Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cám ơn cảnh báo của bác. Bác nên gửi kinh nghiệm này lên báo TN hay TT để mọi người cùng biết mà tránh...Trừ khi bắt buộc phải dùng thì chấp nhận, còn nếu có lựa chọn thì vẫn Ron 92/95 cho yên tâm. Ethanol rất háo nước vì vậy mà nó sẽ hút hơi ẩm từ không khí tạo thành nước trong bình xăng, dù ít nhưng lâu ngày cũng không có lợi.
Trước đây mình có pha sử dụng thử, mới đầu 5% thấy xe chạy êm, khỏe thấy ham. Sau đó tăng tỉ lệ lên 10% và một thời gian ngắn sau thấy không ổn. Trong vòng 6 tháng phải làm lại máy, kiểm tra bình xăng bị mục gỉ khiến rò xăng, bơm xăng hỏng, các joint, seal,.. bằng cao su của hệ thống cấp nhiên liệu và trong động cơ có hiện tượng chảy.
Hiện chưa có hãng xe nào ở VN cam kết an toàn khi sử dụng xăng sinh học. Các xe đời cũ càng không được thiết kế để sử dụng nhiên liệu này. Chất lượng xăng sinh học của ta sản xuất ra sao cũng ảnh hưởng tới tâm lý khi sử dụng.
Cám ơn Bác Xagan đã cảnh báo. Em thì cứ 92 hoặc 95 cho lành.Trừ khi bắt buộc phải dùng thì chấp nhận, còn nếu có lựa chọn thì vẫn Ron 92/95 cho yên tâm. Ethanol rất háo nước vì vậy mà nó sẽ hút hơi ẩm từ không khí tạo thành nước trong bình xăng, dù ít nhưng lâu ngày cũng không có lợi.
Trước đây mình có pha sử dụng thử, mới đầu 5% thấy xe chạy êm, khỏe thấy ham. Sau đó tăng tỉ lệ lên 10% và một thời gian ngắn sau thấy không ổn. Trong vòng 6 tháng phải làm lại máy, kiểm tra bình xăng bị mục gỉ khiến rò xăng, bơm xăng hỏng, các joint, seal,.. bằng cao su của hệ thống cấp nhiên liệu và trong động cơ có hiện tượng chảy.
Hiện chưa có hãng xe nào ở VN cam kết an toàn khi sử dụng xăng sinh học. Các xe đời cũ càng không được thiết kế để sử dụng nhiên liệu này. Chất lượng xăng sinh học của ta sản xuất ra sao cũng ảnh hưởng tới tâm lý khi sử dụng.
Thanks bác em đã sửa lại.Sửa title lại bác nhé, nó là E5 ko phải E95. Mình xài lâu rồi.