Hạng B2
15/5/19
180
968
94
38
Làn cấm dừng đỗ nhưng xe 2 bánh dừng quá nhiều khiến giao thông ắc tách.

Đoạn Phạm Văn Đồng rẽ phải về Phan Văn Trị hướng từ cầu Bình Lợi về, làn trong cùng bên có vạch vàng đan chéo, có biển báo cấm tất cả phương tiện dừng đổ trên làn này, có cả băng rôn treo đó nhưng thực sự nhiều xe máy không chú ý hoặc không biết luật luôn đứng kín lối rẽ.

Các xe đứng chắn hết làn rẽ phải từ Phạm Văn Đồng qua Phan Văn Trị

*Ảnh minh họa

Chỉ cần đèn đi thẳng chuyển đỏ, lượng xe 2 bánh quá nhiều sẽ đứng tràn hết qua làn rẽ phải, Được ít xe đi đầu nhìn biết thì chạy qua làn trong thì xe rẽ phải đi được, sau đó chỉ cần 1 xe đứng lại là phía sau đua nhau đứng coi như làn rẽ phải chật như nêm. Mà làn đường này không rộng, chỉ đủ ô tô chạy qua, chỉ cần 1 xe dừng thì ô tô phía sau cũng chịu trận.

Những phương tiện rẽ phải buộc phải dừng lại phía sau một hàng xe đứng chắn phía trên. Lúc này, các xe bắt đầu bấm còi inh ỏi xin vượt nhưng không được. Nhiều lúc sẽ có cả sự cãi cọ khó chịu giữa người điều khiển phương tiện dừng chờ đèn đỏ và người điều khiển phương tiện được phép rẽ phải…

Bình thường xe máy lưu thông thường không chú ý vạch kẻ và biển chỉ dẫn, em nghĩ băng rôn treo trên đoạn này phải treo trước đó tầm 20 - 30m, đôi khi nhiều xe dừng dưới đèn đỏ nhìn thấy băng rôn muốn tránh cũng không biết tránh đi đâu vì làn trong đã không còn chỗ mà chui qua

Căn cứ theo quy định tại Điểm e Vạch 4.4 Quy chuẩn 41/2019 do Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực thi hành từ 1/7 quy định, vạch kẻ kiểu mắt võng được sử dụng để báo cho người điều khiển các phương tiện giao thông không được dừng phương tiện trong phạm vi phần mặt đường có bố trí vạch nhằm tránh ùn tắc giao thông.
Như vậy, vạch kẻ mắt võng trên đường Phạm Văn Đồng thì người điều khiển phương tiện giao thông không được dừng lại trong vạch này.
Trong trường hợp vi phạm lỗi lấn vạch kẻ đường sẽ bị phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, có thể sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung theo quy định.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/4/11
519
578
93
Luật giao thông là không dành cho xe máy nha bác. Không riêng gì giao lộ này mà đâu đâu cũng thấy, kể sao cho hết.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Các xe đứng chắn hết làn rẽ phải từ Phạm Văn Đồng qua Phan Văn Trị

Có lẽ cơ quan chức năng cần kiểm tra lại phần thi lý thuyết của xe máy. Ngoại trừ đèn xanh đỏ, không chắc bao nhiêu người chạy 2b hiểu được ý nghĩ của các biển hiệu lệnh thông thường- nên đừng nói gì tới đèn báo rẽ liên tục và vạch mắt võng.
Chạy vào làn sát lề PVĐ đường dành riêng cho xe rẽ phải vào PVT, nhấn kèn 1 tiếng xin đường thì cả chục đôi mắt mang hình viên đạn quay lại nhìn mình, sợ quá nên đành tắt tiếng ngừng xe chờ luôn.
 
Hạng C
14/4/11
519
578
93
View attachment 2394534
Có lẽ cơ quan chức năng cần kiểm tra lại phần thi lý thuyết của xe máy. Ngoại trừ đèn xanh đỏ, không chắc bao nhiêu người chạy 2b hiểu được ý nghĩ của các biển hiệu lệnh thông thường- nên đừng nói gì tới đèn báo rẽ liên tục và vạch mắt võng.
Chạy vào làn sát lề PVĐ đường dành riêng cho xe rẽ phải vào PVT, nhấn kèn 1 tiếng xin đường thì cả chục đôi mắt mang hình viên đạn quay lại nhìn mình, sợ quá nên đành tắt tiếng ngừng xe chờ luôn.
Tại xe 2b cố tình ko chịu hiểu thôi bác. Chứ em thấy nhiều biển báo hình rất là trực quan, nhìn vô có thể hiểu ngay. Bác nói đèn xe máy hiểu là em ko đồng tình đâu. Như em thường đi QL22 em thấy đèn rẽ và đi thẳng lệch pha nhau, xe máy muốn rẽ khi đèn rẽ đang xanh thì đứng đợi, chờ cho đèn đi thẳng xanh thì lại rẽ. Hoặc là ngay ngã tư Trung Chánh. Đèn 3 pha lệch nhau. Đèn xanh dành cho rẽ có 15s thì xe máy trên QL22 cứ cắm đầu chạy thẳng. XXX đứng ngay đó mà chẳng làm gì.
 
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Rất nhiều người biết, nhưng phớt lờ, cố tình cả đấy. Ngay như đến đèn xanh đỏ, có dải phân cách cứng nhưng họ vẫn kéo đoàn chạy ngược chiều luôn, chặn hướng đi của hướng ngược lại. Cái này là lỗi của giáo dục ngày xưa dạy bài 2 con dê qua cầu, không kết luận con đi lên sau lăn xuống suối chết toi, mà lại nói cả hai cùng lăn tùm xuống suối, nên giờ nó nhiễm vào máu: kiểu đéo gì nó cũng tránh dù tao đi sai.
 
Hạng B2
29/8/15
369
203
43
Nói chung do mấy anh í ko quan tâm mà phạt nghiêm vào thì hiện tượng này còn dài. Và chạy qua làn ngược chiều khi đến ngã tư nay cũng rất nhiều. Dân đông, dân trí thấp mà đòi í thức ko có nếu luật ko nghiêm. Làm căng như Singapore thì đố thằng nào giám phạm luật.
 
Hạng D
19/6/12
1.438
6.581
113
bua nao mang chiec xe tai 5-10 tấn....xe nao vô đó stop thì lùa lên... làm chừng 10 ngày là ổn.....
 
Hạng D
14/8/11
4.167
87.972
113
View attachment 2394534
Có lẽ cơ quan chức năng cần kiểm tra lại phần thi lý thuyết của xe máy. Ngoại trừ đèn xanh đỏ, không chắc bao nhiêu người chạy 2b hiểu được ý nghĩ của các biển hiệu lệnh thông thường- nên đừng nói gì tới đèn báo rẽ liên tục và vạch mắt võng.
Chạy vào làn sát lề PVĐ đường dành riêng cho xe rẽ phải vào PVT, nhấn kèn 1 tiếng xin đường thì cả chục đôi mắt mang hình viên đạn quay lại nhìn mình, sợ quá nên đành tắt tiếng ngừng xe chờ luôn.

Em thỉnh thoảng đi qua ngã tư này và rất ức chế với vụ 2 B dừng đèn đỏ ở làn rẽ phải ???
  • Đã có biến 411 to tướng.
  • Thêm cái vạch mắt võng,
  • Thêm dòng chữ to tướng trên mặt đường,
  • Thêm một bảng ghi rõ nội dung, làn giành cho xe rẽ phải.
Mà sao họ cứ đứng ??? Không ai phạt họ làm gương sao ???
Một hôm chứng kiến, họ đứng trước mặt một đội CSGT. Các xe ô tô rẽ phải từ xa thấy đứng kín làn rẽ phải liền chạy làn ngoài rồi xi nhan rẽ phải đều là ..... mồi ngon cho đội CSGT này ( em luôn tuân thủ luật và biển báo dù có tắc đường nên hôm đó thoát ) !!
Giờ thì m6. đã hiểu tại sao 2b đi thẳng cứ chen vô trong làn rẽ phải đứng trơ trơ làm tắc đường rồi. Họ vô tình làm chim mồi cho nên CSGT cứ để họ vi phạm trước mắt mà ko bắt.
 
Chỉnh sửa cuối: