*Ảnh minh họa
Trước tiên em xin nói là em không có ý định đổi xe hay bán xe. Chỉ là chút cảm nhận về Innova sau chuyến đi Đà Lạt ngắn ngày của em mà thôi.
Em xin giới thiệu về em nó. Innova V sản xuất năm 2009. Đây là 1 con xe mà mọi người sẽ chê từ A-Z. Nhưng em chỉ đánh giá theo cảm nhận và quan điểm riêng của em mà thôi.
Về tiêu hao nhiên liệu: chiều đi từ Biên Hòa – Đà Lạt và chạy lòng vòng thì xe tốn 11L/100km. Nhưng chiều về Đà Lạt – Biên Hòa chỉ tốn 8.5L/100km. Innova có sự chênh lệch khá lớn cho 2 đoạn đường trên vì em đi xe khác như Altis hay Spark thì không có như vậy.
Về cảm giác lái: em không có điều kiện nên không so sánh được nó với những xe khác như thế nào. Nhưng với em thì bình thường. Biết chạy nương xe một chút cũng ko thấy cảm giác bồng bềnh gì. Chỉ có điều lên dốc Innova thực sự đuối. Em đang chạy 80km/h rồi bắt đầu leo những con dốc trên đường đi thì tốc độ giảm 70, 60 rồi 50. Có nhấn ga nữa cũng không tăng tốc trừ khi đạp lút cán để ép số thì xe mới vọt. Chắc do xe em là AT. Em không biết Innova MT sẽ như thế nào nữa. Còn đường bằng trong tốc độ cho phép thì xác định người ta sao mình vậy nhé.
Em đi 4 người lớn và 1 bé 16 tháng. Ban đầu em tính đi bằng BMW nhưng sau chuyến đi Vũng Tàu thì không đủ chỗ để hành lý nên em quyết định lấy Innova đi. Và đây là quyết định sáng suốt.
So sánh nhẹ không gian bên trong giữa 2 xe. Thằng em có con CX8 nhưng không chở được món này, ba nó phải mượn Innova để chở.
Túm lại: nếu các bác muốn xe mạnh thì có nhiều lựa chọn như CRV, CX8, Santafe, Fortuner, Everest, Sorento..., muốn 7 chỗ giá rẻ thì XL7, Ertiga, Xpander..., muốn rộng rãi thì Sedona, Sienna... Nhưng để đáp ứng dung hòa hết các tiêu chí trên thì em nghĩ lựa chọn là Innova.
Kết bài, mỗi người có những nhu cầu riêng trong giới hạn tài chính cho phép. Vì vậy lựa chọn như thế nào là quyền của họ. Và chân lý luôn đúng là "Tiền nào của đó".
Đà Lạt buối sớm
Một góc Đà Lạt
Không thể hiểu nổi tên quán