Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
E xin trích lại nguồn từ Zing.vn
VN chả sản xuất được linh kiện gì cho xe du lịch cả, giấc mơ còn quá xa vời
Mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia, Mazda của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 xe/ngày. Tỷ lệ nội địa ngày càng tăng với chi tiết như dây điện, ghế ngồi, ống xả tự sản xuất.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia1_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Khu phức hợp sản xuất, lắp ráp ôtô của Trường Hải ở Chu Lai (Quảng Nam) có tổng diện tích 650 ha, trong đó có 6 nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô và 12 nhà máy linh kiện, phụ tùng. Xen kẽ các phân xưởng là những bãi xe thành phẩm Kia, Mazda, xe tải, xe Bus xếp thành nhiều hàng dài thẳng tắp.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia11_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trong số các mẫu xe Kia, Mazda đang bán chính hãng trên thị trường, những dòng xe ăn khách như Kia Morning, Kia Cerato, Mazda 3, Mazda CX-5 đều được lắp ráp tại nhà máy Thaco Kia và Vina Mazda ở Chu Lai.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia12_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}So với các dòng xe tải, xe Bus của Thaco thì xe du lịch hiện có tỷ lệ nội địa hóa thấp hơn, ở mức khoảng 20%.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia2_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Bộ khung xe nhập rời từ nước ngoài sau đó được xử lý tại xưởng hàn trước khi đưa vào sơn các màu sắc khác nhau.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia3_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hiện tại, mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia và Mazda của Trường Hải cho công suất trung bình hơn 100 xe/ngày. Một số công đoạn như phủ sàn, gắn hệ thống dây điện, gioăng cao su, gắn cản nhựa do công nhân thực hiện.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia4_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống nâng tham gia vào các công đoạn lắp ráp động cơ, hệ truyền động, hệ thống treo của xe. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia5_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Các linh kiện phụ tùng như máy phát điện, trục lap dẫn động, ghế ngồi hay cánh cửa được đặt bên cạnh để công nhân có thể lấy và lắp ráp dễ dàng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia6_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tại công đoạn gần hoàn thiện, kỹ thuật viên sẽ sử dụng chương trình điều khiển trên máy tính để phát hiện và xóa các lỗi điện tử.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia8_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống nước được phun xối xả lên xe để thử khả năng chống dột, thấm nước cho các mẫu xe du lịch.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia9_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Công nhân kiểm tra và lắp các tấm chắn bùn trước khi hoàn thiện.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia10_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trước khi xuất xưởng, các mẫu xe Kia, Mazda được kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống phanh, độ chụm, tiêu chuẩn khí thải và cả những thử nghiệm vận hành thực tế tại khu vực thử nghiệm riêng trong khuôn viên nhà máy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia14_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Song song với 6 nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, Trường Hải có 12 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trên các dòng xe. Nhà máy cơ khí với các robot hàn và dây chuyền sơn tĩnh điện là nơi sản xuất ra các sản phẩm như bộ khung, thùng xe tải, khung xương ghế.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia15_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống ống xả cho xe du lịch cũng được sản xuất tại nhà máy này.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia16_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nhà máy phụ tùng điện ôtô với công suất 50.000 bộ sản phẩm/năm là nơi cung cấp hệ thống dây điện cho xe du lịch Kia, xe Bus và xe tải.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia17_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Xưởng may thuộc nhà máy sản xuất ghế Autocom có nhiều công nhân nữ làm việc.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia18_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Các công nhân sẽ may áo ghế cho các dòng xe du lịch, ghế xe Bus, ghế xe tải, ghế nằm xe Bus hay bạt thùng xe.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
kia19_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Để đồng bộ và giải quyết bài toán vận chuyển, Trường Hải đã đầu tư xây dựng cảng Chu Lai, sắm tàu riêng phục vụ vận chuyển nguyên liệu, các xe thành phẩm của công ty cũng như các đối tác khác.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
  • Like
Reactions: inter1908
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Đi xe càng nhỏ, nguy cơ chết càng cao?
26/05/2017 14:58 GMT+7
TTO - Một nghiên cứu mới đây của Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) cho thấy tỉ lệ người đi xe nhỏ chết vì tai nạn giao thông cao nhất.
Một chiếc Audi Q7 - Ảnh: AFP
Một chiếc Audi Q7 - Ảnh: AFP
Các nhà nghiên cứu của IIHS phân tích dữ liệu về các vụ tai nạn chết người do chính phủ liên bang Mỹ cung cấp từ năm 2012 tới 2015. Kết quả tổng quan cho thấy những chiếc xe nhỏ trên đường không thể bảo vệ người lái như những chiếc xe lớn hơn.

Trong các loại phương tiện, những chiếc xe mini 4 chỗ có tỉ lệ người chết vì tai nạn cao nhất, trong khi những chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ lớn thì ít người chết nhất (6 người). Các loại xe hạng trung (midsize) thống trị danh sách khảo sát của IHHS khi không có ai thiệt mạng.

Những dòng xe mini (mini car) như Hyundai Accent hay Kia Rio bị nhiều tai nạn chết người nhất. Trong 10 loại xe hơi có tỉ lệ thương vong cao nhất của nghiên cứu trên, thì có 5 loại xe mini và 3 loại xe nhỏ (small car).

Một chiếc xe của Kia tại Chile - Ảnh: Reuters
Một chiếc Kia tại Chile - Ảnh: Reuters
Có nhiều cách phân loại các dòng xe, nhưng "mini car" là một số dạng hai chỗ ngồi hoặc bốn chỗ, chiều dài ngắn hơn 3,6 m, ví dụ xe Matiz hay Kia Morning. Trong khi đó "small car" là loại dài 3,6 - 3,9 m như Ford Fiesta hay Toyota Yaris.

Các loại xe lớn hơn như xe cỡ trung, cỡ vừa, các dòng SUV, xe sang… ngược lại “đáng đồng tiền bát gạo” với tỉ lệ thương vong thấp hơn hẳn.

Tạp chí Forbes chỉ ra 11 loại phương tiện chưa từng có người lái thiệt mạng trong bốn năm khảo sát của IIHS gồm: Volkswagen Tiguan; Toyota Tacoma Double Cab; Mazda CX-9; Audi A6; Audi Q7; Jeep Cherokee; Mercedes-Benz M-Class; BMW 535i/is; BMW 535xi; Lexus RX 350 và Lexus CT 200.

Chiếc Mercedes-Benz M-Class - Ảnh: Reuters

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20170526/di-xe-cang-nho-nguy-co-chet-cang-cao/1320984.html