Hạng D
3/3/16
1.491
2.660
113
39
Bác hỏi thế này cũng khó mà hướng dẫn hết được. và còn tùy vào xe bác dài ngắn nữa.

Mình chỉ hướng dẫn bác quy tắc đơn giản này thôi nếu bác rành rồi thì vào hay ra cũng đơn giản:
Mục đích: cho đích xe dịch qua trái để đủ khoảng rộng đánh lái ra (hầm chật quá, đậu xe đưa đích ra)
Cách thực hiện:
1. Vừa lùi vừa đánh đầu qua phải hết cở có thể, lùi khoảng nửa đoạn đường có thể. sau đó đánh ngược lại và lùi đến hết
2. Tiến: Đánh hết lái qua Trái (có thể), tiến khoảng nửa đường đánh hết lái qua phải chạy đến hết

Làm vài lần sẽ ra được. còn chuyện canh cho chuẩn thì do tài rồi.
 
Hạng C
10/6/08
641
148
43
39
Biên Hòa
Các bác chỉ kiểu này có chết bác chủ. Bác chủ cứ gặp cao nhân rồi thực hành trực tiếp chứ nói suông kiểu này ai làm theo nổi.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Chật chội hai bên ko quan trọng, nếu đàng sau chẳng còn khoảng cách để lùi.
 
Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Lùi vào chuồng và sau đó chạy ra khỏi chuồng sẽ đơn giản và chính xác hơn nhiều
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Khoảng cách chính xác thì anh tài phải chạy 1 vài lần cho nhắm được cái xe mình dài ngắn bao nhiêu, vòng cua bao nhiêu , chiều rộng của 1 con đường là bao nhiêu thì quất được hết 1 pass , bao nhiêu thì phải 1 pass rưỡi hay 2 pass...vv. Nắm cho kỹ mấy cái đó đã thì ngồi trên xe thôi là phải biết bánh xe nó đang nằm ở đâu, đuôi đầu cách xe trước , xe sau, lề bao nhiêu, nhiều lần sẽ quen, không có mưu mẹo gì cả. Còn gương và vai thì đại loại là như thế nầy cho dễ hiểu : khi muốn rẽ vào 1 con đường 90 độ , hay con hẻm ,mco1 chiều rộng tương đối , mà ngày xưa các thầy cứ đòi ngay tâm như ở giao lộ thì rẽ !!! Nhưng con hẻm tức đường nhỏ hay đường không ưu tiên thì làm thế nào ? Theo mình , muốn vào gắt thì ngang gương , vào thoáng hơn chút thì ngang vai, có vậy thôi. Mấy cái kia phải học từ từ, chuyện của bác , gần giống như ghép dọc mà trái phía..vv
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
chạy riết quen thôi bác ah, đang chạy mà đậu vô bên phải thì lùi chuồng, còn đậu bên trái thì vô đầu xe lun. Vô cái đầu thì dễ rồi, nhưng lùi thì bác nên đánh cái đầu qua bên trái cỡ 30 độ thì lùi vô dễ hơn. Còn cái nữa là ko biết ở VN có bán cái gương cầu nhỏ dán lên kiếng chiếu hậu ko, có cái đó lùi xe cực kì hiệu quả và nhanh.
 
Hạng C
5/5/16
617
979
93

Có rất nhiều bài viết video hướng dẫn cách lùi chuồng vào chuồng ra sao nhưng em lại thấy hầu hết không có bài viết cách thoát chuồng nhanh và an toàn....[pagebreak][/pagebreak]
Ảnh minh hoạ​
bác chủ lái con Mes S này thì bố mấy ai từng lái qua mà tư vấn.. kkk...cơ mà em S này có tự động ra vào chuồng mà.. nó đỉnh cao công nghệ rồi... hệ thống camera 360, 25 cái cảm biến, rada quanh xe thì va chạm mới là thánh lái.. kkk
(theo em biết: S-class phiên bản đầy đủ sẽ sử dụng 25 cảm biến bên ngoài, phân chia thành các nhóm như radar, hệ thống đèn quan sát, chức năng phát hiện bằng tia hồng ngoại và sóng siêu âm. Những tín hiệu này sẽ được tổng hợp và phân tích để cung cấp cho xe khả năng quan sát xunh quanh tới 360 độ với tầm xa lên tới 500m.Hệ thống stereo camera, nằm cạnh gương chiếu hậu, cung cấp thông tin về các đối tượng phía trước xe trong khoảng cách 50 mét với góc quét 45 độ...)

bác ra vào thực tế sẽ quen xe và quen cảm giác lấy lái với xe dái-ngắn khác nhau..
nói chi xa vời: bác đi AirBlade vào chổ trống bãi 2 bánh thì quen, nhưng đi Sh mới đầu khó khó, từ từ quen quen.. xe ô tô cũng rứa..
 
Tập Lái
6/10/16
41
17
8
Lùi vào chuồng hay ra chuồng là theo cảm giác và kinh nghiệm khi nhìn vào kính trái,
phải và kính hậu của xe của từng lái xe thôi nhá bác, Lái xe nào quen xé đó 4c,7c nhé các bác và khuyên bác chủ khi lùi ra dễ hay khó khan gì thì nên để ý xung quanh để lần sau biết mà lùi ntn nhé
 
Hạng B2
2/10/07
196
24
18
Riêng đối với bản thân mình, khi vào bãi và tìm được chổ đỗ xe thì mình xe cho xe lùi vào và đưa đầu xe ra ngoài. Sẽ mất thời gian để đỗ xe nhưng khi lấy xe ra sẽ dễ dàng và an toàn hơn.