Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Chevrolet Captiva Revv 2016 có lẽ là cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất của đông đảo khách hàng trong thời gian gần đây. Em đã có dịp lái thử mẫu xe này trong 3 ngày và đã có những trải nghiệm thực tế về mẫu xe này muốn chia sẻ cùng các bác.[pagebreak][/pagebreak]​
Tuần trước, bác @MinhQuan đã chia sẻ khá chi tiết về nội – ngoại thất cũng như những trải nghiệm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Do đó trong bài viết này em chỉ đề cập đến trải nghiệm các tính năng cũng như vận hành của Captiva Revv. Các bác quan tâm chi tiết hơn có thể tham khảo 2 bài viết dưới đây:​
+ Ngoại hình :
- Captiva Revv sở hữu một số nâng cấp với thay đổi mạnh mẽ ở đầu xe, đèn pha –lưới tản nhiệt thiết kế mới, xuất hiện thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày.​
- Đèn pha là dạng thấu kính nhưng ánh sáng khi bật đèn vẫn là ánh sáng vàng.​
- Đèn sau dạng Led ống đã xuất hiện từ đời trước.​
- Xe cũng có bậc lên xuống tiêu chuẩn.​
- Phía sau ấn tượng với ống xả kép.​
- Mâm đúc 19 inch 5 chấu thiết kế đẹp mắt, lốp xe Kumho 235/50R19.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử

Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
+ Nội thất
- Khoang cabin thiết kế hoàn toàn mới, nổi bật là màn hình trung tâm của hệ thống giải trí Mylink II.​
- Vô lăng thiết kế mới với 3 chấu, tích hợp nút bấm điều khiển Cruise Control, âm thanh giải trí, chất liệu bọc da cầm khá chắc tay.​
- Ghế ngồi bọc da khá dày, nhưng thiết kế trông có vẻ không được ôm lưng, các đường nét của ghế không mấy sắc sảo.​
- Nội thất rộng rãi cho hai hàng ghế đầu, hàng ghế thứ 3 dạng 5+2 vẫn như trước, chủ yếu để giải quyết trong tình thế phải chở thêm người.​
- Trong xe có khá nhiều khu vực chứa đồ tiện lợi, các ngăn để ly xuất hiện khá nhiều trong khoang lái.​
- Bảng đồng hồ tốc độ khá đơn giản với 2 vòng tròn lớn, màn hình đơn sắc ở giữa hiển thị nhiều thông tin : nhiên liệu, tốc độ trung bình, quãng đường còn đi được, cảnh báo áp suất lốp từng bánh xe, v.v…​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
+ Các tiện ích
- Mylink II: màn hình 7 inch cảm ứng nhạy, hoạt động nhanh chóng, kết nối đầy đủ các thiết bị. Đặc biệt tích hợp tính năng Apple Car Play và Android Auto.​
- Phanh tay điện tử: có thể nói Captiva Revv là mẫu xe Crossover duy nhất dưới 1 tỷ trang bị tính năng này.​
- Cảnh báo xe chạy cắt ngang: khi đang lùi mà có xe chạy cắt ngang, Captiva Revv sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình.​
- Cảnh báo điểm mù: tính năng này giúp cảnh báo có xe lọt vào điểm mù ở gương chiếu hậu hai bên xe.​
- Cảnh báo áp suất lốp: rất tiện dụng, xe hiển thị mức áp suất lốp của từng bánh xe trên màn hình, giúp chúng ta có thể biết được cụ thể lốp xe nào có vấn đề.​
- Dàn lạnh thứ hai: đây là tính năng tuỳ chọn khi khách hàng có yêu cầu. Cảm nhận là khoang xe làm lạnh nhanh khi có thêm dàn điều hoà này.​
- Cảnh báo có trẻ em ngồi trên xe: Khi chúng ta lock cửa, mà vẫn còn có chuyển động bên trong thì xe sẽ phát ra cảnh báo, tính năng này có thể tắt thông qua một nút bấm.​
- Các tính năng khác mà em cho là cũng bình thường nhưng trang bị đầy đủ trên Captiva Revv: Cửa sổ trời, kính hậu chỉnh và gập điện, chìa khoá thông minh, khởi động không cần chìa, rửa đèn pha, đèn pha tự động, điều hoà tự động 2 vùng có lọc ion, ghế tài chỉnh điện, bệ tì tay cho hàng ghế sau, 6 loa nghe nhạc, ga tự động Cruise Control.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
+ An toàn :
- 6 túi khí : bao gồm 2 túi phía trước, 2 túi hông, 2 túi rèm. Trước đây Captiva chỉ có 2 túi.​
- Camera lùi, cảm biến trước sau.​
- Phanh ABS – EBD – ESP – TCS​
- Hỗ trợ xuống dốc HD​
+ Vận hành
Cũng như đời trước, Chevrolet Captiva Revv 2016 được trang bị động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 4.600v/ph, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Hệ động lực với hai chế độ vận hành: bình thường và chế độ tiết kiệm ECO.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Khi muốn kích hoạt chế độ ECO để tiết kiệm xăng, người lái chỉ việc bấm nút “ECO” trên bảng điều khiển trung tâm. Khi đó Captiva Revv sẽ thích hợp cho việc vận hành trong thành phố, chân ga sẽ ì hơn bình thường, tăng tốc chậm hơn để tối ưu hoá khả năng tiết kiệm của xe.​
Khi lăn bánh thì Chevrolet Captiva Revv không tự động lock cửa ở 20 km/h, người lái phải làm thao tác này thủ công. Vô lăng không nặng cũng không nhẹ, phù hợp với kích thước khá to của xe. Hộp số 6 cấp của xe hoạt động êm ái, không giật cục.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Mặc dù Captiva Revv có bộ mâm kích thước lớn tới 19 inch nhưng khả năng cách âm khung gầm của xe rất tốt, hoạt động êm ái. Ở những đoạn đường đẹp hầu như không nghe thấy bất kì âm thanh nào từ gầm xe. Ở tốc độ cao xe cũng đầm chắc, an toàn, không có cảm giác bồng bềnh.​
Tuy nhiên, điểm yếu của Captiva nằm ở khả năng tăng tốc. Mỗi khi người lái cần xe tăng tốc nhanh và đạp thốc ga, phải mất khoảng 2 giây thì hộp số mới trả về cấp thấp để xe vọt lên. Ngược lại nếu đạp ga nhẹ nhàng hơn thì hộp số lại phải ứng nhanh hơn.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Với trọng lượng xe khá nặng lên tới 1.823 kg, Captiva Revv luôn cần một lực kéo lớn với vòng tua luôn được đẩy lên mức cao khi cần tăng tốc. Ví dụ muốn tăng ga từ 60 km/h lên 80 km/h, vòng tua được ép ở mức từ 2.100 – 2.600 vòng/ phút, thậm chí là hơn nếu người lái đạp thốc ga. Ở vận tốc đều 120 km/h trên cao tốc, xe cũng duy trì vòng tua ở mức cao là 2.500 vòng/ phút.​
Chân phanh của xe cũng hơi nặng và biên độ dài cho người mới làm quen lần đầu. Do vậy bác nào mới làm quen xe không nên chạy nhanh ngay mà phải cảm nhận được chân phanh và hiểu rõ nó.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Dẫu vậy, khả năng cách âm, độ êm ái và cảm giác lái mà Captiva Revv mang lại cũng đủ đáp ứng cho nhu cầu lái xe thông thường, và hơn hết là cảm giác an toàn mà xe mang lại ở tốc độ cao. Theo em là phù hợp với một mẫu xe 7 chỗ ngồi có mức giá mềm.​
Ưu điểm của Chevrolet Captiva Revv chính là việc được trang bị rất nhiều tiện ích thời thượng, khả năng chở được 7 người cùng với khoang nội thất rộng rãi, dáng xe to cao ráo cũng là một ưu điểm đáng cân nhắc.​
Hiện tại Chevrolet đang triển khai rất nhiều hoạt động lái thử Captiva Revv ở các đại lý, do vậy mà bác nào quan tâm nên trực tiếp lái thử và cảm nhận để có thể ra một quyết định đúng đắn cho riêng mình. Giá bán công bố 879 triệu đồng chưa bao gồm giảm giá và khuyến mãi là một ưu điểm hấp dẫn khác mà chúng ta nên cân nhắc khi chọn mua xe 7 chỗ ngồi.​
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử

Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử Cảm nhận Chevrolet Captiva Revv sau 3 ngày lái thử
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/9/14
1.702
52.137
113
Chevrolet Captiva Revv 2016 có lẽ là cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất của đông đảo khách hàng trong thời gian gần đây. Em đã có dịp lái thử mẫu xe này trong 3 ngày và đã có những trải nghiệm thực tế về mẫu xe này muốn chia sẻ cùng các bác.[pagebreak][/pagebreak]​
Tuần trước, bác @MinhQuan đã chia sẻ khá chi tiết về nội – ngoại thất cũng như những trải nghiệm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Do đó trong bài viết này em chỉ đề cập đến trải nghiệm các tính năng cũng như vận hành của Captiva Revv. Các bác quan tâm chi tiết hơn có thể tham khảo 2 bài viết dưới đây:​

+ Ngoại hình :
- Captiva Revv sở hữu một số nâng cấp với thay đổi mạnh mẽ ở đầu xe, đèn pha –lưới tản nhiệt thiết kế mới, xuất hiện thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày.​
- Đèn pha là dạng thấu kính nhưng ánh sáng khi bật đèn vẫn là ánh sáng vàng.​
- Đèn sau dạng Led ống đã xuất hiện từ đời trước.​
- Xe cũng có bậc lên xuống tiêu chuẩn.​
- Phía sau ấn tượng với ống xả kép.​
- Mâm đúc 19 inch 5 chấu thiết kế đẹp mắt, lốp xe Kumho 235/50R19.​
+ Nội thất
- Khoang cabin thiết kế hoàn toàn mới, nổi bật là màn hình trung tâm của hệ thống giải trí Mylink II.​
- Vô lăng thiết kế mới với 3 chấu, tích hợp nút bấm điều khiển Cruise Control, âm thanh giải trí, chất liệu bọc da cầm khá chắc tay.​
- Ghế ngồi bọc da khá dày, nhưng thiết kế trông có vẻ không được ôm lưng, các đường nét của ghế không mấy sắc sảo.​
- Nội thất rộng rãi cho hai hàng ghế đầu, hàng ghế thứ 3 dạng 5+2 vẫn như trước, chủ yếu để giải quyết trong tình thế phải chở thêm người.​
- Trong xe có khá nhiều khu vực chứa đồ tiện lợi, các ngăn để ly xuất hiện khá nhiều trong khoang lái.​
- Bảng đồng hồ tốc độ khá đơn giản với 2 vòng tròn lớn, màn hình đơn sắc ở giữa hiển thị nhiều thông tin : nhiên liệu, tốc độ trung bình, quãng đường còn đi được, cảnh báo áp suất lốp từng bánh xe, v.v…​
+ Các tiện ích
- Mylink II: màn hình 7 inch cảm ứng nhạy, hoạt động nhanh chóng, kết nối đầy đủ các thiết bị. Đặc biệt tích hợp tính năng Apple Car Play và Android Auto.​
- Phanh tay điện tử: có thể nói Captiva Revv là mẫu xe Crossover duy nhất dưới 1 tỷ trang bị tính năng này.​
- Cảnh báo xe chạy cắt ngang: khi đang lùi mà có xe chạy cắt ngang, Captiva Revv sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình.​
- Cảnh báo điểm mù: tính năng này giúp cảnh báo có xe lọt vào điểm mù ở gương chiếu hậu hai bên xe.​
- Cảnh báo áp suất lốp: rất tiện dụng, xe hiển thị mức áp suất lốp của từng bánh xe trên màn hình, giúp chúng ta có thể biết được cụ thể lốp xe nào có vấn đề.​
- Dàn lạnh thứ hai: đây là tính năng tuỳ chọn khi khách hàng có yêu cầu. Cảm nhận là khoang xe làm lạnh nhanh khi có thêm dàn điều hoà này.​
- Cảnh báo có trẻ em ngồi trên xe: Khi chúng ta lock cửa, mà vẫn còn có chuyển động bên trong thì xe sẽ phát ra cảnh báo, tính năng này có thể tắt thông qua một nút bấm.​
- Các tính năng khác mà em cho là cũng bình thường nhưng trang bị đầy đủ trên Captiva Revv: Cửa sổ trời, kính hậu chỉnh và gập điện, chìa khoá thông minh, khởi động không cần chìa, rửa đèn pha, đèn pha tự động, điều hoà tự động 2 vùng có lọc ion, ghế tài chỉnh điện, bệ tì tay cho hàng ghế sau, 6 loa nghe nhạc, ga tự động Cruise Control.​
+ An toàn :
- 6 túi khí : bao gồm 2 túi phía trước, 2 túi hông, 2 túi rèm. Trước đây Captiva chỉ có 2 túi.​
- Camera lùi, cảm biến trước sau.​
- Phanh ABS – EBD – ESP – TCS​
- Hỗ trợ xuống dốc HD​
+ Vận hành
Cũng như đời trước, Chevrolet Captiva Revv 2016 được trang bị động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 4.600v/ph, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Hệ động lực với hai chế độ vận hành: bình thường và chế độ tiết kiệm ECO.​
Khi muốn kích hoạt chế độ ECO để tiết kiệm xăng, người lái chỉ việc bấm nút “ECO” trên bảng điều khiển trung tâm. Khi đó Captiva Revv sẽ thích hợp cho việc vận hành trong thành phố, chân ga sẽ ì hơn bình thường, tăng tốc chậm hơn để tối ưu hoá khả năng tiết kiệm của xe.​
Khi lăn bánh thì Chevrolet Captiva Revv không tự động lock cửa ở 20 km/h, người lái phải làm thao tác này thủ công. Vô lăng không nặng cũng không nhẹ, phù hợp với kích thước khá to của xe. Hộp số 6 cấp của xe hoạt động êm ái, không giật cục.​
Mặc dù Captiva Revv có bộ mâm kích thước lớn tới 19 inch nhưng khả năng cách âm khung gầm của xe rất tốt, hoạt động êm ái. Ở những đoạn đường đẹp hầu như không nghe thấy bất kì âm thanh nào từ gầm xe. Ở tốc độ cao xe cũng đầm chắc, an toàn, không có cảm giác bồng bềnh.​
Tuy nhiên, điểm yếu của Captiva nằm ở khả năng tăng tốc. Mỗi khi người lái cần xe tăng tốc nhanh và đạp thốc ga, phải mất khoảng 2 giây thì hộp số mới trả về cấp thấp để xe vọt lên. Ngược lại nếu đạp ga nhẹ nhàng hơn thì hộp số lại phải ứng nhanh hơn.​
Với trọng lượng xe khá nặng lên tới 1.823 kg, Captiva Revv luôn cần một lực kéo lớn với vòng tua luôn được đẩy lên mức cao khi cần tăng tốc. Ví dụ muốn tăng ga từ 60 km/h lên 80 km/h, vòng tua được ép ở mức từ 2.100 – 2.600 vòng/ phút, thậm chí là hơn nếu người lái đạp thốc ga. Ở vận tốc đều 120 km/h trên cao tốc, xe cũng duy trì vòng tua ở mức cao là 2.500 vòng/ phút.​
Chân phanh của xe cũng hơi nặng và biên độ dài cho người mới làm quen lần đầu. Do vậy bác nào mới làm quen xe không nên chạy nhanh ngay mà phải cảm nhận được chân phanh và hiểu rõ nó.​
Dẫu vậy, khả năng cách âm, độ êm ái và cảm giác lái mà Captiva Revv mang lại cũng đủ đáp ứng cho nhu cầu lái xe thông thường, và hơn hết là cảm giác an toàn mà xe mang lại ở tốc độ cao. Theo em là phù hợp với một mẫu xe 7 chỗ ngồi có mức giá mềm.​
Ưu điểm của Chevrolet Captiva Revv chính là việc được trang bị rất nhiều tiện ích thời thượng, khả năng chở được 7 người cùng với khoang nội thất rộng rãi, dáng xe to cao ráo cũng là một ưu điểm đáng cân nhắc.​
Hiện tại Chevrolet đang triển khai rất nhiều hoạt động lái thử Captiva Revv ở các đại lý, do vậy mà bác nào quan tâm nên trực tiếp lái thử và cảm nhận để có thể ra một quyết định đúng đắn cho riêng mình. Giá bán công bố 879 triệu đồng chưa bao gồm giảm giá và khuyến mãi là một ưu điểm hấp dẫn khác mà chúng ta nên cân nhắc khi chọn mua xe 7 chỗ ngồi.​

Bài viết hay, đánh giá khá khách quan, nếu bổ sung thêm mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể trên đường trường và đô thị trong thực tế nữa là ngon.
 
Hạng B2
17/11/15
230
387
63
Bắc Ninh
các bác mong chờ gì nhiều ở e nó khi mức giá chỉ ngang với Creta? E nghĩ tầm tiền này mà được như vậy là ngon lắm rồi. Chỉ là vấn đề thời gian để kiểm chứng xem e nó vận hành thế nào thôi.
Cá nhân e thấy form xe hơi xấu nhưng bộ mâm thì lại nổi bật. Nếu bác nào thực dụng thì e này là một lựa chọn ko tồi chút nào!