Hạng C
16/2/16
613
776
93
Kinh nghiệm nếu đi gara ngoài nên biết về gara đó chút như loại xe chuyên sửa, scandan quá khứ có ko. Ngoài ra đi xe cũ nên có chút hiểu bit về xe. Chịu khó đi làm nhiều gara để có dc chỗ ưng ý, quen thuộc. Khi gara đã quen xe mình sau này dễ bảo trì hơn do họ cũng nắm xe.
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.335
113
35
Đi fiac thì phụ tùng mắc là đúng roi. Cứ điệp khúc " phụ tùng Fiat khó kiếm lắm" là chém vô tư thôi.
Có chiếc Albea từ Vĩnh Long lên sửa xong xem phiếu tính tiền lặng lẽ đi về lun bác, không biết bác ấy rao bán xe chưa
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.335
113
35
Kinh nghiệm nếu đi gara ngoài nên biết về gara đó chút như loại xe chuyên sửa, scandan quá khứ có ko. Ngoài ra đi xe cũ nên có chút hiểu bit về xe. Chịu khó đi làm nhiều gara để có dc chỗ ưng ý, quen thuộc. Khi gara đã quen xe mình sau này dễ bảo trì hơn do họ cũng nắm xe.
Em nge giới thiệu là garage này chuyên về Fiat và Ssangyoung. Nhưng đến nơi thì thấy là làm chậm hơn nơi khác gấp 3 lần và tính tiền cao hơn gấp 2 lần, sửa xong gầm vẫn kêu lục cục như cũ
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
6/9/18
7.371
16.335
113
35
Gặp gara tào lao thôi, đàng quàng trị đúng bịnh mới lấy $ mừh lại có bảo hành nữa chớ.
Còn bill a thớt thì mình thấy bthuong thôi, mình chạy way tào cày crabbike 6 tháng vào Head HD bảo dưỡng cũng tầm 1-2tr gòi! Đi Fiat xe 4B mà than quá chài than à:D
Thay xong bệnh xe vẫn còn đó, thay ít món mà giá cao vậy nếu thay nhiều thì chắc hết hơi để than luôn đó a, chắc logô châu âu nên giá cao vậy
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.335
113
35
Đi Fiat phần đông là ko dư tiền ,mỗi lần sửa là xót. Xe cũ thì nó hư hoài,nay bơm nước, mai hư két nước, bobin. .., cứ vậy. Thay mới hết thì an tâm chạy thôi.
Xót là một phần thôi bác, nhưng quan trọng hơn là sửa xong thì không khác lúc đầu là mấy. Bệnh vẫn còn bệnh
 
Hạng C
5/10/13
726
452
63
Thực ra là rẻ bèo, giá phụ tùng gấp đôi morning thôi. Mà Fiat thì phụ tùng ko nhiều như Kia nên hiển nhiên mắc hơn bác ơi. Rotuyn, cao su, phuộc.... cũng tầm tầm giá đó. Giờ làm gì còn chính hãng Fiat mà vô kaka
 
Hạng B2
21/10/16
134
86
28
33
Bác nào biết ở HN có garage nào uy tín ko ạ? Em đội ơn nhiều ạ!
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Kinh nghiệm của em đó là chịu khó đi lượn 1 vòng các gara dọ giá, nói chuyện với thợ chính. Nghe cách nói chuyện có cảm tình trước rồi tính tiếp. Nếu thợ chân thành báo giá các món tương đương các gara khác thì ok, còn mà có biểu hiện vẽ bùa là next không suy nghĩ. Thêm 1 cái nữa là xem trang thiết bị có đầy đủ ko. Vd thế này thôi: sửa máy lạnh xe mà không có cái máy thu hồi và nạp ga chuyên cho xe hơi thì bỏ đi là vừa ( cái máy này nó to như 1 cái tủ lạnh cỡ nhỏ có đầy đủ chức năng chẩn đoán và nạp ga/ nhớt / phẩm màu để dò chỗ rò rỉ). Về lí thì các bác thợ cũng chẳng cần cái máy đó, mua 1 cái đồng hồ ga với 1 cái máy bơm hút chân không là đủ sửa nhưng chắc chắn nó sẽ không chuyên như cái máy kia. Sau cùng em chỉ muốn nói: kiếm được gara với thợ ưng ý rất khó. Em phải mất 3 năm lân la làm quen dò hỏi anh em bạn bè mới biết được duy nhất 1 bác mà em tin ở cái đất SG này.:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Không nhất thiết phải tự sửa, nhưng nhất định phải hiểu con xe của mình hơn thợ.
Cái này cần có thời gian và sự đầu tư học hỏi thôi, dần dần là có kinh nghiệm, chỉ sợ đầu hàng trước đó.
Đúng vậy ! Mình chỉ tự sửa những hư hỏng nhỏ và biết nó chuẩn bị hư gì qua vận hành. Sửa chửa lớn chút mình không có dàn nâng cũng như đồ nghề nên phải nhờ gara hay xưởng nhưng mình sẽ biết cái gì cần phải thay đễ không bị vẽ hươu vẽ vượn và giá cả sẽ đúng với giá trị của nó .
Bây giờ tìm một chổ tay nghề tốt và giá cả đúng thì thật khó nên mình phải tự học thêm đễ biết xe mình chuẩn bị bệnh gì hoặc đã bệnh gì , mình sửa được không ? Nếu không cần làm gì và đem nó đến bác sĩ nào đễ nó hết bệnh và chi phú hợp lý nhất.
Xe mình chỉ là em Rav4 đời 1998 . Khi mua về nó cũng đủ thứ bệnh vặt mà chủ xe không trị được nên bán. Mài mò gần 4 năm nay cũng đã gần như ổn định. Mình đi học đễ khám và xem nó cần gì sắp tới mà lo cho nó. Lo cho nó đễ nó không cho mình đo đường đó bạn hiland ơi ! :D
 
Hạng D
17/12/17
1.218
30.109
113
Kinh nghiệm của em đó là chịu khó đi lượn 1 vòng các gara dọ giá, nói chuyện với thợ chính. Nghe cách nói chuyện có cảm tình trước rồi tính tiếp. Nếu thợ chân thành báo giá các món tương đương các gara khác thì ok, còn mà có biểu hiện vẽ bùa là next không suy nghĩ. Thêm 1 cái nữa là xem trang thiết bị có đầy đủ ko. Vd thế này thôi: sửa máy lạnh xe mà không có cái máy thu hồi và nạp ga chuyên cho xe hơi thì bỏ đi là vừa ( cái máy này nó to như 1 cái tủ lạnh cỡ nhỏ có đầy đủ chức năng chẩn đoán và nạp ga/ nhớt / phẩm màu để dò chỗ rò rỉ). Về lí thì các bác thợ cũng chẳng cần cái máy đó, mua 1 cái đồng hồ ga với 1 cái máy bơm hút chân không là đủ sửa nhưng chắc chắn nó sẽ không chuyên như cái máy kia. Sau cùng em chỉ muốn nói: kiếm được gara với thợ ưng ý rất khó. Em phải mất 3 năm lân la làm quen dò hỏi anh em bạn bè mới biết được duy nhất 1 bác mà em tin ở cái đất SG này.:D
Hehe, vậy thì giới thiệu luôn đi bác. Hàng hiếm mà bác giấu xài một mình à!!