Hạng B2
22/7/15
106
51
28
35
Em đang định cưới vợ 2 là em isuzu dmaz 4x2 AT...đáp ứng nhu cầu đi chơi xa của hai vợ chồng ạ. Nhưng mà em hơi lăn tăn khoản đổ đèo, vì nó là số tự động, lại không có hỗ trợ đổ đèo nữa, khác với số sàn. Nhiều cụ tư vấn là đổ đèo thì gạt cần số sang chế độ số thông thường rồi về 3, 2... đệm nhẹ phanh.. thú thực em chưa chạy như vậy bao giờ, các cụ chia sẻ cho em chút kinh nghiệm ạ
 

Attachments

Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Đôi điều chia sẻ với cụ :
Em đang chạy hai con xe là cruze ltz AT và dmax 3.0 4x2AT , thì khi xuống dốc , xuống đèo đối với anh cruze nếu không chuyển sang số tay và găm ở số 2 hoặc 3 ( tùy độ cao của dốc) thì xe nó lao như tên bắn còn riêng anh Dmax cũng có chế độ đi số bằng tay nhưng k cần phải chuyển qua , vẫn để ở D chỉ cần không đạp ga và đổ dốc 1 tý là xe tự về số tương ứng kìm xe lại . Tuy nhiên đối với các cua khủy tay thì em vẫn về số tay đi cho an toàn, nó chẳng khác gì số sàn ( k vê côn được thôi )
 
  • Like
Reactions: BAOMINH182
Hạng B2
22/7/15
106
51
28
35
Đôi điều chia sẻ với cụ :
Em đang chạy hai con xe là cruze ltz AT và dmax 3.0 4x2AT , thì khi xuống dốc , xuống đèo đối với anh cruze nếu không chuyển sang số tay và găm ở số 2 hoặc 3 ( tùy độ cao của dốc) thì xe nó lao như tên bắn còn riêng anh Dmax cũng có chế độ đi số bằng tay nhưng k cần phải chuyển qua , vẫn để ở D chỉ cần không đạp ga và đổ dốc 1 tý là xe tự về số tương ứng kìm xe lại . Tuy nhiên đối với các cua khủy tay thì em vẫn về số tay đi cho an toàn, nó chẳng khác gì số sàn ( k vê côn được thôi )
Em cảm ơn cụ ạ, tại em chưa đi như vậy bao giờ nên chưa quen ạ
 
Hạng D
14/3/09
1.346
409
83
Phan Thiết
Đôi điều chia sẻ với cụ :
Em đang chạy hai con xe là cruze ltz AT và dmax 3.0 4x2AT , thì khi xuống dốc , xuống đèo đối với anh cruze nếu không chuyển sang số tay và găm ở số 2 hoặc 3 ( tùy độ cao của dốc) thì xe nó lao như tên bắn còn riêng anh Dmax cũng có chế độ đi số bằng tay nhưng k cần phải chuyển qua , vẫn để ở D chỉ cần không đạp ga và đổ dốc 1 tý là xe tự về số tương ứng kìm xe lại . Tuy nhiên đối với các cua khủy tay thì em vẫn về số tay đi cho an toàn, nó chẳng khác gì số sàn ( k vê côn được thôi )
nếu chia sẽ kinh nghiệm kiểu bác thì e đã thăm mấy chú Nga ngố trên Đại Ninh rồi. em đang chạy con Dmax 4x4 AT, khi đi đường trường để chế độ chạy D với vận tốc khoảng 80km/h rồi thả ga ra bảo đảm em nó trôi tự do không dưới 1km. khi đổ đèo cũng vậy em nó sẽ lao tự do nếu bác để cần số ở D, tùy theo độ dốc mà mình để số 3 hoặc 2, có những dốc quá lớn có thể xuống mức thấp L cho máy kéo lại tối đa (vận tốc lúc chuyển sang L phải thấp khoảng 20-30km/h)
 
  • Like
Reactions: BAOMINH182
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
nếu chia sẽ kinh nghiệm kiểu bác thì e đã thăm mấy chú Nga ngố trên Đại Ninh rồi. em đang chạy con Dmax 4x4 AT, khi đi đường trường để chế độ chạy D với vận tốc khoảng 80km/h rồi thả ga ra bảo đảm em nó trôi tự do không dưới 1km. khi đổ đèo cũng vậy em nó sẽ lao tự do nếu bác để cần số ở D, tùy theo độ dốc mà mình để số 3 hoặc 2, có những dốc quá lớn có thể xuống mức thấp L cho máy kéo lại tối đa (vận tốc lúc chuyển sang L phải thấp khoảng 20-30km/h)
Bởi vậy em mới không hiểu là tại sao ở đường bằng thì nhã ga nó lao như bạch mã , còn đổ dốc thì nhã ga một lúc nó tự về số ( bác có thể thử , nếu ở sài gòn bác có thể thử ngay ở cầu phú mỷ) Tuy nhiên điều nay nên thử trên dốc thẳng dài, còn những dốc có cua khửu tay thì nên về số tay mà chạy. Dmax có chế độ số tay nên an toàn khi đổ đèo , k cần dùng phanh nhiều
 
  • Like
Reactions: BAOMINH182