Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Bảo dưỡng xe là một việc làm quan trọng khi sở hữu xe ô tô. Việc bảo dưỡng định kỳ và thay thế các chi tiết theo số Km hoặc theo thời gian sử dụng nhằm đảm bảo xe luôn vận hành ổn định và có độ bền cao.

Các hãng xe tại Việt Nam chia các cấp bảo dưỡng như thế nào?


Mỗi hãng xe ô tô khác nhau sẽ có qui định về thời điểm bảo dưỡng xe khác nhau. Vì thế các bác nên tham khảo thêm thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe.

Sau khi mới mua xe về mang về nhà, thường sau 1.000 km đầu các hãng xe sẽ yêu cầu mang xe tới bảo dưỡng lần đầu. Thực chất gọi là kiểm tra chính xác hơn vì kỹ thuật viên xem các bộ phận hoạt động có ổn không, có chi tiết nào lúc lắp ráp bị sai lệch hay không mà không thay nhớt hay các chi tiết nào. Đây là bước tiền đề để xe hoạt động lâu dài về sau.

Sau đó, các hãng xe ô tô tại Việt Nam chia các cấp bảo dưỡng xe theo các mốc cụ thể như sau:

Các hãng xe tại Việt Nam chia các cấp bảo dưỡng như thế nào?


Theo em tìm hiểu thì đa phần các hãng xe chia cấp bảo dưỡng sau 5.000 hoặc 10.000 km. Chỉ một số ít hãng chia cấp bảo dưỡng sau khoảng mỗi 8.000 km.

Các bác thường bảo dưỡng xe theo sách hướng dẫn của hãng hay theo kinh nghiệm lái xe? Ngoài các hạng mục phải kiểm tra trên còn hệ thống chi tiết nào cũng cần được lưu ý hay không?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Lahi and Forester
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Các xe đời mới có mốc báo tự động nhắc nhở, tuỳ xe, tuỳ đời, tuỳ quốc gia, điều kiện khí hậu và mốc khác nhau. và tuỳ dầu nhớt mà hãng xe để vào, VN thì ô nhiểm do khói, bụi, đường xá không tốt, cho nên bảo dường là điều cần thiết và bắt buộc, nhất là lọc , nhớt nên để ý, với giá không đắt,
Nên thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt, lọc khí, lọc điều hoà, nếu có lọc xăng (dầu) thì làm luôn cho chắc chắn
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
23/9/17
348
309
63
29
E có thắc mắc việc đảo bánh sau mỗi 10k, xe e hãng bảo bánh mòn điều k cần thiết đảo, e hỏi thì họ bảo xem bằng mắt thường. Các bác cho ý kiến ạ
 
  • Like
Reactions: chinhquan14
Hạng C
18/4/19
568
433
91
30
E có thắc mắc việc đảo bánh sau mỗi 10k, xe e hãng bảo bánh mòn điều k cần thiết đảo, e hỏi thì họ bảo xem bằng mắt thường. Các bác cho ý kiến ạ
khung gầm bình thường đảo chi
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
878
1.336
93
Sài Gòn
E có thắc mắc việc đảo bánh sau mỗi 10k, xe e hãng bảo bánh mòn điều k cần thiết đảo, e hỏi thì họ bảo xem bằng mắt thường. Các bác cho ý kiến ạ
Việc đảo bánh là cần thiết để đảm bảo chắc chắn rằng bánh xe mòn đều, tuỳ thuộc vào loại xe cầu trước và sau mà có cách đảo bánh khác nhau. Việc nhìn bằng mắt cũng chưa thật chính xác.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B1
17/2/18
87
104
33
38
khung gầm bình thường đảo chi
Theo em thì do máy nằm phía trc nên 2 bánh trước sẽ chịu trọng tại nặng hơn, em tầm 40k m tự đảo 1 lần, em thấy vào gara hãng họ cũng đo cho ra kết quả 2 bánh trc lúc nào cũng mòn nhièu hơn 2 bánh sau 1 chút
 
Hạng C
18/4/19
568
433
91
30
Theo em thì do máy nằm phía trc nên 2 bánh trước sẽ chịu trọng tại nặng hơn, em tầm 40k m tự đảo 1 lần, em thấy vào gara hãng họ cũng đo cho ra kết quả 2 bánh trc lúc nào cũng mòn nhièu hơn 2 bánh sau 1 chút
à quên, em đi cầu sau:p
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.524
113
Bến tre
Phần Bugi có nhầm gì không ad? Iridium giá cao nhất, người bán cũng nói là sử dụng lâu nhất, sao lại có 10.000 km là phải thay, mà còn thua platinum dùng đến 40.000 km???