Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_LAND CRUISER -1.jpg

Là phiên bản cao cấp nhất trong tất cả phiên bản của dòng Toyota Land Cruiser thế hệ mới, Land Cruiser GR Sport 2022 sở hữu ngoại thất thể thao, đi cùng với nhiều trang bị hỗ trợ vận hành đi off-road vượt trội trong phân khúc SUV cỡ lớn.

OS_LAND CRUISER -3.jpg

Ra mắt hồi đầu tháng 8 năm nay, Toyota Land Cruiser GR Sport 2022 hiện tại chỉ bắt đầu được bán tại thị trường quê nhà. Tại Nhật Bản, Land Cruiser GR Sport 2022 có giá bán bắt đầu từ 7,7 triệu Yên (1,61 tỷ đồng) cho phiên bản máy Xăng; trong khi phiên bản máy Dầu có giá cao hơn, từ 8 triệu Yên (1,67 tỷ đồng). Land Cruiser GR Sport 2022 có giá bán cao nhất trong tất cả các phiên bản của dòng xe Land Cruiser thế hệ mới.

OS_LAND CRUISER -7.jpg


Được thiết kế bởi bộ phận Toyota Gazoo Racing chuyên phát triển xe đua thể thao của Toyota. Không chỉ sở hữu khả năng vận hành, off-road nổi trội. Land Cruiser GR Sport 2022 còn mang diện mạo hấp dẫn. Xe được sơn đen nhiều chi tiết như mâm, lưới tản nhiệt, nẹp ô cửa kính, thanh gá nóc ốp gương chiếu hậu. Phần đầu xe nổi bật với dòng chữ “TOYOTA” trên cụm lưới tản nhiệt, bên cạnh logo Gazoo Racing “GR”.

OS_LAND CRUISER -8.jpg


Về động cơ, tại Nhật Land Cruiser 2022 GR Sport có 2 lựa chọn động cơ gồm: Xăng V6 dung tích 3.5L tăng áp kép sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Bên cạnh động cơ Dầu V6 dung tích 3.3L tăng áp kép sản sinh công suất 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Cả hai động cơ đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới và hệ dẫn động hai cầu (4WD) tiêu chuẩn.

OS_LAND CRUISER -2.jpg


Trang bị khóa vi sai điện tử cầu trước và cầu sau là trang bị Tiêu chuẩn trên phiên bản Land Cruiser GR Sport 2022. Khác xa so với các phiên bản khác khi “món” khóa vi sai điện tử cầu sau là tùy chọn và không có khóa vi sai điện tử cầu trước.

Để hỗ trợ vận hành vượt địa hình linh hoạt, Land Cruiser GR Sport 2022 cũng được tinh chỉnh hệ thống treo. Cụ thể, xe sử dụng hệ thống treo với bộ lò xo cuộn và giảm chấn đơn giản, nhưng đi kèm cặp thanh cân bằng tự động ngắt kết nối được gọi là KDSS (Kinetic Dynamic Suspension System - Hệ thống giảm xóc thủy lực động lực học).

OS_LAND CRUISER -9.jpg


Hệ thống treo điện tử E-KDSS của xe có thể điều khiển điện tử tự động và độc lập từng bánh xe ở trước và phía sau, dựa trên tình trạng ở mỗi bánh khi xe vượt địa hình, giúp tăng cường độ ổn định khi lái xe trong thành phố, giảm thiểu giao động rung lắc khi đi qua những mấp mô khi vượt địa hình.

OS_LAND CRUISER -5.jpg


Nội thất của GR Sport kết hợp da đen và đỏ sẫm. Biểu tượng của Gazoo Racing trên chìa khoá, vô lăng, tựa đầu ghế ngồi và trên màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Ngoài ra, xe còn ốp gỗ trang trí trên bảng điều khiển trung tâm, ốp cửa, bệ cần số. Xe vẫn giữ nguyên cấu hình 3 hàng ghế 7 chỗ thực dụng của Land Cruiser.​

OS_LAND CRUISER -4.jpg


Nhìn chung, phiên bản Land Cruiser GR Sport 2022 khó có thể được phân phối chính hãng tại thị trường Việt. Các khách hàng muốn sở hữu phiên bản này phải chờ đợi một thời gian, sau khi Land Cruiser GR Sport 2022 được phân phối ở thị trường Trung Đông.

OS_LAND CRUISER -6.jpg


Theo đó, các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân có thể dễ dàng tiếp cận và nhập phiên bản đặc biệt này về nước. Là phiên bản cao cấp, mức giá của Land Cruiser GR Sport 2022 sau khi về Việt Nam không hề rẻ, có thể nằm ngoài mức giá 7 tỷ đồng.
Ảnh chi tiết Land Cruiser GR Sport 2022
OS_LAND CRUISER -10.jpg
OS_LAND CRUISER -11.jpg
OS_LAND CRUISER -12.jpg
OS_LAND CRUISER -13.jpg
 
Hạng C
13/3/15
945
18.680
93
Xe người ta SX giá gốc 1,6 tỷ về VN giá 7 tỷ, NN (và Garage) ăn dày thiệt.
Nhà SX vừa nghiên cứu, phát minh, chế tạo, sản xuất, lắp ráp, điều hành, Marketting, dịch vụ , hậu mãi, phụ tùng ...... đủ thứ, ăn được có 1 đồng, NN soạn được tờ A4 ăn đến 4, 5 đồng. Garage nhập chấm mút được một khúc, Nếu so với giá chính hãng nhập 4 tỷ mấy thì có khi Garage cũng chấm mút được kha khá.
Thôi kệ, đóng thuế nhiều là yêu nước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/8/21
363
1.235
93
34
Xe người ta SX giá gốc 1,6 tỷ về VN giá 7 tỷ, NN và Garage ăn dày thiệt.
Nhà SX vừa nghiên cứu, phát minh, chế tạo, sản xuất, lắp ráp, điều hành, Marketting ...... đủ thứ ăn được có 1, NN soạn được tờ A4 ăn đến 5. Garage nhập chấm mút được một khúc, Nếu so với giá chính hãng nhập 4 tỷ mấy thì có khi Garage cũng chấm mút được kha khá.
giá xe nhập khẩu càng cao thì nhà nước càng có lợi, tại sao ko
người có nhiều tiền họ chi trả cho nhà nước và đơn vị nhập khẩu đều đó tốt
think smart chút a ơi
kẻ bất tài thì thường hay oán trách
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Xe người ta SX giá gốc 1,6 tỷ về VN giá 7 tỷ, NN (và Garage) ăn dày thiệt.
Nhà SX vừa nghiên cứu, phát minh, chế tạo, sản xuất, lắp ráp, điều hành, Marketting, dịch vụ , hậu mãi, phụ tùng ...... đủ thứ, ăn được có 1 đồng, NN soạn được tờ A4 ăn đến 4, 5 đồng. Garage nhập chấm mút được một khúc, Nếu so với giá chính hãng nhập 4 tỷ mấy thì có khi Garage cũng chấm mút được kha khá.
Thôi kệ, đóng thuế nhiều là yêu nước.
Thế bảo hộ sx nội địa, giảm thâm hụt cán cân thương mại, rồi ngân sách đầu tư công lấy ở đâu.
CP vận hành kte ko tốt, một nền kte lớn mà lạm phát cỡ Thổ Nhĩ Kỳ bây h, không thu đc đồng thuế nào thì giá nó cũng sẽ là gấp đôi rồi 4 tỷ như bây h trong vài năm thôi.
Còn doanh nghiệp bán cao, miễn là độ giãn cung cầu còn ok thì chẳng vấn đề gì, tiền lại chảy ngược vào nền ktế, rồi lại tiêu dùng nhiều hơn, sx nhiều lên, GDP cao lên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/1/21
200
174
43
26
Xe người ta SX giá gốc 1,6 tỷ về VN giá 7 tỷ, NN (và Garage) ăn dày thiệt.
Nhà SX vừa nghiên cứu, phát minh, chế tạo, sản xuất, lắp ráp, điều hành, Marketting, dịch vụ , hậu mãi, phụ tùng ...... đủ thứ, ăn được có 1 đồng, NN soạn được tờ A4 ăn đến 4, 5 đồng. Garage nhập chấm mút được một khúc, Nếu so với giá chính hãng nhập 4 tỷ mấy thì có khi Garage cũng chấm mút được kha khá.
Thôi kệ, đóng thuế nhiều là yêu nước.
giá nhập khẩu xe cao để dân ko ồ ạt mua xe nhập khẩu,tiền xuất khẩu < tiền nhập khẩu thì lại phải đi vay.đấy là kinh tế vĩ mô bác ơi,bác đừng nhìn cái xe oto x2,x3 giá mà baỏ nhà nước ăn tiền của dân.
 
Hạng B2
3/8/21
363
1.235
93
34
Thế bảo hộ sx nội địa, giảm thâm hụt cán cân thương mại, rồi ngân sách đầu tư công lấy ở đâu.
CP vận hành kte ko tốt, một nền kte lớn mà lạm phát cỡ Thổ Nhĩ Kỳ bây h, không thu đc đồng thuế nào thì giá nó cũng sẽ là gấp đôi rồi 4 tỷ như bây h trong vài năm thôi.
Còn doanh nghiệp bán cao, miễn là độ giãn cung cầu còn ok thì chẳng vấn đề gì, tiền lại chảy ngược vào nền ktế, rồi lại tiêu dùng nhiều hơn, sx nhiều lên, GDP cao lên.
a giải thích đơn giãn thôi , sâu quá ảnh ko hiểu đâu :D
 
Hạng C
13/3/15
945
18.680
93
Thế bảo hộ sx nội địa, giảm thâm hụt cán cân thương mại, rồi ngân sách đầu tư công lấy ở đâu.
CP vận hành kte ko tốt, một nền kte lớn mà lạm phát cỡ Thổ Nhĩ Kỳ bây h, không thu đc đồng thuế nào thì giá nó cũng sẽ là gấp đôi rồi 4 tỷ như bây h trong vài năm thôi.
Còn doanh nghiệp bán cao, miễn là độ giãn cung cầu còn ok thì chẳng vấn đề gì, tiền lại chảy ngược vào nền ktế, rồi lại tiêu dùng nhiều hơn, sx nhiều lên, GDP cao lên.
giá nhập khẩu xe cao để dân ko ồ ạt mua xe nhập khẩu,tiền xuất khẩu < tiền nhập khẩu thì lại phải đi vay.đấy là kinh tế vĩ mô bác ơi,bác đừng nhìn cái xe oto x2,x3 giá mà baỏ nhà nước ăn tiền của dân.
Ờ , đóng thuế nhiều là yêu nước, tốt , tốt.
 
Hạng B2
14/8/20
119
113
43
35
Vấn đề là nn sử dung j đồng thuế đó như thế nào!? Hay lại chảy vào túi quan tham.
 
  • Like
Reactions: vitxiem02