Giao Thông
22/3/19
1.045
2.500
131
34
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa phát công văn cảnh cáo 4 nhà thầu vì liên tiếp chậm tiến độ thi công các gói thầu dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.

ceceb3ff463a8164d82b.jpg


Bốn nhà thầu bị cảnh cáo gồm Công ty CP XD Tân Nam, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy, Công ty CP đầu tư xây dựng ĐMA. Lý do, các nhà thầu này liên tiếp chậm tiến độ thi công theo cam kết làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân, thời gian hoàn thành dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) đã cảnh cáo Công ty CP Đầu tư xây dựng ĐMA - nhà thầu phụ thi công gói thầu XL02, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.

Theo chủ đầu tư, đầu tháng 9/2022, nhà thầu trên cam kết trước 20/9 sẽ hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 1 đường đầu cầu vượt An Khánh với khối lượng 5.000 m3 đất; ngày 15/10 hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 2 khoảng 11.000 m3 và trước 30/9 hoàn thành bê tông bản mặt cầu Đìa Rúng.

Tuy nhiên, đến nay tiến độ thi công của nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể. Đến ngày 28/9, nhà thầu mới thi công đắp cát gia tải giai đoạn 1, cầu Đìa Rúng chưa thi công dầm ngang và bản mặt cầu.

a08121b1d474132a4a65.jpg

Sơ đồ toàn tuyến cao tốc TP HCM - Cần Thơ, Ảnh: Vnexrpess

Ngoài ra, còn ba nhà thầu khác cũng bị chủ đầu tư cảnh cáo trong tháng qua do liên tiếp chậm tiến độ thi công, làm ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân và thời gian hoàn thành công trình.

Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - đơn vị thầu phụ tại gói thầu XL-02, bị cảnh cáo vì chậm hoàn thành các hạng mục cầu kênh 19/5 và đắp gia tải trong tháng 9-2022 như đã cam kết, tiến độ thi công không chuyển biến đáng kể.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu nhà thầu hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 2 với khối lượng đắp đất còn lại 2.350m3; tập trung nguồn lực, tổ chức thi công 3 ca đẩy nhanh tiến độ thi công bản mặt cầu và bản nắp mố M1 và mố M2 cầu kênh 19/5 hoàn thành trước ngày 30-10-2022.

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu chính tại gói thầu XL-02 bị cảnh cáo. Tổng công ty cam kết hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng khoảng 48.500 m3) trước ngày 15/10, cầu Xẻo Lò hoàn thành bê tông xà mũ 9/10, bắt đầu lao dầm ngày 18/10.

Song từ 10/9 đến nay, tiến độ thi công nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể, khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính thi công cầm chừng, mới đạt 16.940 m3 trong 48.500 m3, cầu Xẻo Lò chưa hoàn thành bê tông xà mũ.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng cảnh cáo nhà thầu Công ty CP xây dựng Tân Nam vì liên tiếp chậm tiến độ thi công cầu Ông Bầy thuộc gói thầu XL-03. Đơn vị này đã nhiều lần bị đôn đốc, yêu cầu hoàn thành toàn bộ cầu Ông Bầy trước ngày 30/9, nhưng liên tiếp chậm tiến độ và phải lùi mốc thời gian hoàn thành công trình.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nằm trong trên tuyến cao tốc từ TP HCM đến Cần Thơ và là dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông. Dự án giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, rộng 17 m, dài khoảng 22 km. Dự án gồm ba gói thầu xây lắp được khởi công vào tháng 1/2021 và kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2023.

Xem thêm:
 
Cần Thơ là Tỉnh Miền Tây Nam Bộ có Tổng mức thu Ngân sách bình quân đầu người Dân đạt mức cao nhất Miền Tây Nam Nam Bộ, đang ở mức 1,27USD/ 1 người Dân/ 1 ngày,

với mức Tổng thu Ngân sách bình quân đầu người Dân 1,27USD/ 1 người Dân/ 1 ngày,
Cần Thơ nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách của Cần Thơ trong các năm của 70 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Cần Thơ,

với mức chi Ngân sách này cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, sẽ từng bước cải thiện được chất lượng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Tỉnh Cần Thơ, đáp ứng được mong mỏi của Bà con địa phương
 
Hạng D
22/12/09
3.133
18.137
113
Thái Bình
Cần Thơ là Tỉnh Miền Tây Nam Bộ có Tổng mức thu Ngân sách bình quân đầu người Dân đạt mức cao nhất Miền Tây Nam Nam Bộ, đang ở mức 1,27USD/ 1 người Dân/ 1 ngày,

với mức Tổng thu Ngân sách bình quân đầu người Dân 1,27USD/ 1 người Dân/ 1 ngày,
Cần Thơ nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách của Cần Thơ trong các năm của 70 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Cần Thơ,

với mức chi Ngân sách này cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, sẽ từng bước cải thiện được chất lượng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Tỉnh Cần Thơ, đáp ứng được mong mỏi của Bà con địa phương
Ấy chết, cầng thơ là thành phố trực thuộc tw anh ơi không phải tĩnh, muốn dành 70 năm phải xin ý kiến bên chên
 
1,27USD là bằng 1/52 (một phần năm mươi hai) của Tổng chi Ngân sách chính phủ Thụy Điển cho 1 người Dân Thụy Điển trong 1 ngày,

chắc anh @sonk4 thấy được, người có thu nhập 1.585.000 VNĐ/ 1 ngày thì trong ngày còn có thể chia cho ai đó được 50.000 VNĐ,
còn người có thu nhập 32.000VNĐ/ 1 ngày, kể cả việc tối thiểu như tự lo cho bản thân vẫn đang còn là một thách thức rất lớn, nói gì đến việc đưa cho ai được 1 đồng
 
  • Haha
Reactions: sonk4