Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Haiz! Thế tại sao Lexus lại có những option đó, tại sao Fortuner ở Úc lại có option VSC trong khi giá lại không cao hơn bản cũ. Phải chăng tính mạng người VN rẻ hơn tính mạng dân da trắng, dù cả nghìn cái xe tai nạn mới có 1 cái VSC cứu được 1 mạng người thì cũng phải lắp chứ, 1 mạng không đáng giá à. Mà thực thế VSC cứu không biết bao nhiêu người rồi, bên Mỹ cũng đã có thống kê.
Bác hiểu thế nào là giá trị cuộc sống, mức sống cơ bản không.
- Trước thời của Henry Ford, ô tô cực đắt chỉ có giới siêu giàu ở Mỹ mới có khả năng mua, sau khi áp dụng dây chuyền sản xuất đại trà, khiến ô tô rẻ hơn, tầng lớp thu nhập trung bình khá có thể sở hữu. Đến thời của Hitler, Hitler muốn một chiếc xe không những rẻ mà còn phải bền bỉ, lành, tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp, thế là Porsche đã cho ra đời Beetle huyền thoại. Rồi thì ban đầu chỉ có những chiếc xe đắt tiền mới đc trang bị điều hòa, dây đai an toàn, đến bây giờ thì sao, đến xe rẻ như Hyundai i10 còn có túi khí, phanh ABS v.v... Năng suất lao động tăng, khấu hao dây chuyền sản xuất cũ đã hết là nguyên nhân khiến giá thành sản phẩm hạ, người dân tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn, mức sống tăng cao.
- Ấy vậy mà Toyota lại đi ngược lại với xu thế phát triển của XH, vẫn chiếc xe cũ, động cơ cũ, khung gầm cũ, được sản xuất trên dây chuyền cũ hết khấu hao cả chục năm rồi, (trong khi như anh Hải càng về sau xe càng giảm giá vì khấu hao dây chuyền cũ gần hết) và lấy mọi lý do tăng giá như tỷ giá $ tăng trong khi linh kiện toàn nhập từ Nhật. Toyota lại có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, nên sẽ được hưởng chênh lệch thuế hơn, nên giá xe nên rẻ mới đúng.
- Chốt lại ý bác là cứ chạy cẩn thận thì không bao giờ bị làm sao, VSC không bằng trình độ lái của bác. Thế sao bên Mỹ hay châu Âu, quá trình thi bằng lái chắc chắc là cẩn thận và ít xiên xẹo như VN, trình độ lái của họ chắc không thể gọi là kém mà xe họ gần như 100% có VSC.

Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình. Nói chung Toy rất coi thường tính mạng dân việt. Những option màu mè có thể cắt, những thứ liên quan đến tính mạng con người thì phải giữ lại và phải đầy đủ. Ít nhất thằng Toy nó cũng phải giữ cái mạng sống của thằng trả tiền để còn chăn tiếp chứ!?

Nói về chuyện cái mạng của dân da trắng đắt hơn, nghĩ thì buồn nhưng đúng là vậy. Bọn Toy đã từng phải triệu hồi tới 5.2tr xe ở Mỹ vì lỗi chân ga. CEO của Toy phải ra điều trần trước quốc hội. Trong khi ở VN, con Phò nó ngửa bụng nhan nhản thì ko thấy làm gì (trong 3 năm qua mình đếm được khoảng 40 trường hợp lật xe Phò trên mạng - chưa tính những con lật không lên mạng - cho khoảng 40.000 xe Phò tại VN). Lắm thằng tiêu dùng ngu còn cãi lí là do Phò nó nhiều nên nó cũng lật nhiều. Vậy với 28 trường hợp chết người liên quan tới lỗi chân ga khiến Toy phải triệu hồi hơn 5 triệu xe là tỉ lệ cao hay thấp. Hơn 30 trường hợp Samsung Note 7 bị cháy nổ khiến Samsung phải thu hồi và hủy hơn 7 triệu điện thoại Note 7 là tỉ lệ cao hay thấp.

Túm lại, nếu muốn Toy thay đổi thì mấy ông tiêu dùng ngu ở VN phải bớt ngu, phải nói không với những sản phẩm không đảm bảo an toàn như Toyota Fortuner.

Sự thay đổi của Toy với Hilux là một ví dụ. Nếu không vì ông Ranger đè cho bẹp dí thì chắc giờ này NTD VN vẫn còn được dùng con động cơ diesel 3.0 từ đời Tống.
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Em không nhầm thì bữa bác được review về em Sò của bác xong. Bác đặt ra tình huống quá thiển cẩn. Tai nạn là điều không ai muốn, thế nếu bác cầm lái Sò thì bác chọn cách giữ tay lái thắng gấp hay lạng lên con lương để né hay lại lạng vô trong húc xe máy. Quy tắc lái xe ắt bác cũng phải nắm rõ. Vừa rồi một em Sedan Mazda 2 đi trong phố chạy chập tông mũi Mazda 3 thì cũng phơi bụng kìa bác. Thế bác có chắc Sò sẽ không phơi bụng khi thắng gấp là đánh lái ở tốc độ 80km/h!?

Mình đã gặp trường hợp trẻ con qua đường trên quốc lộ một lần rồi. Khoảng năm 2005, hồi đấy mình mới lấy con Isuzu Hilander. Đang chạy trên đường 5, tốc độ khoảng 90km/h thì một đứa trẻ phi xe đạp qua đường (chắc cháu nó mới tập lái xe), lúc đó ko làm gì kịp ngoài việc đạp phanh và côn hết cỡ. Xe dúi lại. Quay ngang xe, nghiêng trên 2 bánh nhưng ko lật. Nếu lật thì chắc cũng đè vào đứa trẻ.

Kết luận

Trong tình huống khẩn cấp đó bạn sẽ ko làm dc gì ngoại trừ đạp phanh. Tất cả từ lúc phát hiện, phản ứng đến khi xe dừng hẳn chắc chỉ 1s.

Khi gặp tình huống, bạn sẽ cần tới tất cả các trang bị an toàn có thể có, ko cái nào là thừa hết. Anti Roll, ABS, BA, VSC, túi khí (càng nhiều càng tốt). Ko có thì phải chịu thôi.

Nếu lúc đó mình chạy Fortuner thì chắc chắn xe bị lật do trọng tâm cao hơn và thiếu các trang bị an toàn như con Hilander của mình khi đó.

Lưu ý tốc độ nói trên mới chỉ là dưới 100km/h. Bây giờ đường 5b còn cho chạy tới 120km/h. Trên thực tế, khi lên 5b, hầu như innova/fortuner chỉ dám chạy từ 100-110km/h trở xuống. Trong khi con bán tải giá 1/2 fortuner của mình vẫn vô tư 120-130km/h. Nỗi đau này chắc chỉ chủ xe toy mới thấu.
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Em như thằng Toy em cũng éo cải tiến là gì, tại sao phải tốn thêm tiền lắp đủ thứ trong khi xe vẫn bán ầm ầm??????. Lừa được thằng nào thì lừa chứ.
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Em như thằng Toy em cũng éo cải tiến là gì, tại sao phải tốn thêm tiền lắp đủ thứ trong khi xe vẫn bán ầm ầm??????. Lừa được thằng nào thì lừa chứ.
Đúng rồi. Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Nếu có trách thì phải trách mình ngu, trách gì thằng Toy nó tham.
 
Hạng C
11/2/08
576
715
93
Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình. Nói chung Toy rất coi thường tính mạng dân việt. Những option màu mè có thể cắt, những thứ liên quan đến tính mạng con người thì phải giữ lại và phải đầy đủ. Ít nhất thằng Toy nó cũng phải giữ cái mạng sống của thằng trả tiền để còn chăn tiếp chứ!?

Nói về chuyện cái mạng của dân da trắng đắt hơn, nghĩ thì buồn nhưng đúng là vậy. Bọn Toy đã từng phải triệu hồi tới 5.2tr xe ở Mỹ vì lỗi chân ga. CEO của Toy phải ra điều trần trước quốc hội. Trong khi ở VN, con Phò nó ngửa bụng nhan nhản thì ko thấy làm gì (trong 3 năm qua mình đếm được khoảng 40 trường hợp lật xe Phò trên mạng - chưa tính những con lật không lên mạng - cho khoảng 40.000 xe Phò tại VN). Lắm thằng tiêu dùng ngu còn cãi lí là do Phò nó nhiều nên nó cũng lật nhiều. Vậy với 28 trường hợp chết người liên quan tới lỗi chân ga khiến Toy phải triệu hồi hơn 5 triệu xe là tỉ lệ cao hay thấp. Hơn 30 trường hợp Samsung Note 7 bị cháy nổ khiến Samsung phải thu hồi và hủy hơn 7 triệu điện thoại Note 7 là tỉ lệ cao hay thấp.

Túm lại, nếu muốn Toy thay đổi thì mấy ông tiêu dùng ngu ở VN phải bớt ngu, phải nói không với những sản phẩm không đảm bảo an toàn như Toyota Fortuner.

Sự thay đổi của Toy với Hilux là một ví dụ. Nếu không vì ông Ranger đè cho bẹp dí thì chắc giờ này NTD VN vẫn còn được dùng con động cơ diesel 3.0 từ đời Tống.

Giọng văn anh gay gắt quá, nhưng được cái...đúng ;)
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Ngồi đó mà ảo tưởng. Rồi cũng sẽ có ngày như Nokia, Sony thôi. Dân càng ngày càng khôn. Đâu phải vịt đâu mà lùa được mãi

những người phát ngôn câu này, bảo đảm chưa bao giờ có được chiếc xe hơi của riêng mình, toàn xe mướn với mượn k, đã bao giờ ôm xe toyota chạy vài năm chưa??? ah mà có thể có(làm tài xế cho người ta.........)
 
Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình. Nói chung Toy rất coi thường tính mạng dân việt. Những option màu mè có thể cắt, những thứ liên quan đến tính mạng con người thì phải giữ lại và phải đầy đủ. Ít nhất thằng Toy nó cũng phải giữ cái mạng sống của thằng trả tiền để còn chăn tiếp chứ!?

Nói về chuyện cái mạng của dân da trắng đắt hơn, nghĩ thì buồn nhưng đúng là vậy. Bọn Toy đã từng phải triệu hồi tới 5.2tr xe ở Mỹ vì lỗi chân ga. CEO của Toy phải ra điều trần trước quốc hội. Trong khi ở VN, con Phò nó ngửa bụng nhan nhản thì ko thấy làm gì (trong 3 năm qua mình đếm được khoảng 40 trường hợp lật xe Phò trên mạng - chưa tính những con lật không lên mạng - cho khoảng 40.000 xe Phò tại VN). Lắm thằng tiêu dùng ngu còn cãi lí là do Phò nó nhiều nên nó cũng lật nhiều. Vậy với 28 trường hợp chết người liên quan tới lỗi chân ga khiến Toy phải triệu hồi hơn 5 triệu xe là tỉ lệ cao hay thấp. Hơn 30 trường hợp Samsung Note 7 bị cháy nổ khiến Samsung phải thu hồi và hủy hơn 7 triệu điện thoại Note 7 là tỉ lệ cao hay thấp.

Túm lại, nếu muốn Toy thay đổi thì mấy ông tiêu dùng ngu ở VN phải bớt ngu, phải nói không với những sản phẩm không đảm bảo an toàn như Toyota Fortuner.

Sự thay đổi của Toy với Hilux là một ví dụ. Nếu không vì ông Ranger đè cho bẹp dí thì chắc giờ này NTD VN vẫn còn được dùng con động cơ diesel 3.0 từ đời Tống.


những thằng ngu mà có tiền tỷ mua xe, những thằng khôn quá, tối ngày 2 bánh làm tới ở đó mà phán này phán nọ......... đúng nản, riết mấy ông cả đời chưa có chiếc xe hơi nào chạy mà cứ vào đây xí xo xí xào, làm như là rành dữ lắm, chán............ riết rồi chả muốn nói với mấy thằng ....... ở đó mà cứ tưởng là hay....................
 
Hạng D
những thằng ngu mà có tiền tỷ mua xe, những thằng khôn quá, tối ngày 2 bánh làm tới ở đó mà phán này phán nọ......... đúng nản, riết mấy ông cả đời chưa có chiếc xe hơi nào chạy mà cứ vào đây xí xo xí xào, làm như là rành dữ lắm, chán............ riết rồi chả muốn nói với mấy thằng ....... ở đó mà cứ tưởng là hay....................
Bỏ qua đi A trai. Bớt nóng nè. Bữa nào có bảo dưỡng gì hú Em đặt hẹn rồi AE mình cafe luôn nhe A trai
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình. Nói chung Toy rất coi thường tính mạng dân việt. Những option màu mè có thể cắt, những thứ liên quan đến tính mạng con người thì phải giữ lại và phải đầy đủ. Ít nhất thằng Toy nó cũng phải giữ cái mạng sống của thằng trả tiền để còn chăn tiếp chứ!?

Nói về chuyện cái mạng của dân da trắng đắt hơn, nghĩ thì buồn nhưng đúng là vậy. Bọn Toy đã từng phải triệu hồi tới 5.2tr xe ở Mỹ vì lỗi chân ga. CEO của Toy phải ra điều trần trước quốc hội. Trong khi ở VN, con Phò nó ngửa bụng nhan nhản thì ko thấy làm gì (trong 3 năm qua mình đếm được khoảng 40 trường hợp lật xe Phò trên mạng - chưa tính những con lật không lên mạng - cho khoảng 40.000 xe Phò tại VN). Lắm thằng tiêu dùng ngu còn cãi lí là do Phò nó nhiều nên nó cũng lật nhiều. Vậy với 28 trường hợp chết người liên quan tới lỗi chân ga khiến Toy phải triệu hồi hơn 5 triệu xe là tỉ lệ cao hay thấp. Hơn 30 trường hợp Samsung Note 7 bị cháy nổ khiến Samsung phải thu hồi và hủy hơn 7 triệu điện thoại Note 7 là tỉ lệ cao hay thấp.

Túm lại, nếu muốn Toy thay đổi thì mấy ông tiêu dùng ngu ở VN phải bớt ngu, phải nói không với những sản phẩm không đảm bảo an toàn như Toyota Fortuner.

Sự thay đổi của Toy với Hilux là một ví dụ. Nếu không vì ông Ranger đè cho bẹp dí thì chắc giờ này NTD VN vẫn còn được dùng con động cơ diesel 3.0 từ đời Tống.
thực ra Note 7 không đến 30 trường hợp đâu, hơn nửa già số đấy là do một vài thế lực nào đấy lợi dụng dựng chuyện thôi, mặc dù có lỗi ở máy thật nhưng không nổ nhiều đến vậy, mấy chục nghìn máy ở Vn chưa cái nào nổ cả. Được cái Samsung đối xử với khách hãng Vn cũng ok, không có gì đáng để chê, thu hồi hoàn tiền hết, trong khi truyền thông luôn tán dương đạo đức người Nhật mà chưa có cty Nhật nào ở Vn làm được như Samsung.