Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Tuần rồi mày mò vụ nhớt hộp số xe Cap 2016 và phát hiện cái ống dây điện và ống nước làm mát ở dưới cái ECU cạ (chaffing) vào nhau như hình bên dưới. Nếu để lâu ngày có thể sẽ làm thủng ống nước làm mát, làm mất nước làm mát và xe có thể bị nằm đường vì vụ này. Xe Cap 2013-2016 có thiết kế giống nhau vì thế các bác nên kiểm tra và khắc phục nếu thấy tình trạng tương tự như vậy.

1. Tháo cái ECU và kéo qua một bên sẽ thấy 2 ống như hình này.
32625652890_dcd4f590f2_o.jpg


2/ Kéo cái ống bọc dây điện ra sẽ thấy ống nước bị mòn do ống kia cạ vào. Xe em mới đi 9000km.
32192098793_2804f15d40_o.jpg


3/ Đã kéo ống dây điện lên nhưng không khắc phục được nên phải lấy băng keo 2 mặt 3M quấn cái ống nước để bảo vệ.
32625651260_8f95a6e01a_o.jpg


4/ Sau khi bọc xong, gắn ECU lại thì nó trông như thế này.
32192097943_536e634c22_o.jpg
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.592
113
TP.HCM
Em nghĩ với nhiệt độ của ống nước làm mát thì băng keo không chịu nổi đâu bác. Em đề nghị bác cắt vỏ lon beer và quấn quanh ống nước sẽ ok hơn, em sẽ chuột bạch xe em vậy. Bác nào có cao kiến hay hơn thì vào bàn luận nhé :)
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Em nghĩ với nhiệt độ của ống nước làm mát thì băng keo không chịu nổi đâu bác. Em đề nghị bác cắt vỏ lon beer và quấn quanh ống nước sẽ ok hơn, em sẽ chuột bạch xe em vậy. Bác nào có cao kiến hay hơn thì vào bàn luận nhé :)
xài cái băng keo chịu nhiệt là được rồi (băng keo nhôm)
 
Hạng D
21/10/14
1.719
3.688
113
- Oái ! Cám ơn bác chủ đã mày mò và cảnh báo cho mọi người, em dốt vụ tháo lắp này nên chưa biết làm sao ?
- Mình tự xử liệu có ổn không các bác ? Có thêm bác nào kiểm tra giống bác meocon07 chưa ạ ? Có cần phản ánh với hãng về lo ngại này ?
P/S : Các chiên gia của GM đâu rồi ? Tư vấn cho khách hàng xem nên xử lý ra sao
 
Hạng D
21/10/14
1.719
3.688
113
Bác meocon07 ơi ! Băng keo nhôm như bác yeuxemy nói mua ở đâu vậy bác ? Tháo ECU có phức tạp không bác ? Làm như thế nào, bác chỉ em với
 
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Bác meocon07 ơi ! Băng keo nhôm như bác yeuxemy nói mua ở đâu vậy bác ? Tháo ECU có phức tạp không bác ? Làm như thế nào, bác chỉ em với
Em có một đống băng keo nhôm mà bác yeuxemy tài trợ nhưng băng keo này mỏng lắm nên không dùng vào vị trí này được.

All: khi đưa cái gì vào khoang máy thì nên lưu ý 2 điểm:
1/ Test chống cháy, khả năng chịu nhiệt và khi nào nó cháy
2/ Nếu nó tuột ra hoặc bung ra hoặc bị mòn rách thì có ảnh hưởng đến những thiết bị, ống nước, dây điện ... xung quanh hay không.

Vì vậy, theo em nên dùng băng keo mềm, không nên dùng băng keo nhôm hoặc vỏ lon bia vì lâu ngày nó mài mòn cái ống bọc dây điện và nó có thể chạm vào dây điện gây chập điện. Băng keo 3M là loại chịu nhiệt nên dùng trong khoang máy OK. Vì nó mềm nên nó sẽ không ảnh hưởng những thiết bị xung quanh nếu nó tuột ra.

P/S: theo datasheet thì băng keo này chịu được 150 độ C và nhiệt độ làm việc ở 95 độ C
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Em có một đống băng keo nhôm mà bác yeuxemy tài trợ nhưng băng keo này mỏng lắm nên không dùng vào vị trí này được.

All: khi đưa cái gì vào khoang máy thì nên lưu ý 2 điểm:
1/ Test chống cháy, khả năng chịu nhiệt và khi nào nó cháy
2/ Nếu nó tuột ra hoặc bung ra hoặc bị mòn rách thì có ảnh hưởng đến những thiết bị, ống nước, dây điện ... xung quanh hay không.

Vì vậy, theo em nên dùng băng keo mềm, không nên dùng băng keo nhôm hoặc vỏ lon bia vì lâu ngày nó mài mòn cái ống bọc dây điện và nó có thể chạm vào dây điện gây chập điện. Băng keo 3M là loại chịu nhiệt nên dùng trong khoang máy OK. Vì nó mềm nên nó sẽ không ảnh hưởng những thiết bị xung quanh nếu nó tuột ra.
Quấn nhiều lớp nó sẽ dày, hoặc mua loại băng keo nhôm dày, còn 3M, bản chất cái keo dính nó không chịu nhiệt cao, lâu ngày lão hóa sễ tơi tả.
 
  • Like
Reactions: vienchau