Tập Lái
16/3/17
21
16
3
44
hehe,em làm trong ngành thủy điện nên rõ cụ à,giá thành đầu tư cho các loại năng lượng sạch đắt gấp 3 lần so với nhiệt điện và thủy điện. hơn nữa tuổi thọ kém hơn và công suất bé hơn. Ngon bổ rẻ và ít ô nhiễm nhất là điện hạt nhân thì ở VN đầu tư chán,đang xây dựng thì lại dừng mẹ nó rồi.
Đúng là thủy điện là "rẻ" trước mắt, nhưng câu chuyện thủy điện nhỏ với thiết kế rẻ, không thiết kế cửa xả đáy để tiết kiệm, rồi mỗi lần ngập lụt hạ nguồn thì xã hội lại bỏ ra chục tỷ, trăm tỷ hàng năm để cứu trợ đấy bác!
Đầu tư tính đến lâu dài bác ợ.
 
Hạng D
8/5/16
2.225
5.942
113
Với cái gầm thấp thế này thì xác định nếu ở HN, SG mưa là trùm mền con xe trong nhà:D
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Thiết kế gọn.Nhìn thoạt bên ngoài rất giống hackback...mở cửa ra mới biết là 5+2.
Và không biết là với 6tiếng hơn sạc pin như vậy tốn bao nhiêu kw điện truy ra ko biết có rẻ hơn xăng ko? (không tính yếu tố bảo vệ môi trường)
Nó có bảo vệ môi trường đâu mà tính vô đây =)))
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
xe điện thì mới chỉ dành cho các nước phát triển có trạm điện như trạm xăng. chứ ở VN chờ 6Tiếng thì thua rồi. mà nói gì chứ. ngoài cái bảo vệ môi trường. xe đốt trong vẫn ok hơn.
nước phát triển còn chưa phổ biến nói chi VN :D
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Thuế TTDB tính theo dung tích động cơ ? Xe này xe điện tính sao nhỉ ???
áp theo thuế ttdb của ferrari hay lamborghini vì thời gian tăng tốc của nó ngang ngửa :D
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Khổ nhất chạy liên tục 300km đi Da lat, nh trang roi phai kiem cho sac, luc do mun di dao buoi toi thi lam sao ta? Pin nó cạn rồi ko lẻ chờ xạc pin!? Về quê thì pó tay.... cắm xạc đi ngủ sáng mất mẹ cục xạc...Kkkk
Chưa chắc bác lếch lên dc tới Đà Lạt đâu vì người ta test điều kiện chuẩn và ko leo dốc, còn lên Đà Lạt là leo dốc suốt, nó phải khác :D
 
Hạng B2
4/4/14
413
297
63
giá 150k thì thôi bỏ mẹ suy nghĩ mua đi ,tôi đi ngủ mơ cho rồi
 
Tập Lái
13/10/12
31
39
18
43
Chạy con này ở Việt Nam! Thì trong cốp lúc nào cũng phải chở theo cái máy phát điện là ok
MỘT VÒNG LẶP KHÉP KÍN XẰNG THÀNH ĐIỆN THAY XĂNG ...... TỐN KÉM CHI PHÍ GẮP ĐÔI+ ĐẦU TƯ XE
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Việt Nam thì nói làm gì, nhưng tại Mỹ, các trạm điện super charger của Tesla đặt mục tiêu nạp hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời nhé bác, mình nhấn mạnh lại là hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Điều này là hoàn toàn khả thi nếu các trạm nạp có các tấm panel đủ lớn và có đủ nắng.

https://electrek.co/2017/06/09/tesla-superchargers-solar-battery-grid-elon-musk/

Còn Việt Nam đi sau thế giới, chuyển sang hybrid cũng tốt rồi.

Nếu tính toàn bộ quá trình sản xuất cả các phụ kiện (với xe điện là battery + mặt trời/gió và với xe xăng là khai khác dầu) chứ không chỉ lúc chạy thì xe điện vẫn ít ô nhiễm hơn đáng kể.
Thứ nhất là Tesla mới "plan" thôi. Thực tế các trạm vẫn đang dùng điện lưới hoặc người sử dụng sạc ở nhà. Còn rất rất rất xa mới đạt được mục tiêu 100% các trạm dùng năng lượng mặt trời, chưa nói tới việc người dùng sạc 100% ở trạm chứ không phải ở nhà.

Thứ 2, ngay cả khi đã có 100% trạm dùng năng lượng mặt trời thì cũng vẫn ô nhiễm. Thực tế là pin quang điện không sản sinh CO2 nhưng việc sản xuất ra pin quang điện lại thải ra môi trường rất nhiều hoá chất độc hại, thậm chí còn gây hại môi trường nhiều hơn những lợi ích nó đem lại:
http://news.nationalgeographic.com/...r-panel-manufacturing-sustainability-ranking/
"Fabricating the panels requires caustic chemicals such as sodium hydroxide and hydrofluoric acid, and the process uses water as well as electricity, the production of which emits greenhouse gases. It also creates waste. These problems could undercut solar's ability to fight climate change and reduce environmental toxics."

Vấn đề còn lớn hơn thế, bởi việc sản xuất điện từ năng lượng mặt trời không ổn định, do đó người ta phải dùng ắc quy để lưu điện. Những hệ thống pin, ắc quy khổng lồ tại các trạm điện, rồi bản thân các xe điện cũng chứa những khối pin khổng lồ. Việc sản xuất và tiêu huỷ những khối pin này để lại cho môi trường những hậu quả nặng nề không kém gì CO2.
https://www.theguardian.com/vital-s...eries-environment-lithium-elon-musk-powerwall
"In a 2013 report, the U.S. Environmental Protection Agency’s Design for the Environment program concluded that batteries using nickel and cobalt, like lithium-ion batteries, have the “highest potential for environmental impacts”. It cited negative consequences like mining, global warming, environmental pollution and human health impacts."

Bản thân giới khoa học vẫn tỏ thái độ hoài nghi về giải pháp xe điện cho môi trường. Nó giống như cách đây hơn 20 năm, châu Âu ồ ạt chuyển sang xe chạy diesel với mong muốn nó giúp cắt giảm lượng CO và CO2 ra môi trường, để rồi gần đây người ta ngã ngửa người ra khi biết lượng NOx cao hơn từ 5-10 lần xe chạy xăng. Châu Âu choáng váng vì tỷ lệ ung thư cao chưa từng có trong lịch sử với phần đóng góp chủ yếu là ô nhiễm NOx, và họ lại đồng thanh hô vang kêu gọi cấm xe diesel và trợ giá xe điện. Vẫn những nhà khoa học đã từng lên tiếng cảnh báo trào lưu Diesel, ngày nay họ lại cảnh báo vấn đề ô nhiễm hoá chất từ trào lưu xe điện, nhưng có lẽ chả ai muốn hiểu, và người hiểu thì không muốn nghe bởi họ bận kiếm tiền.