Tập Lái
11/5/07
1
0
0
www.otosaigon.com
em xin chào tất cả các bác. Mong các bác giúp đỡ em. Xe em S500 đời 2007. Sáng nay đang đi thì đèn báo lỗi cua ABS và ESP. Em có đem xe lên hãng kiểm tra thì trên computer nói là hệ thống của phanh có lỗi. Nhưng thợ lại nói là ko phải do phanh mà là do cảm biến tốc độ. Thợ nói vẫn chạy bth, ko có j hết.Muốn thay cái nay thì phải đợi khoảng 1 tuần vì phải nhập về nữa. Mà em vẫn sợ nên để xe trong gara đc vài ngày rồi. Vậy mong các bác chỉ giúp em xem là lỗi j Chứ em ko tin tưởng thợ vn lắm. XIn cảm ơn.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
hix đi mấy chiếc đắt tiền này cũng ghê răng ^^, bác chờ bác AC_Milan hoặc bác muaxuanvinhcuu sẽ trả lời giúp bác ^^
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.495
113
54
yeulamgi_sg nói:
em xin chào tất cả các bác. Mong các bác giúp đỡ em. Xe em S500 đời 2007. Sáng nay đang đi thì đèn báo lỗi cua ABS và ESP. Em có đem xe lên hãng kiểm tra thì trên computer nói là hệ thống của phanh có lỗi. Nhưng thợ lại nói là ko phải do phanh mà là do cảm biến tốc độ. Thợ nói vẫn chạy bth, ko có j hết.Muốn thay cái nay thì phải đợi khoảng 1 tuần vì phải nhập về nữa. Mà em vẫn sợ nên để xe trong gara đc vài ngày rồi. Vậy mong các bác chỉ giúp em xem là lỗi j Chứ em ko tin tưởng thợ vn lắm. XIn cảm ơn.

Theo em thì bác không nên quá lo lắng. Hệ thống điện tử của MBZ thi thoảng vẫn phát ra những cảnh báo lỗi (malfunction) ở bộ phận nào đó. Nhưng trên thực tế thì các bộ phận đó làm việc hoàn toàn bình thường. Điều này là do MBZ sử dụng các thiết bị cảm biến để báo lỗi (VD: cảm biến ở van bánh xe để báo áp lực lốp xe căng/non), mà các thiết bị cảm biến này lại thường bị ... malfunction trước khi bộ phận nó phụ trách bị malfunction :D.

Lời khuyên: Cứ đi xe bình thường, không cần thay thế/sửa chữa gì nếu các message cảnh báo lỗi không xuất hiện nữa. Chỉ thay thế sửa chữa nếu các message đó có tần xuất xuất hiện 3 lần/khởi động máy, hoặc xuất hiện liên tục trong 3 ngày liền.

Chú ý: Em khuyên thế thôi chứ có chuyện gì là em không ... chịu trách nhiệm :D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
bác AC, hôm trước xe em đang chạy ngòai xa lộ, nó báo lỗi này, ba em cũng ỉ i vì hay bị, chạy được 1 khúc thì tay lái nặng kịch, đạp thắng khó, thế là đành tấp xe vô, tắt máy 10p, khởi động lại thì hết lỗi :D
Nếu nó chỉ là báo lỗi rồi tự hết như mọi khi thì không sao cả nhưng mà nó bị thế là sao vậy bác ?
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Chắc là cũng giống cái dt và máy tính đây, bị lỗi thì reset lại, thế là xong
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.495
113
54
mb_fan nói:
bác AC, hôm trước xe em đang chạy ngòai xa lộ, nó báo lỗi này, ba em cũng ỉ i vì hay bị, chạy được 1 khúc thì tay lái nặng kịch, đạp thắng khó, thế là đành tấp xe vô, tắt máy 10p, khởi động lại thì hết lỗi :D
Nếu nó chỉ là báo lỗi rồi tự hết như mọi khi thì không sao cả nhưng mà nó bị thế là sao vậy bác ?

Có thể xe nhà chú fan bị chết máy nên dẫn đến tình trạnh trợ lực tay lái và trợ lực phanh không hoạt động. Nguyên nhân dẫn đến chết máy thì anh không biết, nhưng có thể do động cơ không được cung cấp xăng, lý do không được cung cấp xăng là do bơm xăng malfunction. Bơm xăng bị malfunction có 2 nguyên nhân; 1 là bơm xăng "chết", 2 là do "chíp" bơm xăng "chết". Bơm xăng và chíp bơm xăng chết thông thường là do bình xăng ... dơ :D, bình xăng dơ là do xăng cháy không hết, xăng cháy không hết là do xăng không đủ tiêu chuẩn :D.

Để khắc phục tình trạng này thì 3 tháng nhà chú nên đổ phụ gia 1 lần. Khi đổ phụ gia thì nhới đổ đầy bình xăng/lọ phụ gia (1/2 bình xăng thì đổ 1/2 lọ phụ gia).

Đấy là những gì nhà chú có thể tự làm. Nếu tình trạng không được khắc phục, nhà chú nên cho xe vào xưởng ủy quyền của MBZ :D

Như mọi khi, tái bút anh không chụ trách nhiệm cho các hậu quả (nếu có), khi nhà chú làm theo những gì anh nói :D
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
AC_Milan nói:

Để khắc phục tình trạng này thì 3 tháng nhà chú nên đổ phụ gia 1 lần. Khi đổ phụ gia thì nhới đổ đầy bình xăng/lọ phụ gia (1/2 bình xăng thì đổ 1/2 lọ phụ gia).

Đấy là những gì nhà chú có thể tự làm. Nếu tình trạng không được khắc phục, nhà chú nên cho xe vào xưởng ủy quyền của MBZ :D

Như mọi khi, tái bút anh không chụ trách nhiệm cho các hậu quả (nếu có), khi nhà chú làm theo những gì anh nói :D

Khi đổ phụ gia bác nhớ lắc bình xăng cho phụ gia tan đều nhá, nếu ko lắc được thì ... lấy que ngoáy đều :D

Đừng ném em, em té ...
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
AC_Milan nói:
mb_fan nói:
bác AC, hôm trước xe em đang chạy ngòai xa lộ, nó báo lỗi này, ba em cũng ỉ i vì hay bị, chạy được 1 khúc thì tay lái nặng kịch, đạp thắng khó, thế là đành tấp xe vô, tắt máy 10p, khởi động lại thì hết lỗi :D
Nếu nó chỉ là báo lỗi rồi tự hết như mọi khi thì không sao cả nhưng mà nó bị thế là sao vậy bác ?

Có thể xe nhà chú fan bị chết máy nên dẫn đến tình trạnh trợ lực tay lái và trợ lực phanh không hoạt động. Nguyên nhân dẫn đến chết máy thì anh không biết, nhưng có thể do động cơ không được cung cấp xăng, lý do không được cung cấp xăng là do bơm xăng malfunction. Bơm xăng bị malfunction có 2 nguyên nhân; 1 là bơm xăng "chết", 2 là do "chíp" bơm xăng "chết". Bơm xăng và chíp bơm xăng chết thông thường là do bình xăng ... dơ :D, bình xăng dơ là do xăng cháy không hết, xăng cháy không hết là do xăng không đủ tiêu chuẩn :D.

Để khắc phục tình trạng này thì 3 tháng nhà chú nên đổ phụ gia 1 lần. Khi đổ phụ gia thì nhới đổ đầy bình xăng/lọ phụ gia (1/2 bình xăng thì đổ 1/2 lọ phụ gia).

Đấy là những gì nhà chú có thể tự làm. Nếu tình trạng không được khắc phục, nhà chú nên cho xe vào xưởng ủy quyền của MBZ :D

Như mọi khi, tái bút anh không chụ trách nhiệm cho các hậu quả (nếu có), khi nhà chú làm theo những gì anh nói :D
bác làm em mém té ghế kaka
nói bác đừng chửi : đạp ga bình thường kekekekeke, công nhận Mer nó có nhiều lỗi điên điên thiệt, lúc trước thì 2 kim, 1 kim tua máy nhảy kịch lên 6-7k vòng/phút, 1 kim tốc độ lên 160 ( hết số :D), tới giờ thì khùng khùng điên điên haha, thì thôi kệ vậy, chủ nhật này đem xe lên haxaco, sẵn tiện mua phụ gia luôn
Bác cho em hỏi xí : bình xăng Gl 100 mấy chục lít ( em quên bà nó rồi hehehehe ) thi chả lẽ mua 2 chai phụ gia à ? Em nhớ mỗi chai chỉ cho mấy chục lít thôi hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
bác mb_fan và AC_Milan cho em ké hóng hớt tí: cái xe cùi VRC máy dầu của em có phải đổ phụ gia ko ạ??? đợt em chạy thì em ko lo nhưng từ khi em đi học để cái xe ở nhà em chỉ hãi papa em đổ nhiên liệu lung tung, dạo này thấy mấy bác có í định mua GL320 CDi mà bị dập tắt vì nghe nói dầu ở VN ko đảm bảo mà em thấy ghê răng quá ^^
em cám ơn(vì cho em hóng hớt)
 
Hạng B2
23/4/09
298
0
16
55
Sài Gòn
AC_Milan nói:
mb_fan nói:
bác AC, hôm trước xe em đang chạy ngòai xa lộ, nó báo lỗi này, ba em cũng ỉ i vì hay bị, chạy được 1 khúc thì tay lái nặng kịch, đạp thắng khó, thế là đành tấp xe vô, tắt máy 10p, khởi động lại thì hết lỗi :D
Nếu nó chỉ là báo lỗi rồi tự hết như mọi khi thì không sao cả nhưng mà nó bị thế là sao vậy bác ?

Có thể xe nhà chú fan bị chết máy nên dẫn đến tình trạnh trợ lực tay lái và trợ lực phanh không hoạt động. Nguyên nhân dẫn đến chết máy thì anh không biết, nhưng có thể do động cơ không được cung cấp xăng, lý do không được cung cấp xăng là do bơm xăng malfunction. Bơm xăng bị malfunction có 2 nguyên nhân; 1 là bơm xăng "chết", 2 là do "chíp" bơm xăng "chết". Bơm xăng và chíp bơm xăng chết thông thường là do bình xăng ... dơ :D, bình xăng dơ là do xăng cháy không hết, xăng cháy không hết là do xăng không đủ tiêu chuẩn :D.

Để khắc phục tình trạng này thì 3 tháng nhà chú nên đổ phụ gia 1 lần. Khi đổ phụ gia thì nhới đổ đầy bình xăng/lọ phụ gia (1/2 bình xăng thì đổ 1/2 lọ phụ gia).

Đấy là những gì nhà chú có thể tự làm. Nếu tình trạng không được khắc phục, nhà chú nên cho xe vào xưởng ủy quyền của MBZ :D

Như mọi khi, tái bút anh không chụ trách nhiệm cho các hậu quả (nếu có), khi nhà chú làm theo những gì anh nói :D

Bác AC_Milan cho em hỏi tí, hôm trước trên OS em có nghe anh em bàn về chất phụ gia cho xăng này. Nghe nói Haxaco người ta bán 1 bình khoảng trên 1 tr gì đó. Vừa rồi em ghé Haxaco định mua 1 bình về dùng vì xe em chạy đến nay cũng khá lâu lâu rùi (khoảng 4 tháng). Nhưng sao mấy chú Haxaco nói 1 bình khoảng vài trăm ngàn gì đó. Một bình xăng phải xài tới 2 bình phụ gia. Tuy nhiên người ta nó không cần thiết phải xài, chỉ khi nào đi về mấy vùng sâu vùng xa không có xăng A95 mới xài mà thôi. Đúng vậy không hả bác? Ngoài chú Haxaco này ra còn có chổ nào bán không bác?
Cám ơn.