Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Chào các bác ,
Em ít gạo nên có vợ 2 là con nubira II cũng khá già rồi ,hôm nay em nó bị 1 bệnh lạ như sau : xe không chạy máy nguội đề máy lên thì bình thường hết nhưng khi em chạy 1 đoạn thì hộp điện có 2 cái relay DECO ( nằm sát bình điện) trong hộp khiển trong capo tự nhiên nó nóng quá , lúc đó thì xe lại báo đèn check và chạy kỳ kỳ , em dừng lại tháo 2 cục đó ra xoa xoa cho nó hết nóng sau đó gắn lại thì lại bình thường (cái vụ này em mò khá lâu mới biết) . Em hoang mang quá , không biết có phải 2 cái deco đó hư không , nếu thay thì có hết bệnh không ? Có bác nào rành daewoo tư vấn dùm em với em cám ơn nhiều, em đang đau đầu vụ này.

Thanks
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Relay bơm xăng chăng??? Bác chụp tấm hình "cái đó" cho ae chiêm ngưỡn mới biết được:p
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
chụp tấm hình hoặc nhìn vào cái nắp để biết đó là cái relay nào mà tìm phuơng pháp khắc phục. nếu nóng quá thì chứng tỏ bị rò điện đâu đó bác à. hoặc bị câu tắc từ thiết bị.
em nghĩ là relay quạt giải nhiệt
 
Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Em gởi hình cho các bác
hopdiennubira.jpg


Nóng 2 cục em khoanh màu đỏ ( kế dây ket nuoc nhưng em có miếng cách nhiệt nên không phải nóng do ảnh hưởng nhiệt)
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Nằm trên là relay đèn, relay phía dưới là cho bơm xăng.
 
Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Em có check lại thì đúng như lời bác tungvan nói , tháp relay trên mở đèn không sáng , relay dưới thì đề máy lên là tắt chắc do tuột xăng vì bơm không lên
Vậy nó bị gì vậy bác ?
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Relay nóng là do quá dòng. Em đoán mò giúp bác nhé:
- Bơm xăng hoặc dây nhợ, giắc cắm bơm xăng bị chạm hoặc mối nối nào đó ko tốt làm tăng điện trở => mò và khắc phục.
- Tiếp điểm hoặc chân cắm relay bị bẩn hoặc tiếp xúc ko tốt gây nên => bóc relay vệ sinh tiếp điểm bên trong hoặc vệ sinh, kiểm tra chân cắm, mối nối vào chân cắm...
Nhiều khả năng rơi vào trường hợp 2. Bác thử mò xem!
P/S: Bác coi chừng đường điện bơm xăng bị đấu ké thêm gì đó làm tăng dòng nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Cảm ơn bác BachLong và các bác đã nhiệt tình tư vấn , mai em sẽ thử có gì báo lại bác sau , hiện tại em bị kẹt dưới quê chưa lên Saigon nên ko mang ra thợ được , chạy mà đèn check báo thì ớn ớn nên mới lên hỏi mấy bác.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
BachLong nói:
Relay nóng là do quá dòng. Em đoán mò giúp bác nhé:
- Bơm xăng hoặc dây nhợ, giắc cắm bơm xăng bị chạm hoặc mối nối nào đó ko tốt làm tăng điện trở => mò và khắc phục.
- Tiếp điểm hoặc chân cắm relay bị bẩn hoặc tiếp xúc ko tốt gây nên => bóc relay vệ sinh tiếp điểm bên trong hoặc vệ sinh, kiểm tra chân cắm, mối nối vào chân cắm...
Nhiều khả năng rơi vào trường hợp 2. Bác thử mò xem!
P/S: Bác coi chừng đường điện bơm xăng bị đấu ké thêm gì đó làm tăng dòng nhé!
... và cái bơm xăng sắp ra đi:mad:
 
Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Em ra thợ check thì do chạm điện , fix được rồi . Cảm ơn các bác nhiều