Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Sao mãi mà công an không đứng phạt người đi xe máy chạy vào đường dành riêng cho ô tô nhỉ?

Cần lắm công an xử phạt xe máy đi vào làn ô tô trên cầu Tân Thuận 2
*Ảnh minh họa


Vài tháng trước, cầu Tân Thuận 2 mở rộng thêm làn cho xe ô tô đi từ quận 7 về quận 4. Khiến hướng từ quận 4 về quận 7 luôn trong tình trạng kẹt xe, nhưng thôi không nhắc tới việc kẹt hay không kẹt vì mấy tháng rồi cũng đã quen. Nhưng chán nản nhất phải là làn mở rộng thêm cho ô tô đi từ quận 7 về quận 4 tràn lan các phương tiện xe máy chạy vào đua với ô tô.

Ngay đầu cầu đã treo bảng "cấm xe 2 và 3 bánh", nhưng không biết người dân đi xe máy không thấy hay thấy mà làm lơ, mà không hiểu sao lũ lượt xe máy chạy vào làn này len lỏi vào các ô tô. Đã có mấy vụ va chạm giao thông xe ô tô với xe máy ngay trên lối này nhưng người đi xe máy làm gì biết sợ hoặc cái sợ nó không lớn bằng cái nhanh - đi tắt đón đầu.

Bỏ qua việc xe máy không tuân thủ luật vì đó không phải chuyện lạ hay chuyện hiếm nữa, nhưng tự hỏi sao công an không ra quân xử phạt họ đi nhỉ? Rõ ràng nhiều khi học cũng biết đó là đường cấm đấy, nhưng thấy hết người này rồi người khác chạy thế là họ lại theo hiệu ứng đám đông chạy theo. Đôi khi chạy sau mấy xe máy thấy rõ ràng họ chần chừ khi đi lên lối, nhưng thấy nhiều người đi lên thế là lại theo hiệu ứng.

Cứ vậy rồi mãi sẽ thành thói quen, chạy như vậy vừa bát nháo vừa nguy hiểm cho cả xe máy rồi rắc rối cho cả ô tô, cầu thì nhỏ, mà mấy ông xe máy chạy thì xào chẻ đủ kiểu. Cứ vậy mãi mà không thấy ai phạt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Em đi 2b, chạy hướng dưới chân cầu toàn bị 2b khác cùng chiều hoặc 2b vượt đèn đỏ (NVLinh, hướng từ KCX Tân Thuận ra) cúp đầu để lên cầu :mad:
Chạy 4b thì bị 2b luồn lách theo lên cầu, nhiều thằng chạy như đường nhà nó luôn.

Nhưng ngoài ra nếu bắt thì cũng phải bắt thêm mấy ông 4b chặt hẻm, hay khôn lõi chạy vòng vô lane bên trong con lươn (thường 2b chạy) trên NVLinh. Mỗi lần rẽ lên cầu là phải có 3 xe ô tô so kè chạy song song nhau.
 
Hạng B1
10/10/20
83
83
18
cái sợ nó không lớn bằng cái nhanh - đi tắt đón đầu.
cái này thì muôn đời rồi, đơn giản là cái cách rẽ trái bây giờ của các cụ các mợ 2b (cả 4 bánh cũng không ít), lấn luôn cả lane đối diện. Có lần em đi xe đạp, đi sát lề phải đàng hoàng, tới một cái cua phải khuất, đã chủ động chậm lại rồi, chưa vô cua nữa là thấy ông 2b rẽ trái lù lù trước mặt.
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.696
113
Sàigòn
CA có vẻ du di, không bắt chỗ này. Lúc nào cũng như lúc nào, xe máy chạy nhiều hơn xe hơi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
6/3/08
3.923
7.696
113
Sàigòn
Nhưng ngoài ra nếu bắt thì cũng phải bắt thêm mấy ông 4b chặt hẻm, hay khôn lõi chạy vòng vô lane bên trong con lươn (thường 2b chạy) trên NVLinh. Mỗi lần rẽ lên cầu là phải có 3 xe ô tô so kè chạy song song nhau.
Cái này xe hơi đâu sai?
 
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Cái này xe hơi đâu sai?
Tiếc là vậy bác, nên mới bảo khôn lõi. Quy hoạch và điều tiết giao thông chỗ này cũng chưa hợp lý. Có cứ chen nhau như vậy xong cả hàng ô tô nối đuôi nhau chắn ngang hướng đi thẳng NVLinh...
Thật ra đôi khi cũng có vài ông công chạy vào làn trong cùng trong khung giờ cấm đấy ạ, có 1 đợt công an ra quân đứng bắt thì phải.
 
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
CA có vẻ du di, không bắt chỗ này. Lúc nào cũng như lúc nào, xe máy chạy nhiều hơn xe hơi.
Em nghĩ khó bắt, vì ngay đầu cầu đổ xuống, bắt là kẹt cứng ngắc cả 2 cầu luôn.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Hôm rồi có phóng sự trên VTV1 về tình trạng xe 2 bánh chạy ngược chiều. Lúc quay em phóng viên đứng trên lề quay cả đoàn xe chạy ngược chiều trước ống kính luôn. Em nói có 3 nguyên nhân: 1. Ý thức kém; 2. Trách nhiệm của đơn vị chức năng; 3. .... Không biết bọn xxx xem xong sẽ nghĩ gì nhỉ? Có khi nào nó bảo: "giỏi thì ra mà làm?" không nhỉ? :D