Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cảnh báo lỗi của Mazda3 All New

Tập Lái
18/9/14
2
0
1
38
Một số khách hàng Việt ‘tố’ xe Mazda 3 mới bị lỗi động cơ.
Mình có đọc 1 trang thấy thông tin này! cho hỏi có anh em M3 nào bị trường hợp trên hay không! hay là "chiêu trò" để hạ uy tín của cộng đồng Mazda???
sau đây là thông tin chi tiết:
--------------------------------------
VOV.VN - Hàng loạt khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 thế hệ mới đã lên tiếng về việc dòng xe này liên tục báo lỗi động cơ khi đang vận hành.
“Xe Mazda3 AN (all-new) bán chưa được bao lâu, người mua càng chưa được bao lâu nhưng tràn lan là vụ báo lỗi động cơ, có những người đi chưa được 1.000km”, khách hàng T.N đứng ra lên tiếng trên mạng xã hội về hiện tượng chiếc Mazda3 thế hệ mới của anh liên tục hiện đèn báo lỗi động cơ.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
07_CAES.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam đang bị 'tố' báo lỗi động cơ liên tục. Ảnh minh họa.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo phản ánh của anh T.N đến Báo điện tử VOV.VN, chiếc Mazda3 của anh được mua tại đại lý ủy quyền chính hãng của Vinamazda. Hiện tại, chiếc xe đã được sử dụng khoảng 7.000km, nhưng đã 3 lần hiện đèn báo lỗi động cơ khiến anh rất hoang mang khi di chuyển đường dài, vì không biết xe đang báo lỗi ở bộ phận nào.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
03_BXTB.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiếc Mazda3 của khách hàng T.N đang hiện đèn báo lỗi động cơ. Ảnh : Mazda 3 Club Viet Nam{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Anh T.N mô tả, khi chiếc Mazda3 thế hệ mới của anh gặp tình trạng trên, anh đã đưa chiếc xe qua đại lý chính hãng để yêu cầu khắc phục. “Cá nhân mình vừa đến lần đầu, chưa hỏi thì nhân viên đã kêu xăng bẩn và đổ lọ dung dịch (giá gần 400.000Đ) rồi xe lại bị lại"... Dù xe vẫn còn thời hạn bảo hành chính hãng, nhưng anh T.N vẫn phải thanh toán toàn bộ chi phí dịch vụ để xử lý lỗi trên, mặc dù sau đó, lỗi vẫn hoàn lỗi.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
02_ZMXF.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dù xe vẫn trong thời gian bảo hành, nhưng anh T.N vẫn phải thanh toán chi phí sửa lỗi của chiếc xe, mặc dù hiện tượng vẫn bị lặp đi lặp lại. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cùng hiện tượng như khách hàng T.N, anh Đ.A.D cũng chia sẻ trường hợp chiếc Mazda3 thế hệ mới của anh mới chỉ chạy được 1.800km mà cũng đã 3 lần xuất hiện đèn báo lỗi động cơ. Hiện tượng báo lỗi động cơ cũng được khách hàng tên N.P phản ánh: “Xe mình bản 1.5L bị nhiều lần rồi, cũng qua Ahcom (nhà phân phối của Vinamazda – P.V) đổ phụ gia xong lại bị. Sợ nhất là đến khi xe bị lỗi động cơ thật mà cứ tưởng do xăng rồi kệ nó thì toi”.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
01_IBNZ.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Ảnh chụp hiện tượng báo lỗi động cơ trên một chiếc Mazda3 thế hệ mới khác của thành viên CLB Mazda3. Chiếc xe đã lăn bánh khoảng 3.770km.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đa số các khách hàng sử dụng xe Mazda3 thế hệ mới đều nhận được giải đáp từ phía bộ phận hậu mãi của Vinamazda là do ‘xăng bẩn’ hoặc ‘xăng không phù hợp… Khách hàng H.A chia sẻ trên mạng xã hội: “Chỉ buồn cười nhất là nhân viên Thaco (Tập đoàn Thaco Trường Hải - PV) bảo báo lỗi là do đổ 95 (xăng A95 – PV), đổ 92 (xăng A92 – PV) thôi nó mới không lỗi!?”.
Các thành viên P.H.Q, K.H, T.N.M, P.N.M… liên tục đăng tải hình ảnh chiếc Mazda3 của họ bị lỗi động cơ, với mong muốn nhận được lời giải đáp thỏa đáng từ phía nhà phân phối cũng như đơn vị sản xuất.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
04_JVUK.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dù mới đi được 1.870km, nhưng chiếc Mazda3 này đã 3 lần bị báo lỗi động cơ.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Phản ánh trên đến từ “Mazda3 Club – Viet Nam”, nhóm những người sử dụng và yêu thích dòng xe Mazda3 thế hệ mới. Hiện tại, nhóm có sự tham gia của khoảng 3.500 thành viên trên mạng xã hội.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
05_UTNB.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Một chiếc Mazda3 bị báo lỗi động cơ tiếp được thành viên của CLB Mazda3 Việt Nam đưa lên mạng xã hội.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mazda3 thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam tháng 12/2014. Theo báo điện tử Dân Trí, Mazda 3 thế hệ mới là phiên bản lắp ráp trong nước đầu tiên được trang bị đầy đủ gói công nghệ SkyActiv với các cải tiến về động cơ, khung gầm (SKYACTIV-G, SKYACTIV-Drive, SKYACTIV-Body, SKYACTIV-Chasis)… những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của thương hiệu xe hơi Nhật Bản này.

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
06_OAAB.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Các thành viên của CLB Mazda3 đang lên danh sách những chiếc xe bị lỗi và yêu cầu giải thích từ phía nhà phân phối tại Việt Nam.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đặc biệt là công nghệ động cơ SkyActiv có tỉ số nén cao, ở mức 13:1 với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh. Đây là loại động cơ rất nhạy cảm với vấn đề chất lượng nhiên liệu. Tuy nhiên, nhà phân phối Vinamazda cũng cho biết, động cơ mới của Mazda3 có thể sử dụng nhiên liệu tại Việt Nam, với trị số octan từ 92 trở lên.
VOV.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến độc giả trong thời gian tới…
------------------------------------------------------------------
Nguồn trích dẫn: http://m.vov.vn/oto-xe-may/mot-so-khach-hang-viet-to-xe-mazda-3-moi-bi-loi-dong-co-417585.vov
 
Hạng B2
8/4/07
190
170
43
Hình như vấn đề sáng đèn báo lỗi động cơ chỉ xảy ra ở Mazda 3 1.5 . Có bác nào 2.0 bị chưa ? Em vừa đặt cọc Mazda 3 2.0L tại Mazda PMH nên cũng hơi lo . Hy vọng Thaco sớm có câu trả lời chính thức .
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Tại sao vậy? Quan trọng là báo lỗi gì? Nguyên nhân khắc phục? Nếu độ octan of xăng thấp thì cũng có thể do chất lượng xăng xứ Vịt ko đảm bảo. Nếu do phầb mềm báo lỗi linh tinh thì bậy hung.
 
Hạng B2
29/12/14
291
751
93
Sài Gòn
Xe em M3 1.5 đã từng bị 3 lần, phải vào hãng tốn 400k để khắc phục (đc báo là súc béc + vệ kim kim phun).

Em cũng tham gia club của các cụ ngoài bắc về việc đẩy mạnh phong trào này để tìm tiếng nói hợp lý từ Mazda và Trường Hải. Em biết trên diễn đàn này cũng nhiều cụ bị thông qua những topic cách đây vài tháng. Nếu Mazda VN và Trường Hải phản ứng quá tệ thì chuyện này có thể là cái cớ để các đối thủ bày chiêu trò. Nhưng hiện tại, đó là tâm tư của ae đang xài M3 an.
 
Hạng B2
4/8/14
307
234
43
34
em lót dép hóng các bác phản hồi rồi em báo lên cty chứ cái này liên quan đến kỹ thuật, em bên kinh doanh nên tạm thời chịu, có câu trả lời từ bộ phận kỹ thuật em thông tin lại các bác.
 
Tập Lái
17/4/15
31
3
8
35
Xe em M3 1.5 đã từng bị 3 lần, phải vào hãng tốn 400k để khắc phục (đc báo là súc béc + vệ kim kim phun).

Em cũng tham gia club của các cụ ngoài bắc về việc đẩy mạnh phong trào này để tìm tiếng nói hợp lý từ Mazda và Trường Hải. Em biết trên diễn đàn này cũng nhiều cụ bị thông qua những topic cách đây vài tháng. Nếu Mazda VN và Trường Hải phản ứng quá tệ thì chuyện này có thể là cái cớ để các đối thủ bày chiêu trò. Nhưng hiện tại, đó là tâm tư của ae đang xài M3 an.
Hi vọng sẽ sớm có câu trả lời thích đáng và sớm nhất để vững lòng tin các Bác đã chọn Mazda
 
Tập Lái
18/9/14
2
0
1
38
nhìn chung thì trường hợp này đã có nhiều người bị! không biết là nó có khác nay giữa M3 2.0 và M3 1.5 không nữa. Nhà mình cũng đang dùng M3 2.0 và M6 2.0, đều không gặp trường hợp này!
Mong Thaco sớm có câu trả lời hợp lý và hướng khắc phục nhằm không bị mất lòng tin ờ người sử dụng!