Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Hiện nó bán 330 cả vat. Theo cụ thì nên bán bao nhiêu?
Em ví dụ nếu Toy bán 300 gồm vat- tức khoảng ~270tr chưa vat

- 10% vat giá bán là 27tr
- 10% lợi nhuận đại lý 27tr
- 10% chi phí nhập, hải quan, kiểm định, qcao, kho bãi,...27tr
- 30% thuế tt đặc biệt 81tr
Vậy tổng khoảng 175tr các loại phí và thuế. Coi như cái xe giá gốc 125tr chưa tính lãi của Toy. Mà trong 125tr này e nghĩ lãi giỏi lắm 20tr. Nếu cũng giá gốc 125 này bán bên indo 220tr nó lãi gần 100tr/xe. Tất nhiên có thể = cách nào đó nó khai đầu vào thấp hơn, và toy nộp thuế = giá mà họ xuất cho đại lý nhưng vấn đề là các loại phí và thuế ở vn đang cao hơn giá bản thân cái xe. Bên mà đc nhiều nhất là cơ quan thuế vn. Nếu như trước tính thuế nhập khẩu 5-10% vào còn cao nữa tuy nhiên bản thân cái thuế nk này rõ ràng ko bõ bèn gì cái thuế ttđb + vat. Vì thuế nk là tính trên giá nhập còn các loại phí Khủng như vat, ttđb tính theo giá bán.Ở vn giá xe chẳng giảm đc là bao sau khi miễn thuế nk e nghĩ là vì vậy
Miễn thuế nk là dc 30% là nhiều chứ a 7 gió ơi
 
Hạng C
10/6/18
565
429
83
39
Miễn thuế nk là dc 30% là nhiều chứ a 7 gió ơi
sorry cụ e nhầm biểu thuế 5% cho xe dưới 1000cc
Bản thân cái wigo này về VN sau thời điểm áp dụng miễn thuế. Trước miễn thuế chắc cũng ko về đc nếu như áp dụng 30-40% thi giá bán ra chắc cũng phải tăng 40-50tr nữa.
 
Tập Lái
29/11/17
20
6
3
vô đọc thấy so sánh cái svd với cái nhà kho thôi đi ra. Tiền mình cầm thì mình chạy con nào con đấy là nhất thôi.
Vòng tua duy trì thấp hơn các xe cùng hạng từ 500rpm càng lên cao độ lệch càng tăng. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh, chả nhẽ con Morning đi 50 vòng tua nó 1k9.
PR vừa thôi đừng có lố quá.
Ah bạn tìm hiểu giúp làm sao để thay cái khóa sau cốp thành khóa mở kg cần chìa với, ông bạn kế bên chạy con này cứ bị vk cằn nhằn quài về vụ này.

Hoài cỗ mà bác lị.kkk
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Bác từ làm ra tiền mua đc con xe 500tr rồi hay chê xe cỏ này nọ
vnam ô nào cũng chê toy mà người tiêu dùng mua nhiều nhất
noi về giá i10, morning nhập nc bạn 85tr
ve đây tháo ra lắp ráp bán 350-400
ai ăn dày hơn
- Còn dân họ thích mua gì phù hợp tiêu chí họ mua, ko ai dạy ai cách tiêu tiền đâu
toy ko dở như bác nghĩ vì doanh số nó nói lên tất cả
va ai rành về xe sẽ biết tại sao
Oạc, to mồm nhẩy, tâm lý đám đông, hèn gì bị lùa gà miết. Thôi, cứ giữ lấy quan điểm đó mà làm hành trang mang theo cả đời đi nhé bác. Nặng lắm đấy
 
Hạng C
10/6/18
565
429
83
39
Oạc, to mồm nhẩy, tâm lý đám đông, hèn gì bị lùa gà miết. Thôi, cứ giữ lấy quan điểm đó mà làm hành trang mang theo cả đời đi nhé bác. Nặng lắm đấy
Ông này sao cứ hậm hực với ng mua TOy thế nhỉ. Rõ ràng bài trên ng ta ko 1 dòng nào xúc phạm ông. còn ông thì nào nói ng ta là to mồm, gà, rồi mang hành trang cả đời, nặng...
Cảm giác như ông bất mãn cuộc đời lắm vậy. Có bất mãn cũng nên học cách ăn nói trước đi đã. Đây là diễn đàn đề nghị lịch sự chút đi. Có kiến thức gì giúp ng ta thì chia sẻ.
Tôi ko muốn quote ông 1 tí nào nhưng thấy ông vào đây cứ như thứ bùi nhùi rác rưởi.
 
Hạng D
9/2/15
1.483
7.131
113
40
Ông này sao cứ hậm hực với ng mua TOy thế nhỉ. Rõ ràng bài trên ng ta ko 1 dòng nào xúc phạm ông. còn ông thì nào nói ng ta là to mồm, gà, rồi mang hành trang cả đời, nặng...
Cảm giác như ông bất mãn cuộc đời lắm vậy. Có bất mãn cũng nên học cách ăn nói trước đi đã. Đây là diễn đàn đề nghị lịch sự chút đi. Có kiến thức gì giúp ng ta thì chia sẻ.
Tôi ko muốn quote ông 1 tí nào nhưng thấy ông vào đây cứ như thứ bùi nhùi rác rưởi.
Bác phải nhìn rộng ra vấn đề 1 tí.
Tiền tôi, tiền bác tiền người ta thì ai làm gì mặc kệ.
Nhưng mình mua hàng ít nhất cũng phải có trách nhiệm.
Tôi mua xe đi tôi cũng chửi, vì nó không xứng so với số tiền mình bỏ ra.
Bữa giờ không thống kê được nhưng may quá hôm nay có bài bên báo dân trí tổng hợp, mạo muội nhờ bác đọc.
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/xe...thanh-dat-do-o-viet-nam-20190408172405601.htm
Các nước Indo, Malay, Thái ( singapore thì không nói) là nơi nhập xe chủ yếu vào VN, giá họ bán cho thị trường mình thế nào. Trong bài có đặt câu hỏi.
Và chắc chắn ai trong chúng ta cũng đặt câu hỏi như vậy.
Nên, việc bác mua được cái xe theo bác cho là rẻ, là idol, là số một rồi đi so sánh hạ thấp đối thủ, vậy liệu bác có là người tiêu dùng thông minh.
Bác cũng như tôi có điều kiện hơn cả mấy chục triệu người ngoài kia là được sở hữu oto, nhưng bác hãy nghiêm khắc với các hãng xe, hãy góp ý nếu có thể để ít nhất dân ta được sở hữu xe gần đúng với giá trị thật.
Có thể 1, 2 người như tôi với bác lời nói không có gì, nhưng vài năm trở lại đây, nhờ có sự phát triển của CNTT, các diễn đàn... mà Toy ( nhà cung cấp oto lớn nhất tịa VN ) đã thay đổi rất rất nhiều để theo mặt bằng chung thế giới. Hãng xe nào cũng có người thích, cũng có người không ưa nhưng tất cả hãy cùng nhau làm cho giá xe hạ xuống, chất lượng tăng cao cho bằng với các nước trong khu vực, đấy là thành công rồi.
 
  • Like
Reactions: tangocanhonline
Hạng C
10/6/18
565
429
83
39
Bác phải nhìn rộng ra vấn đề 1 tí.
Tiền tôi, tiền bác tiền người ta thì ai làm gì mặc kệ.
Nhưng mình mua hàng ít nhất cũng phải có trách nhiệm.
Tôi mua xe đi tôi cũng chửi, vì nó không xứng so với số tiền mình bỏ ra.
Bữa giờ không thống kê được nhưng may quá hôm nay có bài bên báo dân trí tổng hợp, mạo muội nhờ bác đọc.
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/xe...thanh-dat-do-o-viet-nam-20190408172405601.htm
Các nước Indo, Malay, Thái ( singapore thì không nói) là nơi nhập xe chủ yếu vào VN, giá họ bán cho thị trường mình thế nào. Trong bài có đặt câu hỏi.
Và chắc chắn ai trong chúng ta cũng đặt câu hỏi như vậy.
Nên, việc bác mua được cái xe theo bác cho là rẻ, là idol, là số một rồi đi so sánh hạ thấp đối thủ, vậy liệu bác có là người tiêu dùng thông minh.
Bác cũng như tôi có điều kiện hơn cả mấy chục triệu người ngoài kia là được sở hữu oto, nhưng bác hãy nghiêm khắc với các hãng xe, hãy góp ý nếu có thể để ít nhất dân ta được sở hữu xe gần đúng với giá trị thật.
Có thể 1, 2 người như tôi với bác lời nói không có gì, nhưng vài năm trở lại đây, nhờ có sự phát triển của CNTT, các diễn đàn... mà Toy ( nhà cung cấp oto lớn nhất tịa VN ) đã thay đổi rất rất nhiều để theo mặt bằng chung thế giới. Hãng xe nào cũng có người thích, cũng có người không ưa nhưng tất cả hãy cùng nhau làm cho giá xe hạ xuống, chất lượng tăng cao cho bằng với các nước trong khu vực, đấy là thành công rồi.
Hoan nghênh tinh thần góp ý của bạn, tất cả đều có 1 suy nghĩ là mong muốn chung để có thể mua đc cái xe đúng giá trị thật. bạn hay mình hay ai cũng vậy.
Quay trở lại bài này mình cảm nhận về wigo, 1 cái xe bị quá nhiều người dìm, chê bai ko thương tiếc. Vậy bạn có hỏi khi chê những chiếc như wigo, cele.. thì ai sẽ là người đc lợi? Và ai là người đi chê để được lợi? Đợt tết vừa rồi trừ morning, i vẫn kèm lạc 10-20 củ. Rõ ràng là bạn biết.
Mình chỉ nêu cảm nhận của bản thân sau khi mua, khi đi thử qua nhiều xe và đưa ra lựa chọn cũng như nhận định của bản thân. Hoan nghênh tinh thần phản biện trên cơ sở cảm nhận thực tế mà ko phải qua con mắt của các reviewer.
Trong bài " đối thủ mà mình nhắc tới là Morning và i10
Trong đó
Morning - mình nói nó chật hơn nhiều ai ngồi cũng thấy
i10 mình nói nó Asean Ncap 1* ai đọc web cũng thấy.
Bạn cho hỏi là câu nào dùng hạ thấp đối thủ?
Còn lại là cảm nhận khi lái, ồn, chân ga... nếu như bạn đã đi thử thì bạn cho cái cảm nhận lên đây vì nhiều người đã đi chiếc này rồi. Mình ko hề khen nó đẹp,, nó nhiều option đổi trắng thay đen để "hạ thấp đối thủ".
Quay lại cái vấn đề lớn nhất mà bạn nói là phải góp ý, nói thẳng là chê để dân ta có thể mua xe giá tốt. thực tế là dù có chê mấy thì giá ở VN cũng ko thể tốt hơn đc ít nhất trong vòng 4-5 năm nữa. Do chính sách, do cung cầu, thị hiếu...bản thân hãng là kẻ phải thay đổi trước chứ ko phải ng tiêu dùng theo thị hiếu đám đông nhảy qua 1 thương hiệu khác để mà vẫn bị vặt bị mua xe giá cao. huyndai là 1 minh chứng. i10, accent, santafe.. kèm lạc. Như thế nào theo bác ở đây là thông minh?
 
Hạng C
10/6/18
565
429
83
39
@plato_nth
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/xe...thanh-dat-do-o-viet-nam-20190408172405601.htm
Giờ mới đọc xog bài viết này. Theo mình nó ko đưa ra đc 1 thông tin gì mới hoặc hướng để giải quyết vấn đề. Như mình nói. Giá xe ở VN méo mó do chính sách, cung cầu và thị hiếu.
Xe ráp trong nước của Kia, Toy, Huyn đều đạt cam kết sản lượng để đc miễn thuế nhập linh kiện từ đầu 2017 mà giá e thấy vẫn im re chưa giảm. Chừng nào dân mình còn gồng lên mà mua đc thì đủ các bên liên quan : hãng, thuế sẽ đều chưa cần giảm giá.
Nói thẳng.
Bán cái xe 500tr thu 50tr tiền vat + 50tr tiền trước bạ + 150tr tiền thuế ttđb
ngon hơn 2 lần
bán cái xe 200tr thu 20tr tiền vat + 20tr tiền trước bạ + 60tr tiền thuế ttđb
 
Tập Lái
17/10/16
18
18
3
36
Morning bé tí, đã v bản base xấu òm, ko có abs, ko có túi khí, ko có đại lý nào bán bản 290 đâu bác, toàn 299 thôi, đèn đóm thua xa, đầu caset cũng chả có túm lại em ko thích, à thêm nữa, em mua wigo tháng 3 siêu giảm giá nên còn có 315tr thôi, theo bác là mắc hay rẻ, thêm 15 triệu, có một cái xe nhật nhập indo? Và em cũng đã bỏ ra thêm gần 35tr nâng cấp trong hãng full option như i10 bản 1.2 mt full, thiếu mỗi cái EBD vs ESP là thua
Bác ơi e vừa ra toyota hỏi thì ko có giảm giá chỉ tặng gói phụ kiện 20t. còn áp khung thuế trước bạ cho bản AT là 10% của 405 triệu . tổng chi phí là 408tr cho bản MT. bác cho hỏi bác mua đại lý nào ạ . e cũng định mua chiếc về chạy grab .