Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Hi các bác. Toyota Fortuner là một trong những dòng xe quen thuộc và được ưa chuộng tại Việt Nam, với doanh số luôn nằm trong top. Gồm 2 phiên bản động cơ. Xăng và Diesel.
Trước đó cũng đã có bác trong diễn đàn có bài cảm nhận Fortuner 2016 sau hơn 261.000 cây số nên hôm nay. Em xin review đánh giá xe Fortuner 2.7V đời 2012. Sử dụng hộp số tự động 4 cấp + 4WD. Đã ăn nằm được gần 4 năm. Đến nay Odo chỉ dừng lại ở mức hơn 57.000Km. Hành trình đi xa nhất từ lúc mua về là quãng đường từ Long Khánh - Đồng Nai đi TP. Đà Nẵng (850Km). Và lần test tốc độ nhanh nhất là 160Km/h tại CT Long Thành - Dầu Giây.[pagebreak][/pagebreak]
Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.

Về phần ngoại thất (7/10 điểm) : Lúc mới mua em đã nâng cấp body kits nhập từ Thailand với giá tầm 17tr. Và trang bị thêm phần lưới tản nhiệt đen mờ. Để đầu xe trong lạ và bắt mắt hơn. Về mâm fortuner, xe sử dụng mâm hợp kim 6 chấu, đơn giản nhưng chắc chắn, nước sơn ở mâm vẫn còn tốt. Tổng thể trước,sau và thân xe theo em là đẹp và ra dáng SUV.
Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.



Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.

Động cơ Fortuner (7/10 điểm) :
Như các bác đã biết, động cơ của Toyota được xem là rất bền bỉ và đáng tin cậy. Xe em sử dụng máy I4 2.7. Công suất cực đại khoảng ~158HP. Một động cơ không được xem là mạnh mẽ nhưng với nhu cầu sử dụng bình thường nó không hề yếu, việc vượt xe khác rất dể dàng. Có thể nói là ổn định và đủ dùng.
Tiêu thụ nhiên liệu fortuner 2012 trung bình từ 13-14 lít/100Km.
Nội thất xe fortuner (8/10 điểm) :
Nội thất rộng rãi, hài hòa và đơn giản. Ghế da có chất lượng tốt dể dàng vệ sinh. Là điểm em ưng nhất. Chất liệu nhựa trên xe vẫn như lúc ban đầu. Chưa có dấu hiệu xuống cấp. Khuyết điểm là trần xe hàng thế thứ 3 hơi thấp. Người 1m6 trở lên, khi ngồi có thể đụng đầu vào trần xe, khi xe xóc ổ à. Màn hình DVD cảm ứng không được ''mượt''. Không có bluetooth. Loa zin trong xe em đánh giá khoảng 5 điểm, nếu có điều kiện em sẽ nâng cấp âm thanh.
Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.


Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.

Vì không thích chi tiết nhựa vân gỗ cam. Trông khá rối mắt. Nên em dán lại bằng decal vân carbon.
Về dàn lạnh trên xe. Em đánh giá rằng làm lạnh nhanh và đủ dùng. Nếu không muốn nói là lạnh cóng.
Về cách âm (6/10 điểm):
Độ ồn không đáng kể. Chấp nhận được. Nhược điểm là tiếng gió,để khắc phục tiếng gió em đã dán gioăng viền cao su để triệt tiêu phần nào độ ồn & tiếng gió vào trong cabin. Cảm nhận rất rõ sau khi dán.
Cảm giác lái và vận hành :
Với tay lái trợ lực dầu và lốp béo. Mọi cảm nhận mặt đường đến vô lăng dường như bị triệt tiêu. Xe chạy khá tốt ở giải tốc độ 70-80Km/h. Hơi bồng bềnh đi đạp ga từ 100Km/h trở đi. Hệ thống treo hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.

Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.

Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.

Cảm nhận Fortuner V 2012 sau 57.000Km.


Mọi người vẫn hay gọi Fortuner với biệt danh là thánh lật hay vua lật. Em xin nhận xét về biệt danh đó với suy nghĩ cá nhân. Trước hết xe Fortuner có khoảng sáng gầm và trọng tâm cao. Và số lượng xe Fortuner rất lớn tại Việt Nam. Là xe cá nhân, công ty, dịch vụ .v.v. Nên thời gian sử dụng vận hành,di chuyển nhiều hơn so với những xe khác. Nên tỉ lệ gặp rủi ro trên đường cao hơn. Sự thiếu xót hệ thống cân bằng điện tử - ESP chỉ là một phần. Và đó không phải là nguyên nhân chính khiến Fortuner có biệt danh đấy..

Đến đây, em rất hài lòng về nó. Vì nhu cầu dừng lại ở mức '' ăn chắc mặc bền '' và mức giá hợp lí nên Fortuner là một sự lựa chọn tối ưu cho tiêu chí đó. Hoặc đơn giản rằng em thích nó. Mọi thứ vừa đủ dùng. Không gian nội thất rộng, bản 2 cầu nên em rất tự tin đi ở những cung đường xấu. Và thương hiệu Toyota đáng tin cậy,cuối cùng là giữ giá. Sửa chữa bảo dưỡng rất thuận tiện. Các bác lưu ý bảo dưỡng theo từng hạng mục Km của xe tại hãng. Để có một check list tốt.

Hy vọng Toyota Việt Nam sẽ cải thiện dòng SUV Fortuner ở các thế hệ sau này. Bù đắp sự thiếu xót như hệ thống ESP. Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC .v.v Cũng như cải thiện hệ thống treo,khung gầm để khi lăn bánh ở tốc độ cao. Không còn cảm giác bị ''bồng bềnh''. Và cải thiện được hệ thống giải trí trên xe.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng D
8/10/11
3.066
5.958
133
Lúc trước em mua con này xe dùng rồi chạy được 4 tháng bán lổ 30tr đời 2011 AT 2 cầu lái đường đèo dốc hơi thất vọng cho máy 2.7 còn lên tốc độ cao thì bồng bền sau này mua lại con form mới AT 1 cầu cãm nhận chạy khá hơn ko lì và ì ạch như 2 cầu.
 
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Bác ở tĩnh, đường rộng tiêu hao trung bình 13-14l.. tôi ở tp hcm không biết hao cỡ nào. Mấy bác taxi nói thấy fortuner ngán lắm, hao xăng thấy sợ.
Tất cả mọi khuyết điểm về âm thanh, cách âm, độ đầm chắc trên 100km.. đều không thấy trên Cap Revv. Mức tiêu hao nhiên liệu Cap Revv trong TP chỉ tầm 13-14l..
Mấy bác cứ tư tưởng mua xe giữ giá kiểu này chắc thánh TOY ăn dày.