Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Bác chuyên viên giao thông "bẩu" như thế:
...
TS Phạm Sanh cho rằng hạ tầng giao thông ở Việt Nam không phù hợp với xe đầu kéo container. Xe đầu kéo không được bố trí làn đường riêng. Dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp vừa có xe đầu kéo container, ô tô khách, xe tải nhỏ, ô tô con vừa có cả xe hai bánh… rủi ro rất lớn.
Ngoài ra, làn đường bố trí rất hẹp. Xe đầu kéo container lưu thông vừa đủ, trong khi xe đang chạy tạo ra xung động, lực hút có thể cuốn xe máy đang lưu thông trên làn đường bên cạnh vào gầm.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/2408...ieu-khien--hung-than--la-phu-xe-15-tuoi-.html
 
  • Like
Reactions: buithànnh
Hạng B2
27/11/14
296
328
63
Gò vấp
[QUOT"Cauthi, post: 10437190, member: 156721"]Bác chuyên viên giao thông "bẩu" như thế:
...
TS Phạm Sanh cho rằng hạ tầng giao thông ở Việt Nam không phù hợp với xe đầu kéo container. Xe đầu kéo không được bố trí làn đường riêng. Dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp vừa có xe đầu kéo container, ô tô khách, xe tải nhỏ, ô tô con vừa có cả xe hai bánh… rủi ro rất lớn.
Ngoài ra, làn đường bố trí rất hẹp. Xe đầu kéo container lưu thông vừa đủ, trong khi xe đang chạy tạo ra xung động, lực hút có thể cuốn xe máy đang lưu thông trên làn đường bên cạnh vào gầm.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/2408...ieu-khien--hung-than--la-phu-xe-15-tuoi-.html[/QUOTE]
Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.
 
Hạng C
19/12/12
895
235
43
31
Nếu giảm 2B không được thì...theo e, cần thiết kế làn đường riêng cho 2B là tốt nhất
**nếu tai nạn xảy ra, 4b><4b dù sao vẫn an toàn hơn 2B><4b
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Làm lane riêng cho cont, bus, v.v... chắ mai mốt mỗi loại xe có 1 lane riêng không ai chạy chung với ai thế mới an toàn he các bác?
[QUOT"Cauthi, post: 10437190, member: 156721"]Bác chuyên viên giao thông "bẩu" như thế:
...
TS Phạm Sanh cho rằng hạ tầng giao thông ở Việt Nam không phù hợp với xe đầu kéo container. Xe đầu kéo không được bố trí làn đường riêng. Dòng phương tiện lưu thông hỗn hợp vừa có xe đầu kéo container, ô tô khách, xe tải nhỏ, ô tô con vừa có cả xe hai bánh… rủi ro rất lớn.
Ngoài ra, làn đường bố trí rất hẹp. Xe đầu kéo container lưu thông vừa đủ, trong khi xe đang chạy tạo ra xung động, lực hút có thể cuốn xe máy đang lưu thông trên làn đường bên cạnh vào gầm.
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/2408...ieu-khien--hung-than--la-phu-xe-15-tuoi-.html
Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.[/QUOTE]
Lúc mới ra trường, em có đi theo nghe về quy hoạch tuyến đường thủy của tỉnh ĐN. Có một vị của SGT ĐN phát biểu :" mấy chú quy hoạch đi hết đường thủy thì đường bộ của chúng tôi không vận tải hàng nữa ah?"
Thế mấy bác nghĩ đến chừng nào mới giảm bớt lượng xe cont lưu thông trên đường?
 
  • Like
Reactions: 51A~989.39
Hạng B2
7/4/15
152
269
93
48
Làm lane riêng cho cont, bus, v.v... chắ mai mốt mỗi loại xe có 1 lane riêng không ai chạy chung với ai thế mới an toàn he các bác?

Qui hoạch còn phải tính đến chuyện giãm tải vận chuyễn đường bộ bằng cách phát triễn vận tải đường sắt và nhất là vận tải đường biển ven bờ. Nhưng đến nay qui hoạch này vẩn làm theo kiễu đánh trống bỏ dùi !!! Đáng tiếc. Và vì thế tai nạn do cont là chuyện dài nhiều tập.
Lúc mới ra trường, em có đi theo nghe về quy hoạch tuyến đường thủy của tỉnh ĐN. Có một vị của SGT ĐN phát biểu :" mấy chú quy hoạch đi hết đường thủy thì đường bộ của chúng tôi không vận tải hàng nữa ah?"
Thế mấy bác nghĩ đến chừng nào mới giảm bớt lượng xe cont lưu thông trên đường?[/QUOTE]
Ah, thì ra sợ mất ăn !
 
  • Like
Reactions: cafesaigon