Tập Lái
28/10/13
39
24
18
mong các anh chị tư vấn giúp trường hợp của tôi
Tôi bị tai nạn tại quốc lộ 22 đang đậu xe đợi đèn đỏ , tôi bị xe phía sau húc vào từ phía sau ngay sau đó toi liên hệ với tổng đài của bảo hiểm (tôi mua bảo hiểm của bưu điện) Và được hướng dẫn khai báo theo hướng dẫn nhân viên bảo hiểm thống báo sẽ cho nhân viên xuống hiên trường, tuy nhiên chúng tôi đợi gần 2h vẫn ko có nhân viên bảo hiểm nào xuống ngoài chiếc xe cứu hộ Và công an , sau đó do bên gây tai nạn cùng công an đề nghị tự thỏa thuận để giải quyết nên vụ tại nạn không lập biên bản của công an , tôi liên hệ lại với tổng đài bảo hiểm hỏi về cách giải quyết Và được tư vấn yêu cầu bên gây tại nạn lập giấy cam kết bồi thườngđồng thời giữ giấy tờ xe của bên gây tại nạn , chúng tôi làm theo sau đó cho xe cứu hộ kéo xe về gara sửa chữa. Sáng hòm sau tại gara nhân viên bảo hiểm xuống chụp hình sau đó thông báo trường hợp này toi không được bảo hiểm giải quyết và tự đi đòi tiền bồi thường của bên gây tai nạn.
1. Tôi mua bảo hiểm hai chiều có nghĩa tôi gây tai nạn hoặc bị nạn bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường ? tại sao họ lại không làm
2. Tôi làm theo sự hướng dẫn của tổng đài bảo hiểm bưu điện , tại sao họ lại từ chối giải quyết
3. Bên gây tại nam trì trệ trong việc bồi thường thì trách nhiệm này thuộc về ai ,
Mong các anh chị trên diễn đàn tứ vấn giúp tôi trong trường hợp này tôi cần phải làm gì để bảo hiểm phải có trách nhiệm giải quyết sự việc này
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.355
113
Sài Gòn
Bác đã tự thỏa thuận thì sao BH đền đc, phải đợi BH xuống và có giấy tờ ký tá của CA cho những trường hợp nặng nhu vầy. Còn trầy nhẹ sơ sơ thì được
 
Hạng B2
14/8/15
307
242
43
39
1 là tổng đài tư vấn sai, 2 là bác hiểu sai khi nv tư vấn. Trong trường hợp của bác BH từ chối bồi thường vì "khách hàng đã tự thoả thuận với bên gây tai nạn và ko lập biên bản"
Còn 1 cách để bác dc bồi thường là giờ kiếm cái biên bản vụ tai nạn đó lại theo đúng luật và chắc chắn bác sẽ bị chế tài.
 
Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
PTI là loại cty bảo hiểm đáng được liệt vào dạng tệ hại nhất, lừa đảo nhất và mạt hạng nhất.

Đối với case của bác, họ đã lừa để dẫn dắt bác vào cái tròng họ giăng ra nhằm thoái thác trách nhiệm bồi thường cho tai nạn rủi ro mà bác gặp phải. Khi họ đề nghị bác yêu cầu bên gây tai nạn cam kết sẽ bồi thường theo phương thức tự thỏa thuận giữa 2 bên, nghĩa là họ đã đẩy toàn bộ trách nhiệm phải giải quyết vụ việc về cho bác. Lẽ ra, bác nên để CA lập biên bản và CA sẽ giữ giấy tờ của xe gây tai nạn, mang biên bản đó về thì bác mới đòi được PTI bồi thường. Trường hợp của bác bây giờ hầu như đã muộn rồi, khó thể làm gì khác và chỉ còn đợi bên kia bồi thường cho bác.

Có bác còm ở trên cho rằng xe mua bảo hiểm vật chất thì chỉ khi tự gây tai nạn có phát sinh tổn thất mới được BH bồi thường là ko đúng. Trong bảo hiểm, có nguyên tắc "thế quyền" được áp dụng triệt để nhằm giúp cho BH thu hồi lại tổn phí phải bồi thường cho khách hàng của mình. Cụ thể như trường hợp của bác chủ, khi có biên bản được CA lập, cho dù CA có giữ giấy tờ xe của bên gây tai nạn hay ko cũng chẳng quan trọng; BH sẽ phải bồi thường cho bác chủ trước, sau đó BH sẽ căn cứ biên bản CA để tiếp cận bên gây tai nạn và đòi họ phải thanh toán lại khoản bồi thường họ đã chi ra cho bác. Đó chính là nguyên tắc thế quyền, tức họ thay thế cái quyền của bác chủ để đòi bên kia, cty BH nào vận dụng tốt nguyên tắc đó sẽ giải quyết tốt hầu hết các trường hợp rủi ro xảy ra cho k/h của mình và tất nhiên, uy tín của cty BH đó sẽ được khẳng định.

PTI thì chính sách của bọn nó như thế, dụ khách hàng rất ngon ngọt, ngay cả lúc tổng đài hướng dẫn cách giải quyết thì nó vẫn ngon ngọt sao cho k/h răm rắp làm theo cái bẫy chết tiệt của nó.

Nếu giá trị tổn thất nhỏ thì bác chủ ráng bám bên kia mà đòi, nếu tổn thất lớn và bên kia cứ né tránh thì hãy lập hồ sơ đưa thằng PTI ra tòa. Chắc chắn bác ko thua đâu, cần thì pm cho mình, mình sẽ hỗ trợ.
 
Hạng B2
14/8/15
307
242
43
39
PTI là loại cty bảo hiểm đáng được liệt vào dạng tệ hại nhất, lừa đảo nhất và mạt hạng nhất.

Đối với case của bác, họ đã lừa để dẫn dắt bác vào cái tròng họ giăng ra nhằm thoái thác trách nhiệm bồi thường cho tai nạn rủi ro mà bác gặp phải. Khi họ đề nghị bác yêu cầu bên gây tai nạn cam kết sẽ bồi thường theo phương thức tự thỏa thuận giữa 2 bên, nghĩa là họ đã đẩy toàn bộ trách nhiệm phải giải quyết vụ việc về cho bác. Lẽ ra, bác nên để CA lập biên bản và CA sẽ giữ giấy tờ của xe gây tai nạn, mang biên bản đó về thì bác mới đòi được PTI bồi thường. Trường hợp của bác bây giờ hầu như đã muộn rồi, khó thể làm gì khác và chỉ còn đợi bên kia bồi thường cho bác.

Có bác còm ở trên cho rằng xe mua bảo hiểm vật chất thì chỉ khi tự gây tai nạn có phát sinh tổn thất mới được BH bồi thường là ko đúng. Trong bảo hiểm, có nguyên tắc "thế quyền" được áp dụng triệt để nhằm giúp cho BH thu hồi lại tổn phí phải bồi thường cho khách hàng của mình. Cụ thể như trường hợp của bác chủ, khi có biên bản được CA lập, cho dù CA có giữ giấy tờ xe của bên gây tai nạn hay ko cũng chẳng quan trọng; BH sẽ phải bồi thường cho bác chủ trước, sau đó BH sẽ căn cứ biên bản CA để tiếp cận bên gây tai nạn và đòi họ phải thanh toán lại khoản bồi thường họ đã chi ra cho bác. Đó chính là nguyên tắc thế quyền, tức họ thay thế cái quyền của bác chủ để đòi bên kia, cty BH nào vận dụng tốt nguyên tắc đó sẽ giải quyết tốt hầu hết các trường hợp rủi ro xảy ra cho k/h của mình và tất nhiên, uy tín của cty BH đó sẽ được khẳng định.

PTI thì chính sách của bọn nó như thế, dụ khách hàng rất ngon ngọt, ngay cả lúc tổng đài hướng dẫn cách giải quyết thì nó vẫn ngon ngọt sao cho k/h răm rắp làm theo cái bẫy chết tiệt của nó.

Nếu giá trị tổn thất nhỏ thì bác chủ ráng bám bên kia mà đòi, nếu tổn thất lớn và bên kia cứ né tránh thì hãy lập hồ sơ đưa thằng PTI ra tòa. Chắc chắn bác ko thua đâu, cần thì pm cho mình, mình sẽ hỗ trợ.
Rất chính xác. BH dc thế quyền của khách đòi bên gây tai nạn sau khi đã giải quyết bồi thường cho khách.
Cứ mỗi lần bác trả lời là em cứ vào like thôi bác Tomato ạ :))
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Em nói anh chủ.. ko riêng gì cái bảo hiểm pti mà các loại bảo hiểm khác cũng rất ngại về việc tai nạn.. e thấy giải quết rất lâu và rườm rà..
Cách hay nhất là a chủ bị tông a cứ buộc bên tông bồi thường khi họ lỗi (nếu người ta có khả năng).. và sau đó a cứ lên pti khai hôm qua tôi nhậu xỉn..tôi de vào tường. nhanh gọn lẹ!! xe e bị đá văng bể kính lái( xe fortuner)trên ql51 bơi các hung thần xe ben.. e qua e khai .. "Tôi lái xe vào gara khi cửa cuống chưa lên hết gây bể kính lái" đem qua toy biên hòa làm 2 ngày sau lấy xe :)
 
Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
Em nói anh chủ.. ko riêng gì cái bảo hiểm pti mà các loại bảo hiểm khác cũng rất ngại về việc tai nạn.. e thấy giải quết rất lâu và rườm rà..
Cách hay nhất là a chủ bị tông a cứ buộc bên tông bồi thường khi họ lỗi (nếu người ta có khả năng).. và sau đó a cứ lên pti khai hôm qua tôi nhậu xỉn..tôi de vào tường. nhanh gọn lẹ!! xe e bị đá văng bể kính lái( xe fortuner)trên ql51 bơi các hung thần xe ben.. e qua e khai .. "Tôi lái xe vào gara khi cửa cuống chưa lên hết gây bể kính lái" đem qua toy biên hòa làm 2 ngày sau lấy xe :)

Anh Ngọt xúi bậy nha. "Tui nhậu xỉn... tui de zô tường..." là tui tự móc túi ra sửa xe chứ ko có BH nào bồi thường cho tài xế lưu linh đâu nhoen.

Nói là tui... thất tình may ra nha anh :D