Cadillac Escalade Platinum ESV: SUV sang “kiểu Mỹ” tại Việt Nam

  1. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.153
    IMG_6144. Trong khoảng thời gian gần đây, Cadillac Escalade đã trở thành một hiện tượng mới khi số lượng xe được các Salon Auto đưa về ngày càng nhiều và có thể bắt gặp thường xuyên hơn chiếc SUV sang đầu bảng của Mỹ lăn bánh trên đường phố. Chiếc SUV cao cấp đến từ Mỹ này dễ dàng làm lu mờ những chiếc SUV cỡ lớn của Đức, Nhật hay Anh bởi kích cỡ dài ngoại hạng của nó cùng thiết kế không thể nhầm lẫn.

    Escalade được Cadillac giới thiệu lần đầu vào năm 1999 với đặc trưng về thiết kế, không gian, sức mạnh đậm chất Mỹ và ngay lập tức mẫu SUV này trở thành biểu tượng cho những dòng SUV cỡ lớn của Mỹ.

    Ở Mỹ, Cadillac chia Escalade có 2 phiên bản trục cơ sở. Phiên bản Escalade trục cơ sở tiêu chuẩn thuộc phân khúc SUV cao cấp cỡ lớn cạnh tranh trực tiếp với Range Rover, Mercedes-Benz GL-Class, Lexus LX570, Infiniti QX80. Còn phiên bản trục cơ sở dài Escalade ESV là phiên bản kéo dài của Escalade thường và được liệt vào phân khúc SUV ngoại hạng. Phân khúc xe đặc biệt này chỉ có thể thấy ở thị trường thực dụng như Mỹ, khi những chiếc SUV cỡ lớn theo tiêu chuẩn thế giới vẫn không thể thỏa mãn nhu cầu về không gian của họ.
    IMG_6141.
    Cadillac Escalade ESV sở hữu kích thước D x R x C lần lượt là 5.697 x 2.045 x 1.880 mm. Chiều dài cơ sở của Escalade ESV là 3.302 mm, dài hơn bản Escalade thường 350 mm. Để thấy được chiều dài ngoại cỡ của Escalade ESV có thể so sánh chiều dài tổng thể của Escalade ESV 2015 dài hơn đến 400 mm so với Infiniti QX80.

    Escalade nói chung sở hữu “gương mặt” góc cạnh, toát lên một vẻ đẹp “lạnh như tiền” và đầy uy quyền. Thế nên cũng không có gì khó hiểu khi Escalade luôn gắn liền với hình ảnh những ông trùm tài phiệt, chính trị gia hay những ngôi sao đầy quyền lực ở Mỹ. Chúng ta sẽ thấy rằng dòng xe Escalade luôn đại diện cho một phong thái có thể gọi là đậm chất tư bản Mỹ, hoành tráng, bảnh bao và xa xỉ đến mức ngông cuồng.
    IMG_6146.
    Tại Việt Nam, Escalade được giới thượng lưu nhập về từ nhưng năm 2008, 2009 tuy nhiên số lượng cũng khá hạn chế và tập trung chủ yếu ở Sài Gòn. Đền cuối năm 2015, sau khi Cadillac ra đời thế hệ mới của dòng Escalade với thiết kế ấn tượng hơn thì trào lưu sở hữu chiếc SUV sang của Mỹ này một lần nữa “nóng” trở lại tại Việt Nam.

    Trong khỏang thời gian từ cuối năm 2015 đến trước thời điểm tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe có dung tích động cơ lớn 1/7, thì ước tính có khoảng 30 chiếc Cadillac Escalade thế hệ mới được đưa về Việt Nam, chia đều cho cả Hà Nội và Sài Gòn thuộc phiên bản Premium hay Platinum và có cả 2 phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn tiêu chuẩn và trục cơ sở dài ESV. Đa phần số xe Cadillac Escalade này đều có màu sơn trắng hoặc đen, số ít có màu đặc biệt như đỏ, ghi xám, nâu,…
    17458140_1258554614192343_2274761108331796924_n.
    Lý do của sự ưa chuộng Cadillac Escalade của các đại gia là sự đặc biệt trong thiết kế, khắc hẳn với những Lexus LX570, Land Rover Range Rover, Mercedes GLS,… có thể dễ dàng bắt gặp hàng ngày trên phố. Tâm lý đã mua xe của giới thượng lưu là phải độc và “đỉnh” nhất nên các phiên bản cao cấp trên Cadillac Escalade như Premium, Platinum luôn được ưu tiên nhập về.

    Chiếc xe trong bài viết này được chụp tại Salon Auto Việt Mỹ tại Hồ Chí Minh là bản Escalade Platinum ESV cao cấp nhất. So với các phiên bản thấp hơn, Escalade Platinum tạo sự khác biệt với lưới tản nhiệt độc đáo, bộ mâm hợp kim mới 22 inch mạ chrome, bên phải đuôi xe có gắn chữ P. Khác biệt chủ yếu sẽ nằm trong nội thất với nhiều chi tiết được bọc da hơn, các ghế bọc da Nappa sang trọng, hàng ghế thứ 2 chỉ có hai ghế riêng biệt. Ghế trước còn có chức năng sưởi ấm, massage.
    IMG_6182.
    Ngoài ra còn có, những điểm nhấn bọc da lộn, thảm sàn cao cấp và các chi tiết ốp gỗ xa xỉ trên vô-lăng, táp-lô, khu vực cần số, cửa xe, bảng điều khiển trung tâm tích hợp ngăn lạnh, điều hòa tự động 03 vùng, hệ thống lọc không khí, màn hình trung tâm Navigation, hệ thống âm thanh cao cấp loa BOSE, 2 màn hình DVD tích hợp trên trần hàng ghế thứ 2 và thứ 3 và 2 màn hình DVD sau ghế trước,… So với bản tiêu chuẩn, công nghệ sử dụng thêm gồm camera 360 xung quanh xe, kết nối 4G LTE và công nghệ đóng, mở cốp rảnh tay, cùng hàng loạt trang bị an toàn.

    Escalade sử dụng khối động cơ dung tích "khủng" 6.2 lít V8 cho công suất 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Đi cùng là hộp số tự động 8 hoặc 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 16L/100km.
    IMG_6172.
    Tại Mỹ, Cadillac Escalade phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 73.000 USD, trong khi bản trục cơ sở kéo dài từ 76.000 USD, riêng bản cao cấp ESV Platinum như chiếc nhập về Việt Nam có giá 92.200 USD.

    Tại Việt Nam, mức giá cho Cadillac Escalade ESV Platinum vào khỏang gần 6 tỷ đồng cho thời điểm trước ngày 1/7 khi thuế tiêu thụ đặc biệt chưa tăng. Sau 1/7, gần như không có thêm Cadillac Escalade được nhập về và giá bán của chiếc SUV sang này tăng lên khoảng 7 tỷ đồng.
    IMG_6144. 17458140_1258554614192343_2274761108331796924_n. IMG_6141. IMG_6154. IMG_6148. IMG_6146. IMG_6149. IMG_6142. IMG_6151. IMG_6182. IMG_6191. IMG_6192. IMG_6183. 16864440_1232988030082335_1874964157929210865_n. 16807020_1232988020082336_277450885764936805_n. IMG_6186. IMG_6189. IMG_6188. IMG_6194. IMG_6167. IMG_6175. IMG_6176. IMG_6172.
    Chỉnh sửa cuối: 1/6/17
    city_modulo2013, 4everMAYTRANG, Nbson2174 người thích bài viết này.
  2. hino68

    hino68 Hạng D

    Tham gia ngày:
    7/8/12
    Bài viết:
    2.240
    Sang trọng và cơ bắp!
    Haihon thích bài này.
  3. chedoanvien

    chedoanvien Hạng C

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Bài viết:
    602
    Nhìn xe xong lạnh cả người... đẹp dành hết phần xe khác!
  4. hoanganhdhyhp

    hoanganhdhyhp Hạng B2

    Tham gia ngày:
    28/6/16
    Bài viết:
    410
    Đẹp + độc + lạ = VIP. Em cố phấn đấu làm em này đi xuyên việt thì hết ý:p thích thì rủ gấu qua sàn phía sau rộng rãi nằm xxx phê phải biết:D
    4everMAYTRANGHTK-5809 thích bài viết này.
  5. hungvuong70

    hungvuong70 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    177
    Đi xe này thì lúc nào thích gấu thì vào 5 sao chứ sao phải ra hàng ghế sau làm gì:eek::rolleyes::mad:
    chedoanvientenxo thích bài viết này.
  6. saigontoyota

    saigontoyota Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/12/12
    Bài viết:
    1.279
    Nhìn tưởng mắc hơn s600
  7. chedoanvien

    chedoanvien Hạng C

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Bài viết:
    602
    Đi xe này mà vào 5 sao phải đi với mèo chớ các anh!
  8. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.058
    Có cơ hội ngồi con này từ lúc nhỏ xíu chỉ là dòng sedan nhưng máy lạnh trong xe nó ko khác gì cái tủ lạnh chất hơn tất cả xe hàn Nhật bi giờ em dám cá.
    Thamnguyennguyen1 thích bài này.
  9. Tuandta

    Tuandta Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    533
    [​IMG]
    Cái cần số nhìn có vẻ như hơi vướng víu!
    Nbson217 thích bài này.
  10. P.Huayra

    P.Huayra Hạng D

    Tham gia ngày:
    24/8/14
    Bài viết:
    1.914
    Giá này thật ra còn rẻ hơn khi mua LX570 chính hãng mà con LX570 đó làm gì có tuổi so với con này :D Bất tiện duy nhất khi mua con này là phải ở 2 trung tâm lớn là SG & HN để có chỗ bảo dưỡng, đồ đạc của Cadillac coi dậy chứ kén lắm.
    Bạn e vẫn còn sử dụng con SUV SRX4 cho tới nay đã gần 4 năm có nói phụ tùng nó mà kiếm sợ còn khó hơn Mercedes hay BMW do thương hiệu không được chuộng (kinh nghiệm là chỉ nên sửa duy nhất 1 Garage chuyên về nó và nhớ thời điểm thay phụ tùng để sau này canh thời gian đặt đồ vì đồ mấy con này hầu như chả ai nhập về sẵn do số lượng xe quá ít :) ), bù lại thì trong quá trình sử dụng cũng chả hư hỏng gì nhiều nhưng rất là tốn xăng, cảm giác lái cũng ngang ngửa xe Đức (bạn e sở hữu cả 320i & SRX).
    Thiết kế của Cadillac phải gặp ngoài đường rồi mới thấy đủ độ "ngầu" của nó khi di chuyển, ai mà thích rồi sẽ bị nghiện đó là lí do sao tới giờ bạn e vẫn giữ cái "của nợ tốn xăng" đó chỉ dùng nó khi đi xa :D