Tập Lái
15/10/19
3
0
0
24
Tỉnh / Thành
Hà Nội
Quận / Huyện
Quận Hà Đông
Địa chỉ
số 4, liền kề 20 khu đô thị Văn Khê
Số điện thoại
0888862168
Giá
1000000000
1. Hãy chắc chắn rằng động cơ lạnh.
Thời gian duy nhất bạn nên giặt dưới mui xe là khi động cơ lạnh. Điều này có nghĩa là bạn cần đợi một thời gian đáng kể sau khi chạy động cơ và rửa dưới mui xe. Nếu bạn rửa nó khi động cơ nóng, bạn có nguy cơ làm hỏng động cơ của bạn vì nước lạnh có thể làm cho các bộ phận nóng hoặc ấm bị vỡ hoặc bị hỏng.
dung-d%E1%BB%8Bch-v%E1%BB%87-sinh-khoang-m%C3%A1y-%C3%B4-t%C3%B4.jpg


  • Thời gian tốt nhất để rửa dưới mui xe là vào buổi sáng sau khi động cơ của bạn đã làm mát cả đêm.
  • Một số chuyên gia cho rằng không nên làm sạch động cơ trong khi hơi ấm. Họ lưu ý rằng điều này có thể giúp trong quá trình loại bỏ bụi bẩn và gunk. Tuy nhiên, tốt nhất là nên thận trọng và có thể tốt nhất là đợi cho đến khi động cơ lạnh.
  • Không bao giờ rửa dưới mui xe ngay sau khi bạn đang lái xe.
  • >>> Xem thêm: https://ruakhoangmayoto.shutterfly.com/

  1. Che các bộ phận dễ bị tổn thương của động cơ.
Trước khi giặt dưới mui xe, bạn cần đảm bảo rằng bạn che hoặc bảo vệ một số bộ phận có thể bị hỏng bởi nước. Điều này được thực hiện tốt nhất bằng cách đảm bảo các thành phần dễ bị tổn thương bằng túi nhựa và băng nhựa.

  • Che hoặc bảo vệ lượng khí nạp của động cơ.
  • Che hoặc bảo vệ máy phát điện.
  • Bảo vệ bất kỳ thiết bị điện tử, kết nối điện, rơle hoặc cảm biến.
  • Che hoặc bảo vệ nắp nhà phân phối. Nó là dễ dàng cho nước để có được dưới nắp. Hãy chắc chắn để che nó bằng nhựa và cố định nhựa bằng băng keo. Nếu bạn lấy nước dưới nắp, bạn có thể phun WD-40 để giúp làm tan nước. Nếu điều này không hoạt động, bạn có thể cần phải thay thế nắp và cánh quạt.
  • Nếu bạn nghi ngờ về thiệt hại nước có thể gây ra cho một bộ phận nhất định trong động cơ của bạn, hãy che nó lại.

  1. Lấy bộ lọc ra khỏi khoang động cơ.
Bước tiếp theo là loại bỏ bất kỳ bộ lọc nào có thể bị hỏng hoặc bị hủy hoại. Điều này rất quan trọng vì các bộ lọc rất dễ bị tổn thương bởi nước và là nơi nước có thể tích tụ và có khả năng gây hại cho động cơ hoặc các bộ phận khác.
  • Bộ lọc có khả năng nhất bạn sẽ phải loại bỏ là bộ lọc khí động cơ. Hiếm khi, nếu nó được tiếp xúc trong khoang động cơ, bạn cũng có thể cần phải tháo bộ lọc không khí trong cabin.
  • Đảm bảo che phủ mọi bộ lọc bằng nhựa, giống như bạn đã làm với các thiết bị điện tử nhạy cảm và các khu vực khác.
  • Lưu trữ các bộ lọc ở nơi khô ráo và sạch sẽ.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đặt các bộ lọc ở một nơi bạn sẽ không quên chúng. Điều bắt buộc là tất cả các bộ lọc được thay thế sau khi bạn rửa khoang động cơ.
Tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-v%C3%A0-sau-khi-r%E1%BB%ADa-khoang-m%C3%A1y-b%E1%BA%B1ng-Co2.png

  1. Tháo cáp pin.
Trước khi tiếp tục làm sạch dưới mui xe, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã tháo dây cáp ắc quy của xe. Điều này rất quan trọng vì bạn sẽ đưa nước vào khoang động cơ có thể tạo ra một khoảng ngắn trong xe của bạn.
Chủ xe có thể tham khảo phương pháp vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2
tại đây.

  • Tìm một ổ cắm có kích thước phù hợp để nới lỏng các đai ốc gắn chặt dây cáp vào pin.
  • Tháo cáp âm.
  • Ngắt kết nối cáp tích cực.
  • Đừng để cáp tích cực chạm vào bất kỳ phần kim loại nào trong xe của bạn. Điều này có thể gây ra một ngắn trong xe của bạn.
  • Đặt dây cáp trên bàn hoặc trong nhà để xe của bạn, nơi chúng sẽ không tiếp xúc với nước.

  1. Thu thập nguồn cung cấp của bạn
Bây giờ bạn đã chuẩn bị xe, bạn cần thu thập phần còn lại của các vật tư bạn sẽ cần tiến hành. Điều quan trọng là bạn có mọi thứ bạn cần, vì vậy bạn có thể rửa dưới mui xe một cách nhanh chóng và hiệu quả và đảm bảo rằng tất cả nước được loại bỏ khi bạn hoàn thành. Đảm bảo có

  • Xà phòng rửa xe (không sáp hoặc polymer).
  • Quần áo sợi nhỏ.
  • Tẩy dầu mỡ.
  • Một vòi và máy phun với một thiết lập áp suất thấp.
  • Cao su hoặc nhựa vinyl bảo vệ cho xe ô tô.