Hạng B2
17/9/18
130
73
28
Xe điện bán chạy nhất thế giới có bản mới, giá từ 30.000 USD

Nissan Leaf - mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới đã có mặt tại các đại lý ở Mỹ với phiên bản mới nhất, giá từ 29.990 USD.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
1.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nissan vừa công bố bảng giá chi tiết cho Leaf 2019, khởi điểm từ 29.990 USD ở bản S, chưa bao gồm chi phí vận chuyển 895 USD

. Giá bán của hai biến thể còn lại cũng gần như không thay đổi, với bản cao cấp nhất SL có mức giá từ 36.200 USD.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Với doanh số bán ra đạt hơn 348.000 chiếc, Nissan Leaf vẫn thống trị phân khúc xe điện kể từ khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2010. Còn tính riêng tại Mỹ, Nissan cũng giao được hơn 123 nghìn chiếc Leaf tới khách hàng sau 7 năm đặt chân đến thị trường này.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
3.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ở thế hệ mới, Nissan Leaf sử dụng động cơ điện cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp với khối pin Lithium-ion 40 kWh. Hệ truyền động này cho phép chiếc xe có thể di chuyển ở phạm vi ước tính 241 Km sau mỗi lần sạc đầy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
4.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Gói pin Lithium-ion 40 kWh mất 16 tiếng để sạc đầy từ nguồn 3 kW hoặc hoặc 8 tiếng từ nguồn 6 kW. Bên cạnh đó, Leaf cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh với 40 phút để sạc lên 80% pin. Với các thông số trên, mẫu xe thừa sức đáp ứng mục đích đi lại hàng ngày trong thành phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày - theo chia sẻ của nhà sản xuất.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
5.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Về công nghệ, Leaf 2019 được trang bị hệ thống trợ lái ProPilot sử dụng 4 camera cùng 12 cảm biến siêu âm đặt quanh xe, giúp kiểm soát tốc độ, khoảng cách và độ dừng. Ngoài ra, xe cũng sở hữu công nghệ e-Pedal, hỗ trợ người lái có thể tăng tốc, giảm tốc, và dừng xe tự động chỉ bằng một chân ga.

#Nissan #Nissanleaf{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.592
15.953
133
Ngon. Điểm yếu nhất của xe điện là pin. Điểm yếu nhất của pin là nhiệt.
Xe điện chưa "thuần phục" được nước nhiệt đới nào. Bọn Arap cũng chưa thấy mạnh xe điện.
Hiện xe điện mạnh nhất ở các nước bắc Âu về tỷ lệ bán được (so với xe xăng).

Tưởng tưởng VN mùa hè nóng nực, ko rõ pin có trụ được với máy lạnh mở tối đa giữa tháng 5.

Yếu điểm của pin là dòng tiêu thụ càng lớn thì hao phí pin mất mát theo cấp số nhân.
Công nghệ pin/điện sau mỗi 10 năm là một bước ngoặc. Đợi tiếp 10 năm nữa xem sao. :D
 
  • Like
Reactions: carkey123
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Thấy khu Tên lửa có 1 chiếc đởi cũ, chạy ngang mình không có 1 tiếng động
 
  • Like
Reactions: carkey123
Hạng B2
11/11/17
113
117
53
51
Đúng là đẹp thật, êm thật nhưng quả pin thì không biết như thế nào, có bền không? Rồi khi chai pin vào hãng thay giá bao nhiêu? Chứ chiếc xe đạp điện nhà em hư bình đi thay giá tiền hơn nữa cái xe, nghĩ tới đó là em phát hoảng luôn.