Hạng B2
15/5/19
100
71
31
40
Cách người Việt đón con đang làm hỏng thế hệ tương lai

Hành vi dừng, đỗ xe bừa bãi đón con trước cổng trường có thể làm hỏng thêm một thế hệ tham gia giao thông trong tương lai.

Sáng đi làm hoặc chiền tan làm, tôi thường tránh các đoạn đường có trường học. Có thể phải đi xa thêm hàng km nhưng tôi chắc chắn tiết kiệm hơn cả nửa giờ đến cả tiếng đồng hồ.

Không khó để thấy mỗi giờ tan học từ các trường, xe máy, ôtô lớn nhỏ dừng đỗ vô tội vạ. Xe máy, ôtô đỗ trên vỉa hè, sát vỉa hè, rồi hai, ba, bốn hàng dọc ngang chặn luôn đường đi của các phương tiện khác. Giao thông ở những điểm này nhanh chóng trở nên hỗn loạn.

Đèn cảnh báo, đèn phanh của ôtô nhấp nháy loạn xạ, tiến lùi trong khi các xe máy chen nốt vào những chỗ trống còn lại. Cùng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng hoặc bảo vệ nhà trường học sinh từ trong trường túa ra lao về những chiếc xe nơi phụ huynh hoặc người nhà đang chờ - lộn xộn, nguy hiểm rình rập.

Cách người Việt đón con đang làm hỏng thế hệ tương lai


Mọi việc cứ tiếp diễn như vậy hàng ngày qua mỗi năm học từ khá nhiều năm nay, như một thói quen gần như không có giải pháp đến bất lực. Vô hình, khi đủ tuổi tham gia giao thông, những học sinh kia có thể nghĩ việc đừng đỗ xe của người lớn như vậy là đúng và hành vi này sẽ tiếp tục được kế thừa.

Đây chỉ là một trong những thói quen tham gia không tốt của người lớn, khó đảm bảo sau này việc được học luật giao thông sẽ thay đổi tư duy của các em với những gì hôm nay các em chứng kiến lặp đi lặp lại trong chuỗi ngày quá dài như vậy...

P/S: Với tình hình như trên, bạn có giải pháp nào giúp phụ huynh đón học sinh giờ tan học một cách trật tự và an toàn như bạn mong muốn không? Nếu có bạn hãy nêu lên vì vừa an toàn cho học sinh, vừa tránh kẹt đường. Tôi thì không nghĩ phụ huynh họ muốn đặt họ và con cái họ vào hoàn cảnh "nguy hiểm rình rập" như vậy đâu.

Nguồn: Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.560
22.043
113
Pháp
Vấn đề ở đây là mặt bằng, chổ đậu xe. Cũng như các siêu thị vậy. Do đó khi có một mặt bằng để kinh doanh (ngay cả trường học cũng thế) ít nhất phải có nơi xe ra vào, chổ đậu . Do đó khó tránh được với tình trạng hạ tầng VN mình. Đó là cái nhìn của em ạ . Thân !
 
Hạng B2
10/10/17
175
98
28
39
Với cái mặt bằng nhỏ hẹp, có nhiều trường còn ko đủ sân chơi hoặc nằm ở vị trí đường nhỏ thì bác chủ thớt tính đậu xe ở đâu để đón con?
 
  • Like
Reactions: Linh74 and nttanmam
Hạng B2
15/5/19
100
71
31
40
Với cái mặt bằng nhỏ hẹp, có nhiều trường còn ko đủ sân chơi hoặc nằm ở vị trí đường nhỏ thì bác chủ thớt tính đậu xe ở đâu để đón con?
Thì em đang hỏi và đang cần chia sẻ đây, chứ em có ý tưởng là em ý kiến rồi á
 
Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Cái này cần có sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh, sao cho hợp lý nhất. Thì tình trạng giao thông ngay tại trường học mới ổn áp được.
 
  • Like
Reactions: tamtrangthu
Hạng D
22/1/19
4.042
6.631
113
Cái sai từ gốc của người làm quy hoạch, để sửa cái gốc không phải là đơn giản. Ca khó nên bỏ qua
Yep. Sai từ gốc rồi nên nếu giờ sửa ở ngọn nào cũng chết cả thôi. Người Pháp họ quy hoạch SG, HN theo mô hình như hiện tại với quy mô dân số khu vực lõi chỉ 1-2 triệu, chúng ta "phát triển" rập khuôn cái đó và nhét vào số người gấp 2 3 lần thì không rối loạn mới là lạ. Giờ thì coi như bỏ, bởi bất cứ dự án cộng đồng nào khi lập ra để xây hay sửa cái gì đó thì đều nghĩ đến quyền lợi của nhà đầu tư trước, đến quyền lợi của một số bác nào đó, rồi quyền lợi ăn theo của một số bác nào đó nữa, xong mới đến lợi ích chung của cả cộng đồng, xã hội. Nên đừng hy vong gì chuyện 10, 20 năm tới ta được sống trong một môi trường dễ thở mà không bỏ ra một khoảng chi phí đăt đỏ để thanh toán cho mấy ông vừa kể trên ... bằng những cái tên mỹ miều, như trường quốc tế, bệnh viện quốc tế, chợ quốc tế, nhà vệ sinh quốc tế ...