Hạng B1
14/6/14
98
93
18
Cảm nhận Hyundai Elantra sau 20.000 km
Chào các bác, em ở HCM. Hiện đang đi Elantra 1.8AT 2013, thấy trong box ít có bài review về xe này nên cũng mạn phép chia sẻ ý kiến cá nhân sau 20,000km sử dụng để ai có nhu cầu mua có thể tham khảo.[pagebreak][/pagebreak]

Về xe em: vẫn nguyên bản, chỉ lắp thêm duy nhất thảm lót sàn đặt riêng theo xe.

a/ Ngoại thất: Nhìn bắt mắt nhất (trong tầm giá) vào thời điểm 2013. Xe nhìn lướt, hầm hố. Chỉ tội thiếu đèn Projector & LED. Tuy nhiên phiên bản 2014 trở đi đã bổ sung option này. Em lựa chọn phiên bản màu trắng.

b/ Nội thất: Rộng rãi cho cả hai hàng ghế trước & sau.
- Tổng thể: Giống ngồi trong du thuyền (!) hạng nhỏ. Ghế da khá mềm.
- Hàng ghế trước: Ghế lái tiện nghi chỉnh điện. Ghế phụ vẫn chỉnh cơ, chỉ thiệt thòi cho chị em khi phải đưa tay xuống kéo thanh điều chỉnh. Ghế phụ khi ngả ra nằm khá thoải mải (Gấu của em chỉ thích nằm trên này khi đi đường dài, chê cả ghế phụ E200)
- Hàng ghế sau: 2 người ngồi thoải mái duỗi chân (chiều cao đến 1.75m), 3 người ngồi hơi chật một chút nhưng chấp nhận được, sedan thôi mà.
- Tablo: Bố trí hợp lý, dễ dàng thao tác. Tuy nhiên option quá cơ bản nên cũng chẳng có gì để mà mày mò. Phần sử dụng nhiều nhất: Núm chỉnh nhiệt độ/ gió.

c/ Tiện nghi:
- Dàn lạnh: Mát nhưng hàng ghế sau không có cửa gió riêng. Phiên bản 2014 trở đi cập nhật được cái này thì tốt. Lọc gió máy lạnh cũng dễ dàng tháo lắp & vệ sinh (bên hộc chứa đồ ghế phụ)
- Chỗ để đồ uống: Cái này em rất hài lòng. Mỗi bên cánh cửa có 1 vị trí để đồ uống & chai lọ.
- Không gian chứa đồ: Rất rộng rãi, có thể xếp được đến 04 vali kéo (trên máy bay) và một đống đồ lỉnh kỉnh khác
- Âm thanh: toàn tai nông dân nên không yêu cầu quá cao. Cái này em nhường bác nào có thẩm mỹ âm nhạc đánh giá.

Cảm nhận Hyundai Elantra sau 20.000 km
d/ Cảm giác khi lái:
- Vô lăng: nhẹ, nhưng người khác lên xe em lái thì kêu nặng. Em chưa thử qua nhiều dòng xe nên cũng không đánh giá khách quan được về cái này.
- Chân ga: nhẹ, đạp đâu lên đấy. Ông già đang đi Mer E200, qua ngồi con này nói ga với chân phanh giật quá, nên không thích lắm.
- Tốc độ: Em không có nhiều điều kiện test vì toàn chở người khác đi cùng, ở tốc độ 120kmh (cao tốc) thì thấy xe đáp ứng tốt, lên tốc xuống tốc bình thường, độ trễ không nhiều.
- Cách âm/ độ ồn: Không tốt. Có lẽ do sử dụng lốp cùi Hankook. Khi nào có điều kiện đổi qua Michellin thử xem có khác gì không. Tuy nhiên nếu so sánh với Mazda 3 (2014 trở xuống) thì em nghĩ là hơn, vì em từng đi test drive M3 trước khi mua xe, khi đi qua hầm Thủ thiêm, M3 ồn nghe thấy.
- Giảm xóc/ Êm ái: Theo em thì Elantra sử dụng giảm xóc quá cứng (!?) Khi đi qua những đoạn ổ gà liên tiếp thì mức độ nghiêng ngả thấy rõ, cảm tưởng đang chơi thú nhún. Còn khi đi qua những đoạn đường đang hoàn thiện, đoạn tiếp giao giữa mặt đường đã trải nhựa và đoạn chưa trải nhựa thì kêu kịch một cái kèm cảm giác hụt hẫng và xót xe. Khi qua gờ giảm tốc, cảm giác phạch phạch phạch khó chịu thế nào chắc các bác hiểu, nó không được phập phập phập như ngồi xế xịn đâu ạ.
- Ôm cua: nhẹ nhàng, không mất nhiều sức tuy nhiên cảm giác không quá chân thực (lỡ so sánh với E200)

e/ Chi phí trong quá trình sử dụng:
- Xăng xe: vừa phải, cao tốc thì 5.5 - 6.5L. Hỗn hợp thì 7.5 - 8L
- Bảo trì, bảo dưỡng: Em làm trong hãng, tuy nhiên chi phí thấy chấp nhận được
- Bảo hiểm: Tại sao em nhắc đến BH ở đây? Là vì nhờ có làm BH nên em thấy vật tư thay thế của Hyundai khá rẻ. Ví dụ lưới tản nhiệt cản trước khoảng 2tr.
- Chi phí trên đường: Cái này tuỳ vào độ tuân thủ luật đường bộ với độ hên xui của các tài, he he.

Cảm nhận Hyundai Elantra sau 20.000 km
Đánh giá tổng quát:
Ưu điểm:
- Ngoại thất đẹp, lướt, chưa lỗi thời
- Xe nhẹ, máy vọt
- Chi phí bảo dưỡng, sử dụng rẻ
- Không gian bên trong khá rộng rãi, thoáng đãng
- Cốp khá lớn, đủ để gia đình nhỏ đi du lịch 03 - 05 ngày
Nhược điểm:
- Giải trí: chả có gì ngoài cái CD, USB. Bluetooth theo xe không có nên các bác quên vụ Điện thoại rảnh tay đi nhé. Ngoài ra muốn chơi nhạc từ điện thoại thì phải có dây nối với cổng AUX.
- Navigation: Bằng điện thoại. Bác nào có giá treo thì tốt, không có thì liên tục cầm tay bởi vì xe này không tích hợp Navi :(
- Ồn: Sau 20,000km chinh chiến đèo núi, sông biển có lẽ lốp chưa món nhưng bị đá cắt nhiều nên ồn. Ngoài ra tiếng ồn dội lên từ gầm xe không phải ít.
- Êm ái: chỉ có khi thay giảm xóc mới cải thiện được

Đây chỉ là cảm nhận theo chủ quan của em. Vì kinh nghiệm và trải nghiệm với những dòng xe khác chưa nhiều. Rất mong được giao lưu với các bác để học hỏi thêm.

Cảm nhận Hyundai Elantra sau 20.000 km

Những nâng cấp đáng giá: Theo em đối với Elantra có một số nâng cấp (mua) nên có cho những chủ xe trung thành với dòng xe này (như em)
1. Đèn pha (và đèn hậu): Hiện trên mạng có bán khá nhiều mẫu đèn trước, tuy nhiên do bản chất hình dáng đèn quá kiểu cách nên chọn một mẫu đẹp mà không sến khá khó. Em gợi ý mẫu trong file đính kèm.
2. Màn hình DVD (kèm Navigation): Tương tự, trên thị trường khá nhiều loại, nhưng để chọn loại nào khi lắp vào mà có được cảm giác như hàng "zin" và tính năng đầy đủ thì mới đạt. Em gợi ý con: Navmax 8" Touch. Con này có lẽ chưa có ở Việt Nam, trước đây em từng check giá nhà cung cấp, rơi vào khoảng 500 - 700 USD
3. Lazăng: Tuỳ người cảm nhận, với xe em (mẫu 2013) thì Lazăng vừa đủ nhưng không đẹp. Các bác có thể lên mạng tìm kiếm hoặc ra các shop lớn lựa chọn mẫu & lốp đi kèm cho phù hợp nhu cầu. Các bác có thể tham khảo hình ảnh đính kèm.
4. Lốp xe: Cảm ơn các bác đã bổ sung, nên em quyết định thay thế lốp Michellin để giải quyết một phần độ ồn.

:3dbongchay:


Mod : Các bác lưu ý, toàn bộ hình ảnh trong bài viết là hình minh hoạ, giống với xe của bác learn2drive
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
16/4/15
45
14
8
30
2013 nhà e mua con này xong tháng 11 năm ngoái nâng cấp lên sonata 2015, cái phuộc con elantra y như bác nói v, sang sonata êm ái hẳn :))

"- Giảm xóc/ Êm ái: Theo em thì Elantra sử dụng giảm xóc quá cứng (!?) Khi đi qua những đoạn ổ gà liên tiếp thì mức độ nghiêng ngả thấy rõ, cảm tưởng đang chơi thú nhún. Còn khi đi qua những đoạn đường đang hoàn thiện, đoạn tiếp giao giữa mặt đường đã trải nhựa và đoạn chưa trải nhựa thì kêu kịch một cái kèm cảm giác hụt hẫng và xót xe. Khi qua gờ giảm tốc, cảm giác phạch phạch phạch khó chịu thế nào chắc các bác hiểu, nó không được phập phập phập như ngồi xế xịn đâu ạ."
 
  • Like
Reactions: minhnhat15011990
Tập Lái
13/1/12
17
12
3
Ít bác quan tâm đến Elantra nhỉ mình cũng đi xe đời như bác, cũng muốn gặp mấy bác giao lưu mà ít offline quá
 
Tập Lái
16/4/15
45
14
8
30
Ít bác quan tâm đến Elantra nhỉ mình cũng đi xe đời như bác, cũng muốn gặp mấy bác giao lưu mà ít offline quá
nhiều người dùng học không có lên 4rum bác, như e từ 2013 tới giờ mà giờ mới mò lên đây :3dcuoi:
 
Hạng B1
19/2/15
88
166
33
42
E đang đắn đo con này elantra 1.8at 2014 với k3 nhập 2.0. Giá cũng như nhau. K3 nội thì đi thử rồi, đọc nhiều đánh giá, thấy cũng ổn.
Đọc bài bác xong lại thấy đắn đo quá. Bản 2014 có cải thiện so với 2013 không?
 
Tập Lái
16/4/15
45
14
8
30
E đang đắn đo con này elantra 1.8at 2014 với k3 nhập 2.0. Giá cũng như nhau. K3 nội thì đi thử rồi, đọc nhiều đánh giá, thấy cũng ổn.
Đọc bài bác xong lại thấy đắn đo quá. Bản 2014 có cải thiện so với 2013 không?
e thấy con elantra 14 thêm cũng nhiều options đó bác, ra showroom coi thử luôn cho khỏi đắn đo
 
  • Like
Reactions: minhdoan2410
Hạng B1
14/6/14
98
93
18
E đang đắn đo con này elantra 1.8at 2014 với k3 nhập 2.0. Giá cũng như nhau. K3 nội thì đi thử rồi, đọc nhiều đánh giá, thấy cũng ổn.
Đọc bài bác xong lại thấy đắn đo quá. Bản 2014 có cải thiện so với 2013 không?

Theo em biết thì 1.8AT 2014 có thêm vài cái mới:
  1. Táp lô bố trí kiểu mới
  2. Lazăng kiểu mới
  3. Có cửa gió máy lạnh cho hàng ghế sau
  4. Daylight LED & Projector
Bác cứ ra tận nơi mà xem cho chắc.
 
  • Like
Reactions: ShinSpears
Hạng B1
14/6/14
98
93
18
2013 nhà e mua con này xong tháng 11 năm ngoái nâng cấp lên sonata 2015, cái phuộc con elantra y như bác nói v, sang sonata êm ái hẳn :))

"- Giảm xóc/ Êm ái: Theo em thì Elantra sử dụng giảm xóc quá cứng (!?) Khi đi qua những đoạn ổ gà liên tiếp thì mức độ nghiêng ngả thấy rõ, cảm tưởng đang chơi thú nhún. Còn khi đi qua những đoạn đường đang hoàn thiện, đoạn tiếp giao giữa mặt đường đã trải nhựa và đoạn chưa trải nhựa thì kêu kịch một cái kèm cảm giác hụt hẫng và xót xe. Khi qua gờ giảm tốc, cảm giác phạch phạch phạch khó chịu thế nào chắc các bác hiểu, nó không được phập phập phập như ngồi xế xịn đâu ạ."

Bác lên Sonata màu gì đấy ạ? Em thấy có màu trắng với xanh đẹp. Con này cửa giả được phết, đóng mở phập phập, có rèm. Hôm nào bác review cho anh em với ạ.