Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_FIAT -1.jpg

Không nổi tiếng như hai dòng bán tải Honda Ridgeline, Hyundai Santa Cruz và mới đây nhất là Ford Maverick, dòng bán tải khung liền Fiat Toro bán tại thị trường Nam Mỹ này rất ít người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu mẫu xe bán tải cỡ nhỏ này.

Khi nhắc đến các dòng bán bải sử dụng khung gầm liền (unibody), số đông sẽ nghĩ đến các dòng bán tải Honda Ridgeline, Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick đang bán ở thị trường Bắc Mỹ, hay bán tải SsangYong Actyon Sport thuộc hàng hiếm có tại Việt Nam.

OS_FIAT -2.jpg


Tuy nhiên, thế giới xe vốn dĩ rất rộng lớn, có rất nhiều các dòng xe được phát triển dành cho những thị trường riêng biệt mà chúng ta không biết đến, và mẫu bán tải Fiat Toro này là một ví dụ.

Fiat Toro thuộc phân khúc bán tải cỡ nhỏ. Khi mới nhìn vào thiết kế của Fiat Toro, nhiều người sẽ tìm ra nhiều điểm tương đồng về tổng thể của mẫu xe này gợi nhớ đến mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz 2022. Tuy nhiên, Fiat Toro đã ra đời từ năm 2016 và có mặt trên thị trường 5 năm, trước khi Hyundai Santa Cruz 2022 ra mắt lần đầu hồi tháng 4 năm nay.

OS_FIAT -3.jpg


Bán tải Fiat Toro được tập đoàn FCA phát triển dành riêng cho thị trường Brasil, vì chung tập đoàn, hãng xe RAM cũng có mẫu bán tải được phát triển chung một nền tảng với Fiat Toro có tên gọi là “RAM 1000” bán ở một số thị trường Mỹ Latin khác như Colombia, Peru và Chile.

Fiat Toro sử dụng khung gầm liền khối tương tự các dòng xe crossover, đi cùng với kích thước nhỏ gọn phù hợp với mục đích sử dụng linh hoạt trong đô thị kèm theo nội thất với nhiều trang bị hấp dẫn. Xe sở hữu kích thước chiều dài 4.915mm và chiều rộng 1.844 mm. Làm so sánh, mẫu xe này ngắn hơn 55mm và hẹp hơn 60mm so với Hyundai Santa Cruz 2022 mới ra mắt.​

OS_FIAT -4.jpg


Chiếc Fiat Toro 2022 được trưng bày ở đại lý thuộc phiên bản “Volcano”, sử dụng máy dầu 2.0L (4x4). Xe sử dụng đèn pha LED đặt thấp, trong khi đèn LED chiếu sáng ban ngày được đặt cao, tương tự như phong cách thiết kế của Santa Cruz 2022. Lưới tản nhiệt phía trước có logo chữ “FIAT”. Tùy thuộc vào phiên bản, xe sử dụng “dàn chân” kích thước từ 16 – 18 inch.

OS_FIAT -5.jpg


Fiat Toro 2022 cung cấp nhiều loại động cơ khác nhau, bao gồm xăng 1.3L tăng áp cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Bên cạnh đó, xe còn có phiên bản động cơ Dầu 2.0L công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, sử dụng hộp số tự động 9 cấp (9AT). Xe đi kèm với 2 hệ dẫn động gồm cầu trướcbốn bánh.

OS_FIAT -10.jpg


Bên trọng nội thất Fiat Toro 2022 trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 10,1 inch đặt dọc, theo phong cách của hãng RAM. Trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 7 inch, ghế bọc Da, điều hoà tự động và nhiều trang bị khác như sạc điện thoại không dây.​

OS_FIAT -6.jpg
OS_FIAT -9.jpg


Tham khảo giá bán tại thị trường Brasil, Fiat Toro 2022 có giá bán khởi điểm từ 21.000 – 34.400 USD (480 – 780 triệu đồng) cho nhiều phiên bản khác nhau gồm Endurance, Freedom, Volcano, Ranch và Ultra.

Fiat Toro 2022
OS_FIAT -12.jpg
OS_FIAT -13.jpg
OS_FIAT -20.jpg
OS_FIAT -22.jpg
OS_FIAT -23.jpg
OS_FIAT -21.jpg

 
Hạng B2
10/4/20
344
275
63
24
Thấy mẫu này còn đẹp hơn santa cruz @@ mà khoảng sáng gầm có vẻ hơi thấp
 
  • Like
Reactions: CKG
Hạng B2
9/3/07
485
382
63
Fiat là hãng xe vào Viet Nam cũng khá lâu, nhớ không lầm là chiếc Fiat Tempra đời 9x đã được lắp ráp trong nước rồi nhưng không hiểu sao hãng này ngày càng tụt lùi rồi biến mất.
 
Tập Lái
23/9/19
8
25
3
43
Fiat là hãng xe vào Viet Nam cũng khá lâu, nhớ không lầm là chiếc Fiat Tempra đời 9x đã được lắp ráp trong nước rồi nhưng không hiểu sao hãng này ngày càng tụt lùi rồi biến mất.
Chiếc Tempra họ lắp chưa được nhiệt đới hóa với đường xá và khí hậu nên lỗi nhiều, cũng ảnh hưởng tới danh tiếng của Fiat. Sau này khi ra chiếc Siena & Doblo với quạt gió động cơ lớn thì đã ổn hơn.

Khung vỏ và gầm của xe cực kì chắc chắn và chất lượng. Giá Siena 1.6 thời đó cỡ 17.000 USD mà đi cao tốc ngon ngang ngửa Altis 24.000 USD, chỉ thua điều hòa không lạnh không sâu bằng.

Fiat không thành công vì không phải chính hãng vô mà bán qua đại lý, lận đận như Mazda hồi gắn với Vinastar hay Nissan gần đây với Tanchong. Đặc biệt đại lý hồi đó nhập phụ tùng mắc lại hiếm nên mọi người ngại. Sau này thương mại điện tử thì nhập đồ vừa nhiều vừa rẻ, nhớ đâu cái côn zin Sach có chưa tới 4 triệu, đi 10 năm vô tư

Fiat không mạnh về tài chính nên không invest lắm cho sale và marketing ở ĐNÁ, mặc dù dải sản phẩm & giá khá hợp (bán rất tốt ở các thị trường na ná Việt Nam như Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kì, một số nước châu Phi)