Thảo Luận Cảm nhận cá nhân sau khi lái thử Everest bi turbo

Hạng B1
26/9/18
83
146
33
34
Xác nhận
confirm
otosaigon-OtoSaigon-Ford-everest-2018-9.jpg

Sáng nay được sale Ford gọi lên cho test Everest 2.0 bi turbo. Em đang đi Santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan Ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ San qua Ev nha các bác.[pagebreak][/pagebreak]

Về vẻ ngoài thì Everest có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn San thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như San, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như San. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách Ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống CRV rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua Ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ Võ Văn Kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của Ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi.
IMG_20180926_105520.jpg
otosaigon-OtoSaigon-Ford-everest-2018-10.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/3/14
114
64
18
Xác nhận
confirm
Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.

Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ võ văn kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi
Thank bạn nhiều!
Chờ hoài mới thấy có người review cho ae tham khảo. :D
 
  • Like
Reactions: sontung and Quocdp
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Xác nhận
confirm
K biết bác sao chứ e lái San thấy chán hơn Eve. Trong phân khúc này theo cá nhân e thì Eve và CR-V lái ổn nhất.

Tiện nghi thì San trang bị nhiều nhất, an toàn thì Eve,
 
  • Like
Reactions: nht999
Hạng B1
26/9/18
83
146
33
34
Xác nhận
confirm
K biết bác sao chứ e lái San thấy chán hơn Eve. Trong phân khúc này theo cá nhân e thì Eve và CR-V lái ổn nhất.

Tiện nghi thì San trang bị nhiều nhất, an toàn thì Eve,
Mình vẫn nói tay lái ev hơn san mà. Chờ san 2019 thử coi sao chứ bữa thử kona thấy tay lái tốt hơn San . Những bác đang từ San dầu và thích những tính năng và độ bốc khi tăng tốc của San thì khi qua Ev cảm giác rất hụt hẫng vì ford làm cảm giác nửa vời ko chi tiết như San dc. Dù vì San là xe đỉnh của huyndai mà
 
Hạng D
7/3/18
1.038
2.183
113
Xác nhận
confirm
Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.

Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi