Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Tôi viết bài này nhằm phản ánh sự việc có thật mà tôi vừa trải qua với trung tâm REIN CAR CARE Phú Mỹ Hưng, Quận 7.
Thông Tin Sự Việc
Ngày: 30/07/2012
Giờ: 16h30
Dịch vụ yêu cầu: Vệ sinh trần xe và máy.
Sự việc: Do chưa hài lòng với dịch vụ nêu trên nên buổi chiều ngày 29/7 tôi mang xe Infiniti G37S đến trung tâm để nhân viên thực hiện lại với sự chứng kiến của cô Quỳnh. Tôi cam kết xe khi giao hoàn toàn ở tình trạng tốt, không hư hỏng bất cứ gì. Khoảng 30 phút sau, tức 16h30, cô Quỳnh thông báo xe đã xong. Khi quay lại và kiểm tra mọi thứ thì phát hiện phần lưng ghế lái đã bị ngả ra khoảng 150 độ so với đệm ghế, cảm thấy lạ nên tôi liền điều chỉnh lại, kết quả là lưng ghế không còn điều chỉnh được nữa, chỉ có tiếng motor chạy nhưng bánh răng không chạy. Cảm thấy thất vọng và tội cự với cửa hàng. Sau một lúc, cô Quỳnh quản lí bảo tôi bình tĩnh và sẽ đền thiệt hại. Vì cũng là chỗ quen biết, không muốn làm lớn chuyện nên tôi lấy xe và cố lái về. Ngày hôm sau cho thợ kiểm tra thì biết rằng bánh răng điều chỉnh trong ghế đã bị gãy và phải thay cả cụm điều chỉnh. Đây là bản báo giá của xe:
Cảnh Báo Về Trung Tâm REIN CAR CARE PMH


Sau đó tôi gửi email cho cô Quỳnh như lời hứa "đền thiệt hại" từ phía cô. Sau đây là email tôi nhận được từ công ty REIN:

Cảnh Báo Về Trung Tâm REIN CAR CARE PMH

Cảm thấy thái độ của công ty là quá vô trách nhiệm, tôi đã yêu cầu công ty xin lỗi khách hàng. Cho đến hôm nay, tôi chưa nhận được phản hồi.

Tóm tắt sự việc:
  • 30/7 mang xe đến công ty REIN, tình trạng xe hoàn toàn ổn định.
  • 16h30 hoàn tất và phát hiện ghế bị hư.
  • Cô Quỳnh ngỏ ý đền và yêu cầu báo giá.
  • Nhận email phản hồi từ công ty REIN.
Ý kiến khách hàng: Dựa vào email phản hồi của công ty REIN, tôi khẳng định có những thông tin sai lệch và tự dựng lên:
  1. Xe tôi sản xuất 12/2007, ngày đi kiếm tra là 26/7.
  2. Ngày xảy ra sự việc là 30/7, không phải 24/7.
  3. Xe có gắn thêm đèn nội thất nhưng như khẳng định, khi giao thì xe ở tình trạng hoàn toàn ổn định, không hư hỏng bất cứ gì.
  4. Nếu ghế xe đã hư từ trước, thì làm sao tôi có thể thoải mái lái xe đi vệ sinh nội thất mà không đi khắc phục trước tiên. Ở tư thế góc nghiêng 150 độ đồng nghĩa với tư thế hoàn toàn nghỉ ngơi thì làm sao có thể lái đi được. Hơn nữa, khi đó các phần cơ của ghế đã rất yếu, không thể để lâu dài. Vì thế không thể có chuyện tôi cố tình bắt chẹt công ty chỉ vì 16.5 triệu đồng. Chi tiết này trong email làm tôi hết sức ngỡ ngàng về mức độ suy luận của đại diện. Như vậy có thể chứng tỏ rằng công ty đang cố trốn trách nhiệm một cách trắng trợn.
  5. Cho đến khi nhận xe thì ghế mới bị hư thì không lí nào công ty lại không liên quan. Thậm chí cô Quỳnh đã ngỏ lời đền bù thiệt hại mà không hiểu vì lí do gì lại trở mặt như vậy.
Sau khi sự việc xảy ra, mặc dù thất vọng về chất lượng nhân viên nhưng vẫn có thể thông cảm vì đôi khi nhân viên sơ suất. Điều tôi hết sức bàng hoàng là thái độ trốn tránh trách nhiệm từ phía công ty một cách trằng trợn, trở mặt quá nhanh và đến giờ vẫn không có một lời xin lỗi cho khách hàng. Vì thế, tôi khuyên mọi người hãy cẩn thận với công ty này, đừng để sự việc tương tự xảy ra.
P.S: Nếu trên diễn đàn này có sự tham gia của đại diện công ty REIN thì tôi vẫn sẵn sàng đối chất cho mọi chuyện rõ ràng hơn.
*Tôi cam kết những điều trên là đúng sự thật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/06
2.080
32.168
113
Chia buồn cùng em nhé. Nếu em chưa đặt hàng thì có cách sửa chữa đơn giản và rẻ hơn nhiều lắm. Chỗ này chỉ được quảng cáo thôi chứ làm chán lắm. Lúc mới khai trương anh đem qua đánh bóng, phủ pha lê gì đó. Làm chán quá phải qua lại 2,3 lần mà cũng chẳng được gì nên cũng bye luôn đến giờ.
 
Hạng B2
20/1/11
289
11
18
52
Có thể bánh răng đã bị hao mòn trong quá trình sử dụng nhưng xui là nó bị khi đi làm xe thôi.
Về phía REIN thì nên xin lỗi và mong khách hàng thông cảm, nếu được thì chia sẽ một chút trách nhiệm
 
A1
14/12/03
2.555
4.253
113
Trời. Cái bánh răng này bác đặt thị tiện làm cái y chang được mà.
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
@Air Bag: Cách đó làm được nhưng phải mang cả cục màu đen đến cho thợ đối chiếu, ngặt 1 nỗi đưa cả cục đó cho thợ rồi họ táy máy hư luôn cục thì căng. Nhưng dù sao đi nữa thì thái độ với khách hàng như vậy thì em không chấp nhận được đâu bác, trở mặt và không hề có lời xin lỗi.
@Paolo: Bánh răng bị mòn nghe biết liền bác ợ, khi mua em đã kiểm tra kĩ lưỡng mọi thứ nên khó trùng hợp được như vậy.
 
Hạng D
27/9/05
1.703
1.794
113
toyotaprevia1995 nói:
@Air Bag: Cách đó làm được nhưng phải mang cả cục màu đen đến cho thợ đối chiếu, ngặt 1 nỗi đưa cả cục đó cho thợ rồi họ táy máy hư luôn cục thì căng. Nhưng dù sao đi nữa thì thái độ với khách hàng như vậy thì em không chấp nhận được đâu bác, trở mặt và không hề có lời xin lỗi.
@Paolo: Bánh răng bị mòn nghe biết liền bác ợ, khi mua em đã kiểm tra kĩ lưỡng mọi thứ nên khó trùng hợp được như vậy.
em k biết nhiều về kĩ thuật nhưng bánh răng có thể nó đã gần hư hỏng rồi tiếp theo nhân viên khi vệ sinh bật chỉnh lưng ghế nghiêng ra để vệ sinh cho dễ, khi đó bậc ghế nghiêng quá (có thể là nghiêng hẳn ra sau luôn) sau đó kéo ngược lên đến vị trí 150 độ thì bánh răng bị gãy k thể kéo lên được nữa.
Kết luận: nếu công ty có trách nhiệm và uy tín thì sẽ tiến hành đàm phán với khách hàng trong việc chia sẻ rủi ro chứ không phải trốn tránh trách nhiệm. Bác chủ thớt đã dám bỏ tiền mua xe thì sẽ k tiếc tiền để mua mới nhưng vấn đề em nghỉ bác chủ thớt quan tâm là ý thức trách nhiệm của cửa hàng.