Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_SANTAFE-6.jpg

Không lâu sau ngày ra mắt, Hyundai SantaFe 2021 đã được đưa về khắp các đại lý của Hyundai trên toàn quốc với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng đa phần là bản máy xăng. Trong khi bản máy dầu về đại lý với số lượng rất ít. Mời các bác cùng xem ảnh chi tiết SantaFe 2.2 Dầu Cao cấp có giá 1,34 tỷ đồng.

OS_SANTAFE-16.jpg


Chiếc Hyundai SantaFe 2021 phiên bản máy dầu 2.2 (Dầu Cao cấp) chính là phiên bản cao nhất và có giá bán đắt nhất trong tất cả các phiên bản của Hyundai SantaFe 2021. Đây cũng là một trong những chiếc SantaFe Dầu 2.2 Cao cấp 2021 đầu tiên về đến đại lý ở khu vực TP. HCM.

OS_SANTAFE-7.jpg


Từ thế hệ thứ 2 nhập Hàn cho đến bản nâng cấp facelift mới của thế hệ SantaFe thứ 4. Trải qua nhiều thế hệ, Hyundai SantaFe phiên bản máy dầu luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong nước.

SantaFe phiên bản máy dầu được ưa chuộng bởi nhiều lý do: vận hành hứng thú, hộp số mượt, tính Kinh Tế, độ bền bỉ ít hỏng vặt và đáng nói nhất là SantaFe phiên bản máy dầu nổ rất êm, ít ồn nếu so với các dòng SUV hay bán tải cỡ trung sử dụng động cơ dầu khác.

Hiện tại ở Việt Nam, Hyundai SantaFe và Kia Sorento là 2 lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc CUV 5+2 chỗ có lựa chọn bản máy dầu.

SantaFe 2021 là bản facelift, nhưng nâng cấp Động cơ và Hộp số mới

OS_SANTAFE-14.jpg


Quay trở lại với chiếc Hyundai SantaFe Dầu 2.2 Cao cấp 2021 này. Mặc dù là phiên bản nâng cấp facelift mới, tuy nhiên Hyundai đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là bản máy dầu được nâng cấp cả hộp số mới.

OS_SANTAFE-1.jpg


Cụ thể, máy dầu 2.2L cũ đã được thay thế sang dòng máy dầu “Smartstream D2.2” mới, mặc dù không khác biệt đáng kể về Công Suất hay Mô-Men xoắn nhưng dòng máy mới này nhẹ hơn, độ ồn và độ rung được giảm thiểu hơn so với dòng máy cũ. Động cơ cho công suất 199 mã lực (202 PS) tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441Nm đạt được ngay từ 1.750 vòng/phút.

OS_SANTAFE-2.jpg


Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT) hoàn toàn mới thay thế cho hộp số tự động 8 cấp cũ. Hộp số 8 cấp ly hợp kép mới cho khả năng sang/về số nhanh hơn, đồng thời tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% do được tối ưu hiệu quả làm mát bằng việc các lá ly hợp được ngâm trong dung dịch dầu làm mát chuyên dụng.

OS_SANTAFE-9.jpg


Động cơ và hộp số dùng trên Santa Fe 2021 bản máy dầu này còn được chia sẻ trên dòng Kia Sorento 2021 đang được phân phối tại Việt Nam. Thậm chí động cơ này còn chia sẻ với mẫu SUV cỡ trung – Hyundai Palisade bản máy dầu bán ở quê nhà Hàn Quốc, vốn được định vị trên dòng Santa Fe.

Động cơ mới, hộp số mới chính là nâng cấp đáng giá nhất trên phiên bản Santa Fe máy dầu này, mặc dù nó chỉ là bản nâng cấp facelift giữa dòng của Santa Fe thế hệ thứ 4.​

OS_SANTAFEs-1.jpg


Bản nâng cấp facelift mới của Santa Fe còn cải thiện độ ồn, độ rung động bằng những thay đổi như phần tấm cách âm nằm giữa động cơ và khoang lái được dập dày hơn 0.5mm giúp cải thiện tiếng ồn từ động cơ lọt vào bên trong cabin.

Bên cạnh đó, khung phụ phía trước được thay thế bạc lót thủy lực mới giúp cải thiện tiếng ồn và độ rung lắc khi xe tăng tốc. Ngoài ra, nắp ca-pô cũng được tăng cường thêm độ cứng.

Nhiều trang bị hỗ trợ vận hành hơn

OS_SANTAFE-3.jpg


Bên cạnh đó, Santa Fe 2021 bản máy dầu đi kèm với nhiều chế độ lái: Eco - Comfort - Sport -Smart. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh (AWD; H-TRAC) mới có thêm 3 chế độ tối ưu chạy địa hình “Terrain Mode” gồm: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất) và 1 khóa visai trung tâm điện tử giúp phân bổ lực kéo cân bằng giữa các bánh 50:50.

Những trang bị này giúp tối ưu vận hành, tuy nhiên người dùng đừng quá “lạm dụng” và lái chiếc CUV này trên những con đường vốn dĩ chỉ dành cho SUV và bán tải hai cầu.

Nội thất Santa Fe được nâng cấp khá hấp dẫn. “Lột xác” nội thất trên một phiên bản nâng cấp facelift là điều khó thấy trên xe Nhật

OS_SANTAFE-33.jpg


Santa Fe 2021 được nâng cấp màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thay cho bản cũ dùng 8 inch), hỗ trợ đa kết nôi Android Auto/Apple Carplay, có cả bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt và cả Camera 360 SVM. Hệ thống 10 loa Harman-Kardon (Mỹ) cùng ampli rời cũng là một trang bị khá hấp dẫn trên Santa Fe 2021.
OS_SANTAFE-24.jpg
Hệ thống 10 loa của Harman-Kardon

OS_SANTAFE-34.jpg


OS_SANTAFE-29.jpg
Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi- nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO

Ngoài ra, bảng đồng hồ trung tâm hỗ trợ lái chuyển sang dùng màn hình 12,35 inch có thể quan sát điểm mù (SVM) khá tiện lợi khi vận hành hay cặp lề. Cuối cùng là những trang bị khác như màn hình kính lái HUD (Head Up Display), thẻ chìa khóa từ dạng thẻ bỏ bóp, sạc không dây (dạng để đứng, bản cũ để nằm), đèn trang trí Ambient LED, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, gạt mưa tự động và hơn nữa.

Đối với nhu cầu sử dụng xe thông thường, có thể nói “đồ chơi” trên SantaFe 2021 là dư dùng!

OS_SANTAFE-38.jpg
OS_SANTAFE-39.jpg
OS_SANTAFE-40.jpg
OS_SANTAFE-37.jpg


Mặc dù thiếu Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng, nhưng trang bị An toàn và hỗ trợ lái đủ dùng

OS_SANTAFE-26.jpg


Trang bị hỗ trợ lái đang quan tâm trên SantaFe 2021 chính là gói Hyundai Smart Sense, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB), Hệ thống giám sát phòng tránh va chạm điểm mù, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động tự động về (P) khi xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài…

Dẫu vậy, điểm đáng tiếc trên SantaFe 2021 là không có hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng.

Nên mua SantaFe 2021 lúc này hay không?

OS_SANTAFE-15.jpg


Mặc dù SantaFe 2021 không còn bán “bia kèm lạc” chênh giá cả trăm triệu như thời điểm thế hệ thứ 4 mới ra mắt. Tuy nhiên, chênh giá bán SantaFe 2021 ở đại lý là điều khó tránh khỏi ở các dòng xe “Hot” mới ra và SantaFe 2021 không phải là ngoại lệ.

Hiện tại, số lượng xe về các đại lý có hạn, chủ yếu về các bản máy xăng, trong khi máy dầu hay bản máy dầu full đang khá khan hàng. Chính vì thế, giá bán thực tế chênh giá từ 50 – 80 triệu đồng hoặc hơn là chuyện dễ hiểu, vì ai cũng muốn nhận xe sớm nên giá thực tế sẽ “thuận mua vừa bán”.

OS_SANTAFE-20.jpg


Chính vì thế, muốn nhận xe sớm, đặc biệt là phiên bản máy dầu cao cấp người mua sẽ chấp nhận chi thêm và chờ đợi sớm nhất phải đến tháng sau mới có xe. Nếu không vội, người mua nên chờ đợi một thời gian để mua Hyundai SantaFe 2021 với mức giá tốt.

Hyundai SantaFe 2021 bản máy dầu sở hữu thiết kế mới, đi kèm với trang bị “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái hiện đại có thể đáp ứng cho hầu hết các nhu cầu sử dụng của người dùng. Hơn hết, dòng xe Hyundai SantaFe từ lâu đã “có tiếng” trong phân khúc, khi được nhiều người dùng Việt tin dùng và kiểm chứng được độ bền bỉ, lành, ít hỏng vặt và độ hoàn thiện khi lắp ráp cao. Chính vì thế, SantaFe đặc biệt là SantaFe máy dầu khá giữ giá, “dễ mua dễ bán”.

Thêm ảnh Hyundai SantaFe 2021 Dầu Cao Cấp
OS_SANTAFE-8.jpg
OS_SANTAFE-12.jpg
OS_SANTAFE-18.jpg
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
22/1/21
30
22
8
36
Sao Anh Toy ko học hỏi trang bị về các Option như Anh Hàn nhỉ ???
 
  • Like
Reactions: sontung
25/6/18
523
800
98
42
Có người nói chuyển số nút bấm có khả năng nhầm lẫn, nhưng các nút bấm được phân biệt khá rỏ ràng, Nút D có dấu gạch nổi và nằm gần tay nhất cách xa nút R một khoảng, nút N mặt bóng, nút R trơn không có gờ nổi, nút P to khác vị trí. Ngoài ra, nút bấm dạng điện tử nên có thể được lập trình khống chế vào số sai gây nguy hiểm. Tóm lại những lo lắng là có lí do, nhưng nhà sản xuất chắc cũng tính đến.
 

Attachments

Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Có người nói chuyển số nút bấm có khả năng nhầm lẫn, nhưng các nút bấm được phân biệt khá rỏ ràng, Nút D có dấu gạch nổi và nằm gần tay nhất cách xa nút R một khoảng, nút N mặt bóng, nút R trơn không có gờ nổi, nút P to khác vị trí. Ngoài ra, nút bấm dạng điện tử nên có thể được lập trình khống chế vào số sai gây nguy hiểm. Tóm lại những lo lắng là có lí do, nhưng nhà sản xuất chắc cũng tính đến.
nút bấm có đèn nền nữa :D
 
Hạng C
3/2/20
707
819
93
Màu xanh hợp với cái mặt calang đấy
Còn cái mâm thì ko hiểu ông TC bị vấn đề gì, mà từ con accent đến con stf mới đều chọn cái mâm xấu đau đớn
Đúng đó bác, mâm ngta thiết kế hết rồi, chỉ có mua về ráp không mà cũng không chịu mua mâm đẹp về ráp :D
 
  • Haha
Reactions: BUHUNG