúng là kỳ lạ! [pagebreak][/pagebreak]

Các bác bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn hay cảm nhận?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/9/14
204
146
43
Cái nào đúng nhất thì mình theo cái đó, bạn ạ.
Trên cửa xe đã hướng dẫn vậy rồi.
 
Hạng C
18/11/07
949
905
93
Bác tin chuyên gia của hãng hơn hay lời nhận xét vô căn cứ của người xung quanh? Tối qua vừa có tin xe 4b biển G còn mới tinh mà nổ lốp húc hàng loạt xe máy, biết đâu là do bơm lốp quá căng theo cảm tính?
 
  • Like
Reactions: nta139 and nghintt
Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
Hảng báo 2.4 thì bơm 2.6 là vừa , em
Ko ki nào bơm đúng chuẩn nhìn xẹp bánh chạy nặng xe nữa .
 
  • Like
Reactions: hadato
Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
chào mọi người tình hình là vấn đề bơm cái lốp xe thôi nhưng cũng 9 người 11 ý xe em xem trên cửa thì 240 PSI hay 2.4 Ký mà em đi ra đường mấy ông kia cứ nhìn vào bảo lốp em mềm mặc dù lúc đó đã chạy không khí trong lốp đã tăng lên 2.7 ký :confused: em thì tuân thủ quy định cho nhiêu bơm nhiêu thôi mà ra đường người ta bảo mềm thì đúng là kỳ lạ :oops:
Kệ chúng đi. Mấy tài dịch vụ hay bơm căng để tiết kiệm ít xăng, xe đi tưng tưng rất khó chịu và nguy cơ bể vỏ cao ngất. Nếu nhiều người nói mềm thì bác xem lại cái đồng hồ đo áp suất ấy.
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng B2
15/6/14
432
831
93
Đong nai
Bác mua cái đồng hồ tốt là đc-cảm giác vỏ mềm thì xe nào cũng bị-chỉ có xe xài vỏ có ruột mới ko bị thôi bác!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
6/12/12
340
4.044
93
Hãng đưa ra thông số bơm nhằm an toàn cho mọi điều kiện vận hành (chạy liên tục tg dài, tốc độ cao, nhiệt độ môi trường cao), an toàn cho người (phanh không trượt), tuổi thọ phụ tùng (phuột giảm sốc, bạc đạn bánh xe). Cái gì mà phải thoả mãn nhiều đk quá thì phải đánh đổi lại: bơm hơi non - xe nặng hao xăng. Vậy tuỳ cách sử dụng xe mỗi người mà bơm hơn thông số hãng ít nhiều.