Hạng B1
17/11/15
63
162
33
47
Dạo này mình hay đi Uber nên muốn chia sẻ 1 số suy nghĩ sau. Nếu các bác đang có xe sẵn, tận dụng chạy Uber thêm có vẻ ok, tuy nhiên nếu các bác mua xe mới nên cân nhắc. Theo các bác tài, thì hiện nay Uber đã cắt hết các hỗ trợ, chi phí phải trả cho Uber là 20% tổng phí, cộng với chi phí xăng xe, tài xế...lợi nhuận còn lại sẽ không được như trước. Số lượng đăng ký xe chạy Uber không ngừng tăng, thông tin không biết có chính xác không, nhưng người thì nói là khoảng 5000 xe, người thì nói khoảng 3000 xe. Mình nghĩ Uber đã tạo ra cơ hội rất tốt, tăng tính cạnh tranh, tạo sức ép các hãng taxi, muốn tồn tại sẽ phải cải tiến công nghệ, giảm chi phí và giảm cước. Nhưng đúng như lý thuyết về kinh tế thị trường tự điều tiết, ở đâu lợi nhuận nhiều, dòng tiền sẽ chạy vào đó cho đến khi bão hòa, không lợi nhuận giảm sút thì tự nhiên dòng tiền sẽ tìm kiếm các cơ hội khác. Các bác muốn đầu tư xe mới chạy Uber nên cân nhắc. Uber thực sự thông minh khi thời gian đầu đưa ra các khoản hỗ trợ cực kì hấp dẫn để thu hút, khi đã có vị thế, thì cắt giảm, đến giai đoạn thu hồi vốn. Những người đã đầu tư mua xe, khả năng lớn là phải tiếp tục theo để thu hồi vốn, switch cost quá cao nên không dễ chuyển sang lĩnh vực khác. Đúng là không phải tự nhiên mà Uber được định giá đến 50 tỷ đô trên toàn cầu. Cảm ơn các bác đã đọc.
 
Hạng B2
22/4/11
393
126
43
bác nào cho em hỏi cái HTX để em tham gia uber với, chi phí khoảng bao nhiêu / năm ?
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Thanh tra Giao Thông sẽ tiếp tục phạt các xe Uber và Grab không có tem và thêm các xe Uber Grab mà "không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài 2 bên thân hoặc mặt ngoài 2 bên cách cửa oto chở khách theo qui định" hoặc không niêm yết khẩu hiệu "tính mạng con người là trên hết"
(theo cv chỉ đạo của Sở GTVT TP.HCM gửi Thanh tra Sở ngày 16/11)
 
Hạng B2
22/4/11
393
126
43
Cần làm:
- Đăng kiểm kinh doanh
- Tham gia vào HTX vận tải xin chạy hợp đồng: đóng phí 400-500k/ tháng
- Xin logo HTX dán 2 bên hông xe
- Khẩu hiệu an toàn tính mạng (hình như góc kính lái) cái này em chưa rõ vì chưa dán.
===> làm đủ thủ tục rồi, cứ nghĩ là ok nhưng GTCC & XXX up sọt thì bị phạt vì xe chạy dạng hợp đồng phải có hợp đồng vận tải hành khách. Hên thì lọt, xui thì chịu phạt. Vậy cho biết kiếm tiền giờ ko phải dễ dàng như trước.
Bà cả nhà em phán, ông đừng đặt niềm tin vào taxi j đó của ông, mua xe là để đi làm và phục dịch cho mẹ con tui là đủ chức năng của nó rồi.
 
Hạng B1
17/11/15
63
162
33
47
Ở Việt Nam em thấy dán khẩu hiệu là nhiều nhất, như là "sống, chiến đấu lao động theo gương bh vĩ đại", "nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông", "làm việc theo pháp luật...", còn vô số những băng rôn, khẩu hiệu quanh năm, không ngày này thì cũng ngày kia, băng rôn chúc mưng 2/9, giải phòng miền nam, giải phong miền bắc, ngày thầy thuốc, ngày giáo viên, ngày nông dân, biển cấm đổ rác, cấm đái bậy...Mà thực tế thì từa lưa. Cách thức điêu hành, họp của chính phủ, các dnnn kiểu nói 1 đường làm 1 nẻo... Nếu các bác có dịp đi sang các thành phố khác, Singapore, Mỹ, Thượng Hải, Phnompenh...: chả có cái xứ nào họ treo khẩu hiệu cả, mà hệ thống vận hành khoa học, đâu vào đấy. Chỉ béo mấy ông duyệt chi treo khẩu hiệu, chi 1 đồng, có khi quyết toán thành 2 đồng. Không biết bao giờ mới thay đổi được.
Rồi vụ logo như trên cũng vậy, e cảm giác gây khó khăn, cản trở sự phát triển và áp dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống.
 
Hạng B1
17/6/15
74
72
18
Về việc đầu tư Uber gay Grap các bác cho em ý kiến này với:

Ông anh em có ý kiến ngăn cản việc đầu tư xe chạy Uber hoặc Grap (kể cả mua xe đưa vào cho thuê hay kinh doanh) giai đoạn này.

Theo quan điểm của bác ấy, xe đưa vào chạy các dịch vụ đó tính ra chỉ đủ chi phí, may ra lời chút đỉnh. Người đầu tư xe chỉ lãi thực khi thanh lý (bán xác). Các hãng taxi cũng theo nguyên lý này chứ lãi trong hoạt động kinh không là bao nhiêu. Mua xe chạy bao nhiêu năm khấu hao gần hết bán thanh lý xe được 1 mớ tiền vì giá xe không giảm bao nhiêu (chính vì vậy họ hay mua toyota là vì nguyên nhân này). Tuy nhiên, Việt nam vừa ký TPP thì việc này mấy năm nữa sẽ khác. Thuế buộc phải giảm khi vào sân chơi này (khá nghiêm ngặt). Giá xe sẽ giảm như vậy nhà đầu tư sẽ không còn lời ở việc thanh lý xe nữa. Các hãng lớn như Vinasun hay Mai Linh sẽ căng thẳng vì lúc đó lợi nhuận do thanh lý xe không còn như trước nữa (ngoại trừ các xe của Mai Linh thuê của bên ngoài đưa vào). Cùng việc đầu tư xe, mua xe để cho chạy Grap và uber, giá cước khá rẻ, việc lãi hàng ngày là rất khó (nhất là đầu tư bằng vốn vay mượn ngân hàng). Đến lúc thanh lý xe, gặp xe giá rẻ đi bán đâu còn được nhiêu nữa mà lời.

Đây là mối quan tâm của em. Không biết nhà nước mình có rài cản gì trong việc làm hạ việc giảm giá xe do hiệp định TPP không. Việc giảm thuế Nhập khẩu tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cũng là công cụ mà Nhà nước sẽ làm nhưng chắc chắn giá sẽ giảm vì thuế nhập khẩu giảm mạnh. Vì giảm tăng thuế TTĐB thế nào các nước khác cũng có phản ứng và phải điều chỉnh phù hợp với TPP vì [BCOLOR=#ffffff]các điều luật trong TPP còn có ảnh hưởng thay đổi chế độ pháp lý của các quốc gia.[/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối: