Tập Lái
10/2/23
19
22
3
23

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhận định, ông Nguyễn Chiến Thắng là người có uy tín, kinh nghiệm, đạo đức, tâm huyết, có quá trình rèn luyện dày dạn trong ngành giao thông vận tải.​


Cục Trưởng Cục Đăng Kiểm - OS.jpg


Ngày 11/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp giữ chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam kể từ ngày 10/3/2023.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhận định, ông Chiến Thắng là người có uy tín, kinh nghiệm, đạo đức, tâm huyết, có quá trình rèn luyện dày dạn trong ngành giao thông vận tải.

Cũng tại buổi lễ trao quyết định, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã giao các nhiệm vụ cho tân Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng và Cục Đăng kiểm Việt Nam nói chung.

Cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam sớm triển khai các giải pháp trước mắt và lâu dài để nhanh chóng khắc phục tình trạng ùn tắc đăng kiểm, đảm bảo phục vụ hoạt động kiểm định xe cơ giới cho người dân thuận lợi, nhanh chóng.

Kiến nghị rút ngắn đăng kiểm 1 - OS.jpg


Trước mắt, Bộ trưởng đề nghị Cục trưởng tiếp tục chỉ đạo để khôi phục hoạt động đăng kiểm trên cả nước thông qua việc thực hiện loạt giải pháp đồng bộ. Huy động tối đa lực lượng đăng kiểm toàn quốc, lực lượng bị khởi tố, được tại ngoại, đã nghỉ hưu nhưng còn sức khỏe, đảm bảo trình độ chuyên môn để chi viện cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM. Cùng đó, khẩn trương tuyển dụng để bù đắp lực lượng thiếu hụt.
Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị Cục phối hợp với Cục CSGT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng nhanh chóng tiếp nhận lực lượng đăng kiểm viên để sắp xếp vào các đơn vị đăng kiểm phục vụ hoạt động kiểm định của người dân, quan tâm đến chế độ đời sống sinh hoạt của các đăng kiểm viên.

Siết chặt các điều kiện mở các trung tâm đăng kiểm

Về lâu dài, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương tham mưu Bộ GTVT sửa đổi ngay Thông tư 16, lưu ý về nội dung miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới sử dụng; cân nhắc rà soát ý kiến của các chuyên gia về chu kỳ đăng kiểm xe.

Csgt đến làm việc tại trung tâm đăng kiểm 1 (1100x619 - OS.jpg


Đặc biệt, Cục cần tập trung sửa đổi, bổ sung Nghị định 139 trong đó lưu ý cho phép các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của các nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô đáp ứng quy định về cơ sở bảo hành, bảo dưỡng và các trang thiết bị, nhân lực đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đơn vị đăng kiểm xe cơ giới được phép kiểm định xe ô tô.

Xem xét siết chặt các điều kiện mở các trung tâm đăng kiểm, tránh tình trạng cho phép mở tràn lan dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, đảm bảo đáp ứng cung đủ cầu, hướng đến là dịch vụ công có điều kiện. Ngoài ra, tập trung nghiên cứu xây dựng lại, nâng cấp hệ thống phần mềm kiểm định đáp ứng được sự kết nối các cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, đặc biệt của Bộ Công an để đảm bảo hiệu quả theo dõi, giám sát, phòng ngừa tiêu cực.

Theo: Cafebiz
>>> Xem Thêm:
Các bác thấy sao vể vấn đề này ?

>>>> Mời các bác cùng tham gia Bình chọn các mẫu xe được yêu thích và đánh giá cao trong từng phân khúc tại trang Web XECUANAM.VN

 
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
41
Lạy mấy bố nói cho lắm zo dân mệt.Xếp hàng từ 1h khuya đến sáng 4h là ko nhận xe nữa đây.Lo giải quyết tận gốc cho dân mừng
 
Hạng C
30/11/21
624
915
93
37
mới về nên a dọn đường đã, rồi mới cho xe nó đi theo luật chơi của anh :D
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Ông cha ta có câu:
Thức đêm mới biết đêm dài. Ở lâu mới biết lòng người thật hay?
 
Hạng B2
13/3/09
244
96
28
Chả có thay đổi gì nhiều khi mà xe 9 chỗ không kinh doanh DV vẫn 6 tháng đăng kiểm 1 lần như đề xuất này:
Dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT mới nhất cũng điều chỉnh chu kỳ kiểm định phù hợp đối với một số loại xe cơ giới tham gia giao thông.

Theo đó, ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải, đối với xe sản xuất đến 7 năm, chu kỳ đầu thay đổi tăng lên 36 tháng (trước đây 30 tháng), chu kỳ định kỳ 24 tháng (tăng 6 tháng so với trước đây – 18 tháng).

Sản xuất trên 7 năm đến 15 năm chu kỳ đầu và định kỳ là 12 tháng, thời gian sản xuất trên 15 năm chu kỳ đầu và định kỳ là 6 tháng.

Trước đây, chu kỳ này chỉ tính các xe sản xuất từ trên 7 năm đến 12 năm và trên 12 năm.
 

Attachments