Hạng C
6/6/16
654
873
93
Tuy không phải dân chuyên nghiệp hay test driver nhưng em cũng xin mạn phép có vào dòng chia sẻ với anh em về KIA Cerato 2.0 sau 3.000 km sử dụng qua 2 tháng. Còn về đặc điểm ngoại hình, thông số kỹ thuật, lời khen lời chê thì các bác có thể tham khảo đầy trên mạng. Đây chỉ là của riêng cá nhân em:[pagebreak][/pagebreak]

1. Trước tiên là mỹ thuật ngoại, nội thất.
Cái này thì tuỳ vào gu thẩm mỹ của mỗi người nên không thể đưa lên bàn cân được. Như có bác thích lấy vợ miền Nam thật thà chất phác, bác thì thích miền Bắc nhẹ nhàng ngọt ngào, bác thì miền Trung sắc sảo đảm đang. Còn đây là vợ em, em thì thích ngoài đỏ sang trọng, trong trắng quý phái:
Cảm nhận thực tế KIA Cerato 2.0 sau 3.000 km

Từ lúc cưới về đến giờ chỉ trang điểm nhẹ với decal phản quang viền 4 mâm và dọc 2 bên thân xe dưới cửa vừa làm trang trí vừa dùng cảnh báo khi đang quay đầu xe trong đường tối, xe chạy đến rọi đèn cũng thấy hình tượng chiếc xe chắn ngang đường.
Thêm cặp gối xinh xinh và camera hành trình HP F890G nữa thôi:
Cảm nhận thực tế KIA Cerato 2.0 sau 3.000 km
Cảm nhận thực tế KIA Cerato 2.0 sau 3.000 km
Điểm trừ em không thích:
- Calang tổ ong nhìn đẹp nhưng mỗi lần dơ nhìn xấu, chùi rửa thì cực lâu.
- Ghế phụ không có chỉnh điện.
- Cốp sau mở điện quá thừa.
- Màn hình cảm ứng chậm.

2. Về cấu tạo thân, khung gầm xe.
Không phải dân chuyên nghiệp nên không dám so sánh với xe khác mà chỉ đánh giá cá nhân thôi.
- Về độ thoải mái: với ghế lái chỉnh 10 hướng, volang chỉnh 4 hướng, trợ lực điện và chiều dài cơ sở 2,7m là quá tốt cho các dãy ghế rồi. So với 1 số xe cũng 2m7 mà 3 dãy ghế.
- Về độ êm: do mâm to, lốp mỏng nên hơi cứng, đang dự định chuyển qua lốp Mitchelin nhưng còn phân vân vì Continen cũng ngang ngửa bỏ thì phí quá. Khi qua gờ, ổ gà thì do đặc tính theo hướng thể thao của xe ở trên nên có vẻ không nhẹ nhàng lắm ở tốc độ hơi cao. Khi chạy cao tốc ở 120km/h thì hơi nhấp nhô với 115kg (vợ chồng em) và đầm với 200kg (thêm thằng bạn)
- Về độ ồn: chấp nhận được, em đang mượn cái đồng hồ đo độ ồn về đo ở tốc độ 60km/h đường quốc lộ và 120km/h ở cao tốc so con Civic rồi mới có thông tin xác thực hơn kém. Em cũng kiến nghị các bác đánh giá "ồn hơn" hay "êm hơn" cũng nên có số liệu bao nhiêu dB, chứ nói chung chung em không đồng ý. Hông lẽ chiếc A ở 90dB còn chiến B lên 91dB là "ồn hơn" à?
- Về độ chắc khung gầm: cái này em không biết, nhưng có thử ôm cua 90độ ở 55km/h và 75độ ở 45km/h thì không có cảm giác xe quăng ra, tài xế kéo lại như Civic, Fortuner (em không có chê xe gì hết nha vì em đang có Civic, còn Fortuner là xe cơ quan em lái 1-2 lần/tháng khoảng 90km). Quan trọng nữa em đi bình quân 1,5 vạn/năm, khoảng 3-4 năm em đổi xe với phương châm khấu hao 7 năm cho dự án 4 năm nên không lăn tăn vấn đề này lắm.
Điểm trừ em không thích:
- Nắp capo chưa cứng lắm (so với Civic)

3. Về hệ thống an toàn.
Với 6 túi khí cộng với ABS, EBD, BA, ESC và HA thì em nghĩ là quá đủ rồi nên không nói nhiều. Còn thực nghiệm thì đã có các bác chế tạo lo rồi.
Điểm trừ em không thích:
- Không có cảm biến áp suất lốp, mỗi lần đi xa phải đo tay.

4. Về độ tiêu hao nhiên liệu.
Mặc dù xăng rất rẻ rồi nhưng đây vẫn là đề tài muôn thưở nhiều người quan tâm. Gần đây HYUNDAI có tổ chức cuộc thi gì đó cho Elantra với độ tiêu hao nhiên liệu của xe về nhất là 4,6lit/100km. Xe Cerato cũng sử dụng động cơ Nu giống vậy, chỉ điều chỉnh chút ít tốc độ cực đại hay momen xoắc cực đại thôi, đều có nguồn gốc từ tập đoàn Hyudai nên Cerato không cần thi cũng đạt được con số 4,6 đó. Nhưng ờ đây em đưa ra con số thực tế.
Xe em sử dụng đi làm, đi vui chơi cùng vợ con nên có hành trính hỗn hợp như sau:
- Hàng ngày, đi làm: đi về 32km, với 8km đường phố + 24km đường Quốc lộ 1A.
- Cuối tuần, đi vui chơi giải trì, thăm bạn bè bà con: đi về 120km, với 65km đường phố + 55km cao tốc.
- Cuối tháng, đi Vũng Tàu: đi về khoảng 380km, với 150km đường phố + 120km đường QL + 110km cao tốc.
Tóm lại là hỗn hợp khoảng 40% phố + 40% quốc lộ + 20% cao tốc. Có bảng tiêu hao nhiêu liệu như sau:
Cảm nhận thực tế KIA Cerato 2.0 sau 3.000 km

Em tính theo tiền xăng/km nhưng không hiểu tại sau 1.600km đầu nó toàn trên 9lit/100km. Từ đó đến nay mới bắt đầu ổn định theo bảng các bác thấy, bình quân khoảng 6,7lit/100km đường hỗn hợp, có hôm kia em đi Vũng Tàu tình cờ chạy được 1 lèo 160km ra mà không kẹt xe, đồng hồ báo 5,5lit/100km, lúc về có ghé chợ Lưới mở máy lạnh 30p chờ + kẹt xe Long Thành 45p nên nó báo 7,6lit/100km. Còn tính từ lúc mới mua xe luôn khoảng 7,7lit/100km so với đồng hồ báo của xe là 7,3lit/100km. Nói chung là em hài lòng với mức tiêu hao này với động cơ 2.0.
Cảm nhận thực tế KIA Cerato 2.0 sau 3.000 km

Bonus thêm clip kẹt xe Long Thành chạy cả 4 làn trên 3 làn xe cho phép.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Đọc từ đầu đến cuối e không biết nội ngoại thất chiếc xe ra sao luôn hihi
 
  • Like
Reactions: CeratoK3
Hạng C
6/6/16
654
873
93
Đọc từ đầu đến cuối e không biết nội ngoại thất chiếc xe ra sao luôn hihi

Haizzz... Bác khó tánh quá! Em đã nói nội ngoại thất do cảm nhận hoặc gu thẩm mỹ của mỗi người. Riêng em thấy con này là "rất đẹp" ở mọi góc cạnh rồi nên chỉ đưa ra những điểm cá nhân em chưa thích thôi.

Hoang nguyen1403 nói:
Vợ đẹp. Chúc mừng bác. Bác có ít hình em ý phản quang vào đêm thì cho e xem nó sao nhé

Để tối nay em về tắt điện rọi đèn pin chụp thử xem sau ạ. Chứ ban ngày mà đứng ngược sáng nhìn cũng chói chang lắm.

Marines nói:
Bác chủ mạng Hỏa hoặc Thổ nên thích màu Đỏ ah ??
klq: xe đẹp

Thanks bác!
Theo phong thủy thì em "mạng Mộc" còn theo gia đình thì em "mạng Osin" bác ạ nên em mua xe theo "thầy" ở nhà cũng tình cờ hợp với em.
Thầy chỉ phán "Anh lựa gì thì lựa, em muốn xe màu đỏ ghế màu trắng số tự động. Hết!". Ban đầu em chấm Elantra và Mazda3 nhưng cũng đành chịu với cái ghế màu kem cho hợp ý "thầy"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/10/15
303
444
63
51
Bác chủ mạng Hỏa hoặc Thổ nên thích màu Đỏ ah ??
klq: xe đẹp
 
  • Like
Reactions: CeratoK3