Hạng B2
3/1/14
161
116
43
Em có một số thắc mắc về vấn đề lốp xe nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp!
_gần đây em để ý một số dòng xe sử dụng hệ thống treo (phía sau)mà 2 bánh xe có độ bám đường phía trong nhiều hơn phía ngoài . ví dụ như các dòng xe bình dân. kia carens, huyndai santafe, ford escape Vv, hoặc cao cấp hơn trên các dòng xe mec, và xe em cũng nằm trong các dòng xe nói ở trên
_2 bánh phía trước sử dụng càng A độ tiếp giáp với mặt đường gần như bằng phẳng thì em không nói . còn 2 bánh xe phía sau có độ nghiêng đỉnh bánh xe vào trong. Vì vậy mép trong của lốp xe thường mòn nhanh hơn mép lốp phía bên ngoài sau quá trình vận hành khoảng 5000km.như vậy ngoài những cơ bản cân mâm bấm chì ra thì phải đảo lốp như thế nào cho đúng .
Em thường đảo lốp sau khi đi khoảng 5000km như sau. Tháo lốp xe của bánh sau bên phải ra khỏi mâm xe rồi lắp sang mam xe bên trái . tương tự lấy lốp bên trái lắp sang mâm bên phải . (để đảm bảo dữ được đúng chiều quay của bánh xe ) cách đảo lốp như thế có đúng không?
_Nhờ các bác tư vấn dùm
Trân trọng cảm ơn
Cách đảo lốp xe sao cho đúng
 
Hạng D
10/1/14
2.964
4.644
113
Sài Gòn
Thông thường người ta đảo lốp từ sau ra trước ( cùng phía ) để tải trọng phía trước ( phần máy xe ) đỡ làm hao mòn lốp. Thỉnh thoảng cũng có xe đảo lốp theo dạng chữ X. Các cao nhân vào cho thêm ý kiến đêêê, hihihi
 
23/11/16
360
229
43
33
em thấy đảo từ trước ra sau, rồi đảo từ trong ra ngoài nữa cụ à mà mỗi tội tội mặt trong ko đc rửa sạch bao h đến khi đảo ra ngoài nhìn chán đời quá :)
 
Hạng B2
3/1/14
161
116
43
Thông thường người ta đảo lốp từ sau ra trước ( cùng phía ) để tải trọng phía trước ( phần máy xe ) đỡ làm hao mòn lốp. Thỉnh thoảng cũng có xe đảo lốp theo dạng chữ X. Các cao nhân vào cho thêm ý kiến đêêê, hihihi
Chiếc bán tải ranger và chiếc Camry em vẫn làm theo cách của bác nói ok không có vấn đề gì . còn chiếc xe này khi đi bảo dưỡng hỏi ktv nó nói hệ thống treo độc lập hay còn gọi là đa điểm gì đó nó là như vậy. Nếu muốn lốp sau mòn đều chỉ còn cách đảo bề như cách em nói ở trên .
 
Hạng D
10/6/10
1.412
1.236
113
Thấy thường là đảo trước ra sau cùng bên, sau lên trước khác bên.
Nếu xe bác chủ mòn ko đều vậy thì chỉ có cách đảo mặt lốp, trong ra ngoài. Mà hiện nay nhiều lốp có quy định mặt inside/outside, nên e nghĩ tốt nhất là đảo cả bánh.

dao_lop_kxer.gif
 
Theo em việc đảo lốp nên tiến hành sau khoảng từ 8000km, và việc đảo lốp như sau:
-Xe dẫn động cầu trước : 2 bánh trước đổi cho hai bánh sau, và hai bánh sau đổi chéo lên hai bánh trước.
-Xe dẫn động cầu sau: hai bánh sau đổi chéo lên hai bánh trước và hai bánh trước đổi chéo ra hai bánh sau ( do bánh trước phải chịu thêm phần dẫn hướng từ vô lăng)
-Xe dẫn động hai cầu: Đảo lốp đổi chéo giữa các bánh.
 
7/6/16
50
19
18
Tp.HCM
Dạ chào bác, em bên Lốp xe Hải Triều, em gửi bác cách đảo lốp theo như hình dưới đây ạ:

iZfw1K.jpg

Cách đảo 4 lốp

4TurRf.jpg

Cách đảo 5 lốp