Tags
xc60
Hạng B1
21/3/13
67
88
33
56
Saigon
Cảm nhận Volvo XC60 T6 đời 2018 sau thời gian sử dụng


Chào các bác, trước khi mua xe mình cũng “cày nát” diễn đàn để lựa, mỗi người một ý kiến ai cũng có lý làm mình cũng bối rối, nhưng cuối cùng mình chọn XC60 vì hai lý do: (1) là xe được công nhận là an toàn nhất thế giới năm 2018, (2) full option. Thôi thì “lấy của che thân” vậy.

Các xe nhập về VN nghe nói hay bị cắt ốp nhiều để giảm giá, mình cẩn thận lên trang chủ của Volvo ở nước ngoài, download bảng full option XC60 T6, đem qua đại lý hỏi thử có đủ như vầy mới mua. Mình đặt cọc xe ngay hôm triển lãm xe cuối tháng 10/2018 ở quận 7, hợp đồng đến tháng 3/2019 mới có xe. Nhưng may mắn nhận xe trước tết đúng 1 tuần, cảm ơn hãng đã rất cố gắng giao xe cho khách trước tết.
D:XC60

Xe mình mua là XC60 full option đời 2018 (đăng ký tháng 1/2019) giá trước thuế là 2,85 tỷ. Các review xe XC60 trên mạng cũng có nhiều rồi nên mình không nhắc lại, chỉ xin trình bày ở đây một vài cảm nhận từ sử dụng thực tế, để các bác tham khảo. Đến hôm nay ODO được 1.500km

1. Chế độ lái tự động rất hữu dụng. Mình set tốc độ và khoảng cách (1s, 2s, 3s) với xe trước là nó cứ vậy tự lái. Nếu xe trước đi nhanh hơn thì nó đi đúng tốc độ set, nếu xe trước chạy chậm hơn thì xe tự giảm tốc độ, nếu dừng xe cũng dừng theo. Mình chưa thử nếu xe trước chạy về nhà, xe mình có theo về nhà người ta không nữa;)? Nói vui thôi, chứ xe trước chuyển làn, xe mình vẫn giữ làn đi tiếp.
Chạy cao tốc Trung Lương, set 100km/h xe tự xử rất ổn. Chạy trên đường quốc lộ cũng xài chế độ này được, nhưng nếu đoạn đường có nhiều xe hai bánh hay tạt đầu thì không khả dụng. Lý do: xe cũng tự phanh được nhưng hơi gắt, không êm bằng mình đạp phanh, mà mình đạp phanh là xe tự thoát chế độ tự lái, phải set lại.
Trong chế độ tự lái, cứ khoảng 10 giây xe đưa ra thông báo màu vàng (trên bảng điều khiển) nhắc tay mình phải chạm vô lăng, nếu không thêm vài giây nữa nó đưa ra cảnh báo màu đỏ, nếu vẫn không chạm thì nó sẽ đưa ra thông báo kèm âm thanh kiểu “nghỉ chơi, ông tự lái đi”. Để thảnh thơi, mình để bàn tay trên đầu gối, khi có thông báo, mình nhón ngón cái nhích nhẹ cái vô lăng là xong.

2. Xe tăng tốc nhanh. Cũng trên cao tốc Trung Lương, xe đang chế độ Comfort (nếu chế độ Dynamic chắc còn bốc hơn nữa, hôm bữa quên chuyển chế độ lái), nhấn ga là vọt lên ào ào, qua mặt dễ dàng các xe khác. Tới 155km/h thì không dám đạp hơn nữa, chỉ thử chút thôi, vì lo xuống cao tốc bị "vịn".

3. Cách âm tốt, nhưng tiếng bánh xe chạy vẫn vội lên nghe đươc trong xe tuy nhỏ. Ngồi trong xe hầu như không nghe được tiếng xe hai bánh chạy xunh quanh. Lần đầu mình chạy trên đường quốc lộ, nhìn kiếng hậu thấy đèn xe cứu thương nhấp nháy, cứ chốc chốc lại liếc kiếng xem xe gần tới chưa để nhường đường, nhưng mình thấy lạ là xe này chạy sao không hụ còi? Khi xe cứu thương đến khá gần, cách sau xe mình chừng 2-3 chiếc lúc đó mới nghe tiếng còi hụ vừa phải.

4. Hỗ trợ giữ làn: chuyển làn mà không signal, vô lăng run lên như lái xe qua gờ giãm sốc vậy, đồng thời nó ghì ngược lại như có ai giành lái với mình, nhưng nhẹ thôi, mình cố tình bẻ lái thì nó cũng qua.

5. Đèn xe thông minh: nếu để chế độ auto, ban đêm tự mở đèn, chạy đêm nó tự pha cốt luôn theo từng tình huống trên đường. Mình đánh vô lăng, đèn xe cũng quẹo theo hướng lái.

6. Đọc các biển báo tốc độ trên đường: xe nhận chính xác 100% nếu biển báo rõ và đủ sáng. Logo biển báo sẽ hiển thị trên bảng điều khiển trước mặt tài xế, trên HUD đồng thời nó set một gạch đỏ trên đồng hồ tốc độ xe. Ví dụ: xe set 50km/h, nếu chạy 51km/h xe sẽ có chuông báo nhỏ và logo tốc độ nhấp nháy (vài giây rồi thôi), nếu tiếp tục nhấn ga thì cứ đạt 61km/h, 71km/h,.. nó lặp lại nhắc nhở tương tự.

7. Điều khiển bằng giọng nói: sử dụng tiếng anh, giống Siri/Iphone hay Bixby/Samsung, điều khiển được nhiều thứ lắm, nhưng hay dùng là điều khiển máy điều hòa và tốc độ quạt. Hơi bất ngờ là khi xe gần cạn xăng, nó tự tìm cây xăng gần nhất (trên map) và thông báo bằng giọng nói cho mình biết.

8. Xe có phuộc treo khí nén nên giảm sốc tốt và nâng hạ gầm được.

9. Các tính năng khác: gương hậu tự động cuối xuống khi gài số lùi để nhìn thấy hai bánh sau (có thể tắt tính năng này), dừng đèn đỏ tự tắt máy xe (bật/tắt được), khi dừng xe và tài xế mở dây an toàn bước ra thì xe tự tắt máy luôn, lock và unlock cửa xe bằng cảm biến trên tay nắm cửa. Hỗ trợ đỗ xe tự động (vuông góc, song song) mình chưa có dịp thử.

10. Xe có hộc làm mát (không phải tủ lạnh) phía cốp trước ghế lơ. Nhưng chỗ này là hộc đựng giấy tờ xe nên mình sợ ẩm cũng thấy không tiện. Android Auto và Aplle Carplay kết nối tốt nhưng cũng không thích xài.

Âm thanh xe rất hay, theo chủ quan của mình, nhưng một điểm trừ lớn nhất là chương trình chơi nhạc từ USB lại không có chế độ duyệt file theo thư mục. Các bài nhạc duyệt theo album, song, artist, genre,…nên nguyên cái USB 16GB mp3 của mình hiển thị danh sách tùm lum không biết bài nào để chọn luôn.

Tóm lại, mình hài lòng với con xe này, chỉ mong nó bền và chi phí “nuôi” đừng đắt quá thì ngon. Xe này còn ít gặp trên đường SG hiện nay, nên khi chạy trên đường, nhất là khi về tỉnh, khi dừng đèn đỏ, nhiều bác tài hạ kính xuống nhìn chăm chăm vì thấy lạ.

Vài hàng review gửi các bác tham khảo. Mình không có kiến thức để so sánh với các mẫu xe khác, chỉ là cảm nhận sao viết vậy thôi, có gì không đúng các bác bỏ qua cho.
Cảm nhận Volvo XC60 T6 đời 2018 sau thời gian sử dụng
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/11/18
884
776
93
38
Thanks bác chủ chia xẻ cảm nhận , xe này e còn chưa gặp ngoài đường hix hix
 
Tập Lái
29/7/16
1
1
6
27
Xe này bảo hiểm vật chất khoảng nhiêu bác. Nuôi em nó thế nào có hao ko ạ?
 
Hạng B1
21/3/13
67
88
33
56
Saigon
Xe này bảo hiểm vật chất khoảng nhiêu bác. Nuôi em nó thế nào có hao ko ạ?
Bảo hiểm vật chất xe 12 tháng là 42 triệu (số tròn). Xe còn trong bảo hành nên chỉ đỗ xăng chạy à bác, từ ngày lấy xe tới giờ cũng chưa quay lại hãng lần nào, nên cũng không biết nuôi em nó đắt không nữa.
Các bác cần tìm hiểu gì thêm về đặc điểm xe này thì cứ đặt câu hỏi, cái gì mình biết thì mình share hết ạ. Thanks.
 
Hạng B1
21/3/13
67
88
33
56
Saigon
@Mr_Lee: Hôm nhận xe, mình download nguyên cuốn hướng dẫn sử dụng hơn 600 trang (PDF) về đọc. Xe còn nhiều tính năng an toàn và nhiều tính năng hay khác, hôm nào rảnh mình sẽ review thêm. Không biết bác ở đâu, nếu SG bác qua bên hãng ở quận 7 lái thử đi, nhân viên bên đó cũng vui vẻ và nhiệt tình lắm. Trải nghiệm thực tế của chính mình là hay nhất. Chúc bác sớm có xe vừa ý.
 
  • Like
Reactions: Mr_Lee and Quocdp
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
@Mr_Lee: Hôm nhận xe, mình download nguyên cuốn hướng dẫn sử dụng hơn 600 trang (PDF) về đọc. Xe còn nhiều tính năng an toàn và nhiều tính năng hay khác, hôm nào rảnh mình sẽ review thêm. Không biết bác ở đâu, nếu SG bác qua bên hãng ở quận 7 lái thử đi, nhân viên bên đó cũng vui vẻ và nhiệt tình lắm. Trải nghiệm thực tế của chính mình là hay nhất. Chúc bác sớm có xe vừa ý.
Lái thử mà không mua sợ bị ghét Bác ui.
 
Hạng B1
21/3/13
67
88
33
56
Saigon
Chắc không đến nỗi vậy đâu, vì lái thử là trong tiêu chí tiếp thị của hãng mà. Mình cũng lái thử một số xe của nhãn hiệu phổ biến trước khi mua Volvo. Mình thấy các sellers hành xử rất chuyên nghiệp, khi gọi hỏi, biết mình mua hãng khác, các bạn cũng vui vẻ cảm ơn và không quên hẹn gặp lại vài năm khi mình muốn mua xe mới.