Tập Lái
1/10/18
2
3
3
42
Có những phụ tùng khi đi hãng bảo dưỡng định kỳ 20.000km/30.000km họ sẽ báo đến thời kỳ phải thay. Tuy nhiên, bác xem lại mức vận hành của xe nếu ở cường độ không cao (xe gia đình) thì khoan thay vội, kiểm tra thực tế phụ tùng hãng báo thay, nếu còn sử dụng được ráng chạy đến lần bảo dưỡng sau sẽ đỡ chi phí hơn. Đó là kinh nghiệm của em.
 
  • Like
Reactions: lamnk and nta139
Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
Cục cao su giảm chấn mà tận 250k á? Hôm rồi xe mình tuộc ốc văng mất cục đó. Chạy ra garage quen ảnh bốc 1 cục gắn free luôn.
 
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Đúng vậy ! Mình chỉ tự sửa những hư hỏng nhỏ và biết nó chuẩn bị hư gì qua vận hành. Sửa chửa lớn chút mình không có dàn nâng cũng như đồ nghề nên phải nhờ gara hay xưởng nhưng mình sẽ biết cái gì cần phải thay đễ không bị vẽ hươu vẽ vượn và giá cả sẽ đúng với giá trị của nó .
Bây giờ tìm một chổ tay nghề tốt và giá cả đúng thì thật khó nên mình phải tự học thêm đễ biết xe mình chuẩn bị bệnh gì hoặc đã bệnh gì , mình sửa được không ? Nếu không cần làm gì và đem nó đến bác sĩ nào đễ nó hết bệnh và chi phú hợp lý nhất.
Xe mình chỉ là em Rav4 đời 1998 . Khi mua về nó cũng đủ thứ bệnh vặt mà chủ xe không trị được nên bán. Mài mò gần 4 năm nay cũng đã gần như ổn định. Mình đi học đễ khám và xem nó cần gì sắp tới mà lo cho nó. Lo cho nó đễ nó không cho mình đo đường đó bạn hiland ơi ! :D
Em phục bác thật, vì thương 1 con xe đầu đời (em đoán thế) mà lấy làm nick, dám rước em ấy bệnh vặt tới nổi chủ cũ ko trị dứt nên đành đem bán, và bỏ thời gian ra đi học sửa để trị bệnh cho e nó trong 4 năm nay.
 
Hạng D
14/12/12
1.404
642
113
Dĩ An - Bình Dương
Nếu bác ở Sài Gòn mà có rảnh rổi về đêm thì đi học thêm món sửa chửa ô tô và tự làm ở nhà thì ngon hơn. Mình vô hãng sửa chửa và làm cả gara ngoài cuối cùng nghiệm ra tay nghề yếu và ẩu nên nhiều khi họ làm hư đồ mình hoài ( nhất là mấy chú học việc ) .
Hihi ! Mình học xong ở Cao Thắng và bây giờ đang học ở Đại học SPKT TP HCM. Học khóa ngắn hạn không thôi nhưng thấy và biết nhiều điều nên cũng làm được những chuyện nho nhỏ rồi và quan trọng là mình hiểu xe mình nên an tâm lắm khi cùng nó bon bon trên đường.
Chúc bác may mắn khi sửa chửa lần sau nhé !
Bác inbox kín cho em xin số alo dc không? Ngoài luồng tý. Em đang đầu tư cho đứa cháu học Caothang và sau lên Dại học như Bác, sau này về làm oto/ Em muốn hỏi vụ học và xét tuyển. Nếu Bác không ngại. Tks
 
  • Like
Reactions: Raw41998
Tập Lái
6/1/12
24
9
3
bác sửa ở đâu mềm thế... dòng Fiat của bác mà vô hãng cho thợ đụng đụng rồi đem ra không dưới 10m đâu nhé....
 
Tập Lái
6/1/12
24
9
3
Bác cứ theo tiêu chí mua xe của người Mỹ: " nghèo nghèo ít tiền thì cứ mua xe mới mà đi"
 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
em toàn đem ra hãng khám. Hư cái gì báo giá. Rồi đem ra ngoài order phụ tụng. Ở đau rẻ hoặc ko chênh nhiều với hãng thì mua. Rồi đem về cho hãng gắn. Hãng sửa tốt nhưng giá phụ tùng hơi mắc. Làm vậy bác hiểu con xe của mình hơn và tiết kiệm đc tiền.
Còn gara ngoài em thấy toàn sửa vớ vẩn ko đúng bệnh, mang đi sửa thêm cục tức, cái gì ko hư cũng kêu thay để ăn tiền phụ tùng
Hãng nào mà cho bác đem phụ tùng ở ngoài vào hãng làm vậy ?
Nếu ngại thì inbox dùm mình nhé.

Bên Toyota Q9 còn không cho mua phụ tùng hãng về nhà tự gắn nữa kìa.
 
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Bác cứ theo tiêu chí mua xe của người Mỹ: " nghèo nghèo ít tiền thì cứ mua xe mới mà đi"
Xe mới dạng rẻ đại loại như morning đi, giá lăn bánh tầm 450 triệu.
Xe tôi đang chạy là pajero giá tầm 200 triệu. Xe hiện trạng đang tốt.
Như vậy so với mua xe mới dư ra 250 triệu.
Dự tính chi phí nuôi xe của tôi trong 1 năm như sau:
- 3tr2 tiền bảo hiểm tnds, đăng kiểm, bảo trì đường bộ.
- tôi chạy cũng vừa vừa nên tiền xăng khoảng 30 triệu 1 năm.
- dòng xe này bền, chi phí phụ tùng cũng khá rẻ, tôi cứ cho là phải sửa nhiều, thay cả vỏ lốp, linh tinh các kiểu là 20 triệu 1 năm. (Tôi tính dư khá nhiều chứ không đến mức này đâu nhé).
Tổng là 52,2 triệu.
Số dư đủ chạy trong 5 năm, thời điểm này chiếc morning cũng xuống cấp và bắt đầu phải sửa chữa, ngoài ra trong 5 năm nó vẫn mất chi phí bảo trì và xăng.
Tính ra cũng tương đương nhau, nhưng chi phí ban đầu bỏ ra thấp hơn.
Về độ tiện nghi, độ thoải mái khi vận hành thì tôi nghĩ morning không qua được pajero đâu.
Thêm nữa là giá xe bình dân ở Mỹ khác của mình, rẻ lắm. Nhưng chi phí sửa chữa thì lại đắt hơn mình nhiều, có những chiếc chỉ cần gặp tai nạn là phải bỏ vì chi phí sửa chữa quá cao. Ở mình thì chi phí sửa chữa đối với dòng xe bình dân cũ lại rẻ hơn họ nhiều, nên xe cũ đối với dân thu thập không cao ở vn vẫn là lựa chọn hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ngoctuan-vinhlong
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Xe mới dạng rẻ đại loại như morning đi, giá lăn bánh tầm 450 triệu.
Xe tôi đang chạy là pajero giá tầm 200 triệu. Xe hiện trạng đang tốt.
Như vậy so với mua xe mới dư ra 250 triệu.
Dự tính chi phí nuôi xe của tôi trong 1 năm như sau:
- 3tr2 tiền bảo hiểm tnds, đăng kiểm, bảo trì đường bộ.
- tôi chạy cũng vừa vừa nên tiền xăng khoảng 30 triệu 1 năm.
- dòng xe này bền, chi phí phụ tùng cũng khá rẻ, tôi cứ cho là phải sửa nhiều, thay cả vỏ lốp, linh tinh các kiểu là 20 triệu 1 năm. (Tôi tính dư khá nhiều chứ không đến mức này đâu nhé).
Tổng là 52,2 triệu.
Số dư đủ chạy trong 5 năm, thời điểm này chiếc morning cũng xuống cấp và bắt đầu phải sửa chữa, ngoài ra trong 5 năm nó vẫn mất chi phí bảo trì và xăng.
Tính ra cũng tương đương nhau, nhưng chi phí ban đầu bỏ ra thấp hơn.
Về độ tiện nghi, độ thoải mái khi vận hành thì tôi nghĩ morning không qua được pajero đâu.
Thêm nữa là giá xe bình dân ở Mỹ khác của mình, rẻ lắm. Nhưng chi phí sửa chữa thì lại đắt hơn mình nhiều, có những chiếc chỉ cần gặp tai nạn là phải bỏ vì chi phí sửa chữa quá cao. Ở mình thì chi phí sửa chữa đối với dòng xe bình dân cũ lại rẻ hơn họ nhiều, nên xe cũ đối với dân thu thập không cao ở vn vẫn là lựa chọn hợp lý.
Chưa chắc chi phí sửa của mình rẻ hơn họ nhé bác. Mer mất cặp gương vô hãng hét 150 chai ( em nghe nói), trong khi ở Mỹ hắc 1k usd. Mấy món trên ebay của Mỹ cũng rẽ chứ ko mắc. Còn nếu tính theo thu nhập thì ôi thôi, dân mình cũng sang vãi, cứ nói đi xe hơi sữa xe 1 lần 10 chai là đúng rồi.
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Bác cứ theo tiêu chí mua xe của người Mỹ: " nghèo nghèo ít tiền thì cứ mua xe mới mà đi"
Đợi tới đủ tiền mua xe mới thì xe cũ chắc vứt hết bán ko ai mua. Mà đợi tới khi đó chắc cũng hết đam mê nữa luôn, cũng như đợi đủ tiền xây nhà mới cưới vợ vậy.